Tài liệu Giải pháp tổ chức hợp lư mạng lưới kênh phơn phối sản phẩm Thuốc Lá Vinataba tại Công ty TNHH một th

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Giải pháp tổ chức hợp lưới mạng lưới kênh phân phối sản phẩm Thuốc Lá Vinataba tại Công ty TNHH một thành viên Thuốc lá Thăng Long

    Lời cảm ơn

    Chuyên đề “Giải pháp tổ chức hợp lư mạng lưới kênh phơn phối sản phẩm Thuốc Lá Vinataba tại Công ty TNHH một thành viên Thuốc lá Thăng Long” được hoàn thiện nhờ sự giúp đỡ của Công ty Thuốc Lá Thăng Long, của nhà trường và đặc biệt là sự hướng dẫn tận t́nh của Cô giáo PGS. TS. Phan Tố Uyên. Chuyên đề đă hoàn thành nhiệm vụ. Đó là tỡm hiểu và phơn tích thực trạng kênh phơn phối sản phẩm Thuốc Lá Vianataba của Công ty Thuốc Lá Thăng Long, từ đó đóng góp các giải pháp tổ chức hợp lư nhằm hoàn thiện kênh phơn phối sản phẩm Thuốc lá Vinataba của Công ty.
    Qua chuyên đề, ta có thể hiểu rừ hơn về t́nh h́nh thị trường thuốc lá tại ViệtNam cũng như t́nh h́nh kinh doanh và phơn phối sản phẩm thuốc lá Vinataba của Công ty Thuốc lá Thăng Long. Chuyên đề: “ Giải pháp tổ chức hợp lư mạng lưới kênh phơn phối sản phẩm Thuốc là Vinataba của Công Ty TNHH một thành viên Thuốc Lá Thăng Long” được hoàn thiện trong điều kiện nguồn tài liệu có hạn, thời gian nghiên cứu ngắn và tŕnh độ tác giả cũn hạn chế về kiến thức, v́ vậy nội dung sẽ cũn nhiều thiếu sót. Rất mong được cỏc cụ chỳ, anh chị trong công ty cùng Cô giáo và các bạn đóng góp ư kiến quư bỏu để chuyên đề của em được hoàn thiện hơn.
    Cuối cùng em xin được chơn thành cảm ơn sự giúp đỡ của Công ty Thuốc lá Thăng Long, sự chỉ dạy của các anh, chị trong pḥng Thị Trường và sự hướng dẫn tận t́nh của cô giáo PGS.TS. Phan Tố Uyên đă giúp đỡ em hoàn thành bản chuyên đề này.
    Em xin chơn thành cảm ơn!

    Kết cấu đề tài
    Chương I: khái quát chung về Công ty Thuốc lá Thăng Long.
    1.1 Lịch sử h́nh thành và phát triền.
    2.2 Chức năng nhiệm vụ, cơ cấu bộ máy tổ chức quản lư.
    2.3 Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty Thuốc Lá Thăng Long những năm gần đây.
    2.4 Đánh giá chung về kết quả kinh doanh của công ty những năm gần đây.
    2.4.1 Những kết quả đạt được
    2.4.2 Những hạn chế và nguyên nhân
    Chương II: Thực trạng tổ chức mạng lưới kênh phân phối sản phẩm thuốc lá Vinataba tại công ty Thuốc Lá Thăng Long.
    2.1 Đặc điểm mặt hàng thuốc lá Vinataba với việc tổ chức mạng lưới kênh phân phối sản phẩm tai công ty thuốc lá Thăng Long.
    2.2 Thực trạng mạng lưới kênh phân phối sản phẩm thuốc lá Vinataba tại công ty Thuốc Lá Thăng Long.
    2.2.1 Thực trạng kênh phân phối thuốc lá Vinataba
    2.2.2 Thực trạng mạng lưới phân phối thuốc lá Vinataba tại công ty thuốc Lá Thăng Long.
    2.2.3 Thực trạng tổ chức quản lư mạng lưới kênh phân phối tại công ty Thuốc lá Thăng Long.
    2.3 Đánh giá chung về mạng lưới kênh phân phối sản phẩm thuốc lá Vinataba tại công ty Thuốc la Thăng Long.
    Chương III : Giải pháp chủ yếu tổ chức hợp lư mạng lưới kênh phân phối sản phẩm tại Công ty Thuốc Lá Thăng Long.
    3.1 Phương hướng phát triển của Công ty Thuốc Lá Thăng Long những năm tới.
    3.2 Giải pháp chủ yếu tăng cường tổ chức quản lư mạng lưới kênh phân phối thuốc lá tại công ty thuốc lá Thăng Long.
    3.3 Một số kiến nghị với nhà nước.




















    Lời mở đầu

    Trong cơ chế thị trường ngày nay việc đạt được lợi thế cạnh tranh ngày càng khó khăn, thậm chí khi đă đạt được lợi thế cạnh tranh th́ cũng rất khó trong việc duy tŕ lợi thế đó khi công ty áp dụng các chiến lược về giá cả, quảng cáo Bởi v́ khi đó đối thủ cạnh tranh cũng dễ dàng bắt chước, trả đũa lại các chiến lược đó. V́ thế các công ty hiện nay đang dồn tơm trí của họ để tỡm ra chiến lược maketing thích hợp có thể cạnh tranh trong dài hạn, việc hoàn thiện kênh phơn phối sản phẩm để tỡm lợi thế cạnh tranh ngày càng được nhiều doanh nghiệp quan tơm. Đặc biệt là đối với các doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh mặt hàng thuốc lá th́ việc hoàn thiện kênh phơn phối sản phẩm được đặt lên vấn đề ưu tiên số một do thuốc lá là mặt hàng tiêu dùng mà nhà nước không khuyến khích sản xuất kinh doanh. Hiện nay Nhà nước đă có qui định cấm quảng cáo thuốc lá trên các phương tiện truyền thông. Trong bối cảnh này, bất ḱ một doanh nghiệp sản xuất kinh doanh thuốc lá nào cũng đều phải suy nghĩ xem làm thế nào để sản phẩm thuốc lá đến tay người tiêu dùng một cách dễ dàng, thuận lợi và sản phẩm của ḿnh luôn có mặt ở khắp nơi chiếm lĩnh thị trường.
    Công ty TNHH một thành viên thuốc lá Thăng Long là một trong những công ty sản xuất thuốc lá đầu tiên ở nước ta. Công ty đă xơy dựng cho ḿnh những danh tiếng và uy tín nhất định trên thị trường. Nhưng trước những yêu cầu đ̣i hỏi của thị trường, những qui định của nhà nước đối với mặt hàng thuốc lá và việc gia nhập WTO đă đặt công ty trước những cơ hội và thách thức không nhỏ. Công ty phải làm sao cạnh tranh được với những đối thủ tầm cỡ, thỏa món nhu cầu khách hàng. Để làm được điều đó công ty Thuốc lá Thăng Long cần thực hiện tốt việc hoàn thiện kênh phơn phối sản phẩm của công ty ḿnh.
    Theo thói quen tiêu dùng đă h́nh thành tư lơu nên Thuốc lá là mặt hàng có nhu cầu rất lớn đối với người dơn. Mặc dù không được khuyến khích sản xuất kinh doanh nhưng nếu không sản xuất thuốc lá trong nước th́ lượng thuốc lá nhập lậu sẽ ngày càng phát triển và hàng năm nhà nước sẽ thất thu ngơn sách rất lớn, không kiểm soát được độ an toàn chất lượng cho người tiêu dùng và xă hội sẽ mất đi trăm ngàn chỗ làm việc mỗi năm cho người lao động.
    Chớnh v́ lí do trên mà Công ty Thuốc Lá thăng Long một trong những công ty sản xuất thuốc lá đầu tiên ở nước ta đă tổ chức một kênh phơn phối riêng cho sản phẩm của ḿnh nhằm mục đích đưa sản phẩm thuốc lá đến tay người tiêu dùng và ngăn chặn thuốc lá nhập lậu. Đặc biệt đối với sản phẩm thuốc lá Vinataba - một sản phẩm cao cấp của công ty, mang thương hiệu Vinataba Thăng Long và là sản phẩm đang được người tiêu dùng ưa chuộng. Sau quá tŕnh điều tra, phỏng vấn nhà quản trị, nhơn viên thị trường và đồng thời cũng là một nhơn trong công ty em đă lựa chọn đề tài: “ Giải pháp tổ chức hợp lư mạng lưới kênh phân phối sản phẩm thuốc lá Vinataba của công ty TNHH một thành viên Thuốc Lá Thăng Long”
     
Đang tải...