Tài liệu Giải pháp tin học hóa hệ thống phục vụ công cộng

Thảo luận trong 'Lập Trình' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    GIẢI PHÁP TIN HỌC HÓA HỆ THỐNG PHỤC VỤ CÔNG CỘNG
    Nguyễn Văn Huân - Vũ Đức Thái (Khoa công nghệ thông tin – ĐH Thái Nguyên)
    1. Đặt vấn đề
    Trong các hoạt động kinh tế xã hội, chúng ta thường gặp những quá trình phục vụ,
    trong đó người ta quan tâm đến hiệu quả hoạt động của cơ sở phục vụ về cả hai mặt: Lợi ích
    của cơ sở phục vụ và Lợi ích của đối tượng được phục vụ. Một trong những đặc điểm của
    quá trình này là đối tượng có tính chất đám đông và ngẫu nhiên, thời gian thoả mãn yêu cầu
    của đối tượng cũng có tính chất ngẫu nhiên. Điều đó không cho phép chúng ta tổ chức, quản lý
    hệ thống như một quá trình thường xuyên, đều đặn. Do đó, để đạt được cả hai loại lợi ích trên
    thì rất khó. Báo cáo này, chúng tôi đưa ra giải pháp tin học hoá hệ thống phục vụ công cộng
    cho phép chúng ta có thể đạt được cả hai loại lợi ích trên.
    2. Mô tả hệ thống
    Hệ thống phục vụ công cộng có n kênh phục vụ, năng suất các kênh bằng nhau và bằng
    m, dòng yêu cầu đến hệ thống là dòng poát xông dừng mật độ l. Thời gian phục vụ 1 yêu cầu
    của kênh tuân theo qui luật chỉ số. Một yêu cầu đến hệ thống gặp lúc có ít nhất 1 kênh rỗi thì
    được nhận phục vụ cho đến thoả mãn tại 1 trong các kênh rỗi đó. Ngược lại nếu tất cả các
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...