Luận Văn Giải pháp tích hợp cơ sở dữ liệu cho viễn thông vĩnh phúc và xây dựng ứng dụng quản lý khách hàng th

Thảo luận trong 'Viễn Thông' bắt đầu bởi Ác Niệm, 23/12/11.

  1. Ác Niệm

    Ác Niệm New Member

    Bài viết:
    3,584
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    MỤC LỤC 2
    I. THỰC TRẠNG VÀ BÀI TOÁN 3
    II. GIẢI PHÁP TÍCH HỢP 5
    1. Công nghệ tích hợp 5
    2. Mô hình giải pháp 5
    a. Mô hình giải pháp xây dựng dịch vụ tích hợp cơ sở dữ liệu DBIS ( Database Integration Service ) 5
    b. Luồng thông tin dữ liệu tích hợp 9
    c. Mô hình tích hợp dữ liệu thuê bao từ các nguồn cơ sở dữ liệu khác nhau 12
    d. Mô hình truy xuất dữ liệu của ứng dụng sử dụng dịch vụ tích hợp cơ sở dữ liệu. 15
    3. Thiết kế kỹ thuật 17
    a. Các thành phần của hệ thống tích hợp 17
    b. Các module chức năng chính của dịch vụ tích hợp cơ sở dữ liệu: 19
    III. ĐỀ XUẤT XÂY DỰNG HỆ THỐNG KHAI THÁC, CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG THEO MÔ HÌNH CRM 22
    1. Mô hình ứng dụng CRM 22
    2. Đề xuất xây dựng ứng dụng khai thác và chăm sóc khách hàng theo mô hình CRM. 26
    3.Các chức năng chính của hệ thống quản lý khách hàng theo mô hình CRM 27
    4. Hiệu quả của ứng dụng quản lý và chăm sóc khách hàng theo mô hình CRM. 30
    a. Lãnh đạo Viễn thông: 30
    b.Các bộ phận nghiệp vụ: 30
    c.Khách hàng: 31
    III. MÔ TẢ SẢN PHẨM 34

    I. THỰC TRẠNG VÀ BÀI TOÁN

    Thực trạng hiện nay viễn thông Vĩnh phúc đang sử dụng một số phần mềm phục vụ công tác quản lý và điều hành sản xuất của mình, các ứng dụng chính gồm: Hệ thống quản lý nhân sự, hệ thống quản lý mạng cáp, hệ thống tính cước, hệ thống thông tin phục vụ tổ 108, website viễn thông Vĩnh phúc,

    Mỗi phần mềm đều có những hệ thống cơ sở dữ liệu riêng của mình, được tập trung tại máy chủ cơ sở dữ liệu hoặc phân tán. Thực tế do đặc điểm xây dựng bài toán ứng dụng, dựa theo quy mô và phạm vi ứng dụng nên các ứng dụng có thể sử dụng các hệ quản trị cơ sở dữ liệu khác nhau (DBMS) như Oracle, Microsoft SQL Server, mySQL, Microsoft Access, Foxpro

    Từ thực trạng đó dẫn đến một số những vấn đề sau: Cơ sở dữ liệu không thống nhất cho một đối tượng quán lý ( Ví dụ thông tin thuê bao, khách hàng, dịch vụ ) thông tin chồng chéo, không gắn kết thông tin giữa các nguồn dữ liệu, khó xây dựng các ứng dụng tích hợp thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu trên, phức tạp cho quá trình kiểm soát thông tin từ tất cả các nguồn dữ liệu.

    Từ sự đòi hỏi của công tác quản lý và điều hành sản xuất đặt ra yêu cầu cần tích hợp các nguồn dữ liệu từ các ứng dụng khác nhau nhằm thống nhất và chuẩn hóa dữ liệu, kiểm soát dữ liệu doanh nghiệp hiệu quả hơn, hỗ trợ xây dựng các ứng dụng tích hợp tổng hợp từ tất cả các nguồn dữ liệu của doanh nghiệp.

    Hệ thống tích hợp cơ sở dữ liệu cần đáp ứng được một số yêu cầu cụ thể sau:
    Tích hợp được nguồn dữ liệu được từ các hệ quản trị cơ sở dữ liệu phổ biến khác nhau ( Oracle, Microsoft SQL Server, Foxpro, Microsoft Access, mySQL, Postgree, ) và chuẩn dữ liệu XML.
    Không ảnh hưởng đến dữ liệu cũng như các ứng dụng đang sử dụng tại viễn thông Vĩnh phúc.
    Hỗ trợ truy vấn, cập nhật dữ liệu từ tất cả các nguồn thông qua một dịch vụ duy nhất.
    quản trị hệ thống tích hợp cơ sở dữ liệu
    Đảm bảo yếu tố an toàn và bảo mật hệ thống cơ sở dữ liệu.
    xây dựng các giao diện lập trình (APIs) hỗ trợ cho xây dựng các ứng dụng tích hợp từ các nguồn dữ liệu của viễn thông Vĩnh phúc.
    Công nghệ hiện đại, có tính mở để dễ dàng nâng cấp bổ sung theo sự phát triển của công nghệ.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...