Luận Văn Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu rau quả của Việt nam vào thị trường Mỹ

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Julie Nguyễn, 13/12/13.

  1. Julie Nguyễn

    Julie Nguyễn New Member

    Bài viết:
    970
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI MỞ ĐẦU
    Sau hơn 15 năm đổi mới, đất nước ta đã đạt được những thành công rất đáng kể. Từ một nước nông nghiệp phải nhập khẩu lớn lương thực triền miên, giê đây chúng ta đã trở thành một nước xuất khẩu gạo và nhiều nông sản khác có vị thế trên thế giới. Từ khi Nghị Quyết Đại Hội Đảng lần thứ VIII hướng dẫn thực hiện đa dạng hoá cây trồng, hướng về xuất khẩu, ngành rau quả Việt Nam đã có những bước phát triển, và thích ứng kịp trước những biến động đột ngột của thị trường nước ngoài, trước hết là thị trường Mỹ.
    Quá trình bình thường hoá quan hệ Việt Mỹ, đặc biệt là hiệp định thương mại song phương được ký kết và có hiệu lực tháng 12/2001và việc Việt Nam gia nhập tổ chức thương mại thế giới WTO là động lực mở cánh cửa thị trường Mỹ, một thị trường hấp dẫn và lớn nhất thế giới, để cho các doanh nghiệp Việt Nam vào cuộc và cạnh tranh một cách bình đẳng với các nước khác. Các doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để đẩy mạnh xuất khẩu và đa phương hoá đa dạng hóa thị trường thị trường.
    Trong bối cảnh đó, em đã chọn đề tài “Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu rau quả của Việt nam vào thị trường Mỹ” cho đề án môn học của mình. Với sự hướng dẫn tận tình của cô giáo Đinh Lê Hải Hà , em mong muốn được tìm hiểu sâu hơn về các giải pháp nhằm thúc đẩy xuất khẩu rau quả Việt Nam.
    Nội dung đề tài gồm 3 chương:
    Chương 1: Tổng quan về xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang thị trường Mỹ
    Chương 2 Thực trạng xuất khẩu rau quả của Việt Nam vào thị trường Mỹ
    Chương 3: Giải pháp và kiến nghị thúc đẩy xuất khẩu rau quả của Việt Nam vào thị trường Mỹ
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ XUẤT KHẨU RAU QUẢ CỦA VIỆT NAM 2
    SANG THỊ TRƯỜNG MỸ 2
    1.1 Khái niệm, nội dung và vai trò của xuất khẩu 2
    1.2 Đặc điểm sảm phẩm rau quả xuất khẩu 2
    1.3 Khái quát về thị trường rau quả Mỹ 6
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU CỦA RAU QUẢ VIỆT NAM 10
    VÀO THỊ TRƯỜNG MỸ 10
    2.1.Tình hình xuất khẩu rau quả của Việt Nam sang thị trường Mỹ 10
    2.2. Cơ cấu thị trường xuất khẩu 11
    2.3.Cơ cấu sản phẩm xuất khẩu 12
    2.4. Chất lượng và khả năng cạnh tranh của xuất khẩu rau quả Việt Nam vào Mỹ 12
    2.4.1. Chất lượng của rau quả Việt nam 12
    2.4.2. Khả năng cạnh tranh 13
    3.1. Những kết quả và thành công bước đầu 14
    3.2. Những tồn tại và thách thức chủ yếu 16
    CHƯƠNG 3 GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ THÚC ĐẨY XUẤT KHẨU RAU QUẢ CỦA VIỆT NAM VÀO THỊ TRƯỜNG MỸ 19
    3.Định hướng và mục tiêu xuất khẩu rau quả Việt Nam trong thời gian tới 19
    3.1. Mục tiêu xuất khẩu rau quả 19
    3.1.2. Những định hướng trong xuất khẩu 20
    3.1.3 Định hướng về chiến lược sản phẩm và thị trường 20
    3.1.4. Quy hoạch vùng sản xuất rau quả tập trung 21
    3.2. Giải pháp mở rộng xuất khẩu rau quả vào thị trường Mỹ 22
    3.2.1 Đẩy mạnh các hoạt động Marketing và nghiên cứu thị trường 22
    3.2.2. Nâng cao khả năng cạnh tranh của xuất khẩu rau quả 25
    3.2.3. Giải pháp về vốn và tài chính 29
    3.2.4. Chú trọng đào tạo đội ngò cán bộ 30
    3.2.5. Giải pháp về công nghệ và thông tin 31
    3.2.6. Chính sách đất đai 32
    3.2.7. Chính sách phát triển thị trường xuất khẩu rau quả 34
    3.2.8. Chính sách đầu tư 35
    3.2.9. Chính sách vốn, tín dụng 36
    KẾT LUẬN 40
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...