Chuyên Đề Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng may mặc của Công ty CP may 10 sang thị trường Mỹ

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng may mặc của Công ty CP may 10 sang thị trường Mỹ


    LỜI MỞ ĐẦU​
    Việt Nam chuyển sang nền kinh tế thị trường vào lúc khu vực hoá, toàn cầu hoá đã và đang là những xu thế phát triển chủ yếu và tất yếu của quan hệ quốc tế hiện đại. Cuộc cách mạng khoa học và công nghệ đã và đang thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyên môn hoá và hợp tác hoá giữa các quốc gia, làm cho lực lượng sản xuất được quốc tế hoá cao độ. Những tiến bộ của khoa học công nghệ, đặc biệt là công nghệ thông tin, đã dưa các quốc gia gắn kết lại gần nhau, dẫn tới sự hình thành những mạng lưới toàn cầu. Trước những biến đổi to lớn đó, hầu hết các nước trên thế giới đều phải điều chỉnh lại cơ cấu kinh tế, điều chỉnh chính sách theo hướng mở cửa và hội nhập, giảm và tiến tới giỡ bỏ hàng rào thuế quan, phi thuế quan làm cho việc trao đổi hàng hoá, luân chuyển vốn, lao động và kỹ thuật trên thế giới ngày càng thông thoáng hơn, mở đường cho kinh té quốc tế phát triển. Trên thế giới đã hình thành nhiều tổ chức hợp tác khu vực như: Liên minh châu âu (EU-1993), Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN-1967), Hợp Tác Á Âu (ASEM-1996) . Đặc biệt là tổ chức Thương mại quốc tế (WTO-1995) với 150 nước thành viên. WTO đã trở thành một tổ chức có quy mô toàn cầu, chi phối toàn cầu và là nền tảng pháp lý cho quan hệ kinh tế quốc tế, là diễn đàn thường trực đàm phán thương mại và là thể chế giải quyết các tranh chấp thương mại quốc tế.
    Kể từ ngày 11-1-2007, ngày Việt Nam chính thức trở thành thành viên của WTO và được hưởng những ưu đãi như các thành viên của tổ chức. Đây là sự kiện mở ra một thị trường lớn cho hàng hoá xuất khẩu của Việt Nam. Một trong những ngành công nghiệp xuất khẩu bị tác động lớn nhất chính là ngành công nghiệp may mặc Việt Nam. Vì vậy, các doanh nghiệp xuất khẩu hàng may măc Việt Nam muốn tăng tốc và tiến xa hơn, đòi hỏi các doanh nghiệp xuất khẩu này phải vạch ra những chiến lược, giải pháp khác nhau để tận dụng những cơ hội và vượt qua những thách thức mới.
    Việc thâm nhập vào thị trường Mỹ – một thị trường nhập khẩu hàng may mặc hàng đầu của Việt Nam và là thị trường lớn nhất thế giới với hơn 280 triệu dân có mức thu nhập cao, nhu cầu tiêu dùng đa dạng về nhiều chủng loại hàng hoá với khối lượng lớn là mong muốn của bất kì một doanh nghiệp xuất khẩu hàng may mặc nào.
    Công ty cổ phần may 10 – một đơn vị lớn, có tiềm lực mạnh, có năng lực quản lý và tổ chức sản xuất tốt, có uy tín trên thị trường quốc tế, đã đạt được những thành công bước đầu khi thâm nhập vào thị trường Mỹ. Trong môi trường cạnh tranh ngày càng khốc liệt Công ty sẽ gặp không ít những khó khăn và thách thức mới. Trong thời gian thực tập, khảo sát và nghiên cứu tại phòng kinh doanh của công ty cổ phần May 10 thuộc tổng Công ty Dệt may Việt Nam (VINATEX) em thấy hoạt động xuất khẩu hàng may mặc của Công ty sang thị trường Mỹ đã đạt được những thành tựu đáng kể góp phần đưa May 10 trở thành một trong những công ty may hàng đầu của Việt Nam và Đông Nam Á. Tuy nhiên, trong Công tác xuất khẩu của Công ty sang thị trường Mỹ còn một số hạn chế. Vì vậy, em đã lựa chọn đề tài “Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng may mặc của Công ty CP may 10 sang thị trường Mỹ
    Đối tượng nghiên cứu đề tài tập trung vào hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp bao gồm nhiều khâu từ điều tra thị trường nước ngoài, quảng bá sản phẩm, lựa chọn đối tác, đàm phán, ký kết, thực hiện hợp đồng .và các nhân tố ảnh hưởng tới hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp.
    Pham vi nghiên cứu của đề tài là hoạt động xuất khẩu hàng may mặc sang thị trường Mỹ của Công ty cổ phần may 10
    Trong đề tài nay, em sử dụng phương pháp thống kê số liệu để phân tích, đánh giá thực trạng xuất khẩu của Công ty sang thị trường Mỹ, kết hợp với biện pháp tìm kiếm, thu thập và xử lý thông tin có liên quan đến thị trường tiêu thụ hàng may mặc tại Mỹ. Trên cơ sở đó đưa ra những giải pháp thúc đẩy hàng may mặc của Công ty sang thị trường Mỹ trong thời gian tới.
    Nội dung của đề tài gồm 3 phần như sau:
    Chương 1: Cơ sở lý luận về hoạt động xuất khẩu hàng may mặc tại doanh nghiệp sang thị trường Mỹ
    Chương 2: Thực trạng xuất khẩu hàng may mặc tại Công ty cổ phần may 10 sang thị trường Mỹ.
    Chương 3: Những giải pháp thúc đẩy hàng may mặc của Công ty cổ phần may 10 sang thị trường Mỹ.

    Do còn nhiều hạn chế về kiến thức và thời gian cũng như nguồn tài liệu nên chuyên đề chắc hẳn còn nhiều thiếu sót. Em rất mong nhận được sự đóng ý kiến để em có thể hoàn thiện đề tài này tốt hơn.


    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU 4
    HÀNG MAY MẶC TẠI DOANH NGHIỆP SANG THỊ TRƯỜNG MỸ 4

    1. Nội dung hoạt động xuất khẩu hàng may mặc 4
    1.1. Nghiên cứu tiếp cận thị trường hàng may mặc 4
    1.2. Lập phương án kinh doanh 6
    1.3. Quảng cáo hàng may mặc 7
    1.4. Tổ chức thu mua tạo nguồn hàng cho xuất khẩu hàng may mặc 7
    1.5. Đàm phán và ký kết hợp đồng xuất khẩu hàng may mặc 8
    1.6. Thực hiện hợp đồng xuất khẩu hàng may mặc 9
    1.7. Đánh giá hiệu quả hoạt động xuất khẩu hàng may mặc 10
    2. Thị trường Mỹ 10
    2.1. Nhu cầu sản xuất - nhập khẩu - tiêu thụ hàng may mặc tại Mỹ 10
    2.2. Hệ thống các nhà sản xuất và phân phối hàng may mặc tại Mỹ. 14
    2.3. Xu hướng tiêu dùng hàng may mặc trên thị trường Mỹ. 17
    2.4 Chính sách nhập khẩu sản phẩm dệt may của Mỹ 19
    2.4.1. Quy định về thuế quan. 19
    2.4.2 Những quy định về hạn ngạch và visa 22
    2.4.3. Quy định về xuất xứ hàng dệt may. 23
    2.4.4. Quy định về nhãn hiệu thương mại ở Mỹ. 24
    2.4.5. Quy định về chống bán phá giá, trợ giá của Mỹ. 25
    2.4.6. Quy định về tiêu chuẩn về trách nhiệm xã hội. 25
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU HÀNG MAY MẶC CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN MAY 10 SANG THỊ TRƯỜNG MỸ. 28
    1. Công ty cổ phần may 10 28
    1.1. Một số hoạt động Marketing của Công ty 28
    1.1.1 Giới thiệu một số hàng hoá, dich vụ 28
    1.1.2. Thị trường tiêu thụ 30
    1.1.3. Kênh phân phối 31
    1.1.4. Các hình thức xúc tiến bán hàng 33
    1.1.5. Thị phần và đối thủ cạnh tranh 35
    1.1.6.Nhận xét về tình hình tiêu thụ và công tác Marketing của Công ty 37
    1.2. Nguồn lực chính của Công ty. 38
    1.2.1. Nguồn vốn 38
    1.2.2. Lao động 39
    1.2.3. Trang thiết bị máy móc kỹ thuật 39
    1.2.4. Doanh thu sản phẩm và một số chỉ tiêu tài chính cơ bản. 40
    2. Thực trạng xuất khẩu hàng may mặc của Công ty cổ phần may 10 sang thị trường Mỹ. 42
    2.1. Công tác tiếp cận thị trường Mỹ của Công ty cổ phần may 10. 42
    2.2. Công tác chuẩn bị hàng may mặc xuất khẩu sang thị trường Mỹ 43
    2.3. Thuê tàu 43
    2.4. Kim ngạch xuất khẩu một số mặt hàng của Công ty sang thị trường Mỹ. 44
    3. Những thuận lợi và khó khăn của Công ty khi xuất khẩu hàng may mặc sang thị trường Mỹ 44
    CHƯƠNG 3: NHỮNG GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY XUẤT KHẨU HÀNG MAY MẶC CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN MAY 10 SANG THỊ TRƯỜNG MỸ. 46
    1. Xu hướng phát triển của ngành may mặc Việt nam và phương hướng hoạt động của Công ty cổ phần may 10 trong thời gian tới. 46
    1.1. Xu hướng phát triển của ngành may mặc Việt nam 46
    1.2. Phương hướng hoạt động của Công ty cổ phần may 10 trong thời gian tới. 47
    1.2.1. Quan điểm phát triển của công ty cổ phần May 10 47
    1.2.2. Phương hướng và nhiệm vụ của công ty 48
    2. Một số giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng may mặc của Công ty sang thị trường Mỹ. 49
    2.1. Giải pháp về phía Công ty. 49
    2.1.1. Đối với sản phẩm2 49
    2.1.2. Giải pháp phát triển thương hiệu của Công ty tại thị trường Mỹ. 52
    2.1.3. Hoàn thiên công tác xúc tiến để xâm nhập thị trường Mü 52
    2.1.4. Nâng cao trình độ, tay nghề của cán bộ công nhân viên nói chung và nghiệp vụ, kỹ năng cho đội ngũ cán bộ kinh doanh nói riêng. 53
    2.2. Những kiến nghị khác 54
    2.3. Những kiến nghị về phía nhà nước. 54
    KẾT LUẬN 57
    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO 58
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...