Luận Văn Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu giầy dép của Công ty Cổ phần Giầy Thăng Long

Thảo luận trong 'Ngoại Thương' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Giải pháp thúc đẩy xuất khẩu giầy dép của Công ty Cổ phần Giầy Thăng Long


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG 1: THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU GIẦY DÉP CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN GIẦY THĂNG LONG GIAI ĐOẠN 2007 – 2009


    1.1 GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN GIẦY THĂNG LONG

    1.1.1 Lịch sử hình thành và các giai đoạn phát triển của Công ty

    1.1.1.1 Lịch sử hình thành của Công ty

    1.1.1.2 Quá trình phát triển của Công ty

    1.1.2 Chức năng và nhiệm vụ của Công ty Giầy Thăng Long

    1.1.3 Đặc điểm về cơ cấu tổ chức và bộ máy quản lý của Công ty

    1.1.3.1 Cơ cấu tổ chức của Công ty

    1.1.3.2 Chức năng và nhiệm vụ của các bộ phận trong Công ty

    1.1.4 Đặc điểm chủ yếu của Công ty trong hoạt động sản xuất kinh doanh

    1.1.4.1 Đặc điểm sản phẩm giầy dép của Công ty

    1.1.4.2 Đặc điểm lĩnh vực hoạt động kinh doanh của Công ty

    1.1.4.3 Đặc điểm thị trường, khách hàng và đối thủ cạnh tranh

    1.1.4.4 Quy trình công nghệ sản xuất của Công ty Giầy Thăng Long

    1.1.4.5 Đặc điểm về đội ngũ lao động của Công ty Giầy Thăng Long

    1.1.4.6 Đặc điểm tài chính của Công ty Giầy Thăng Long

    1.2 KẾT QUẢ HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY GIẦY THĂNG LONG GIAI ĐOẠN 2007 - 2009

    1.2.1 Sản lượng giầy dép sản xuất của Công ty Giầy Thăng Long trong giai đoạn 2007 - 2009

    1.2.2 Doanh thu, lợi nhuận và thu nhập bình quân của người lao động

    1.2.3 Đóng góp của Công ty cho Ngân sách Nhà Nước

    1.3 THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU GIẦY DÉP CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN GIẦY THĂNG LONG TRONG GIAI ĐOẠN 2007 - 2009

    1.3.1 Phân tích tình hình kim ngạch xuất khẩu giầy dép giai đoạn 2007-2009

    1.3.2 Phân tích tình hình xuất khẩu giầy dép theo thị trường xuất khẩu

    1.3.2.1 Cơ cấu thị trường xuất khẩu giầy dép của Công ty

    1.3.2.2 Tình hình xuất khẩu giầy dép của Công ty sang một số thị trường chủ yếu

    1.3.3 Phân tích tình hình xuất khẩu giầy dép theo phương thức xuất khẩu

    1.3.4 Phân tích tình hình xuất khẩu theo chủng loại giầy dép

    1.3.5 Thực trạng chính sách giá giầy dép xuất khẩu của Công ty trong thời gian vừa qua

    1.4 ĐÁNH GIÁ CHUNG THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU GIẦY DÉP CỦA CÔNG TY

    1.4.1 Những kết quả đạt được và nguyên nhân

    1.4.4.1 Những kết quả đạt được

    1.4.1.2 Nguyên nhân chủ yếu để đạt được những kết quả trên

    1.4.2 Những khó khăn còn tồn tại và nguyên nhân

    1.4.2.1 Những khó khăn còn tồn tại

    1.4.2.2 Nguyên nhân chủ yếu của những tồn tại trên



    CHƯƠNG 2: PHƯƠNG HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY XUẤT KHẨU GIẦY DÉP CỦA CÔNG TY GIẦY THĂNG LONG GIAI ĐOẠN TỚI


    2.1 MỤC TIÊU VÀ PHƯƠNG HƯỚNG THÚC ĐẨY XUẤT KHẨU GIẦY DÉP CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN GIẦY THĂNG LONG TRONG THỜI GIAN TỚI

    2.1.1 Quan điểm và định hướng phát triển chung của Công ty

    2.1.2 Phương hướng thúc đẩy xuất khẩu giầy dép của Công ty Cổ phần Giầy Thăng Long trong giai đoạn tới

    2.2 HỆ GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY XUẤT KHẨU GIẦY DÉP CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN GIẦY THĂNG LONG

    2.2.1 Tăng cường công tác điều tra, nghiên cứu thị trường

    2.2.2 Nâng cao chất lượng và hạ giá thành sản phẩm nhằm gia tăng giá trị kim ngạch xuất khẩu giầy dép cho Công ty

    2.2.2.1 Hoàn thiện khâu cung ứng và dự trữ nguyên – phụ liệu

    2.2.2.2 Đổi mới công nghệ gia tăng khả năng cạnh tranh cho giầy dép xuất khẩu

    2.2.2.3 Tập trung đầu tư vào khâu thiết kế kiểu dáng và tạo mẫu sản phẩm nhằm tăng cường hàm lượng tạo giá trị mới cho giầy dép xuất khẩu

    2.2.2.4 Chính sách hạ giá thành sản phẩm giầy dép xuất khẩu

    2.2.3 Đào tạo, giáo dục và phát triển nguồn nhân lực cho đẩy mạnh hoạt động xuất khẩu giầy dép của Công ty

    2.2.4 Mở rộng thị trường, đa dạng mặt hàng để tăng khả năng cạnh tranh cho sản phẩm, đồng thời cắt giảm chi phí tạo động lực gia tăng kim ngạch xuất khẩu

    2.2.4.1 Chuyển đổi và đa dạng các thị trường xuất khẩu giầy dép

    2.2.4.2 Thực hiện đa dạng hóa giầy dép xuất khẩu và cắt giảm chi phí để bù vào phần tăng thuế, tạo động lực gia tăng kim ngạch xuất khẩu

    2.2.5 Xây dựng thương hiệu sản phẩm góp phần nâng cao uy tín Công ty

    2.2.6 Đa dạng hóa các nguồn vốn nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho thúc đẩy xuất khẩu giầy dép của Công ty

    2.2.7 Nâng cao hiệu quả của công tác xúc tiến xuất khẩu

    2.2.8 Lựa chọn các phương thức thích hợp để chủ động thâm nhập vào kênh phân phối trên thị trường các nước nhập khẩu giầy dép của Công ty

    2.2.9 Cải tổ và hoàn thiện cơ cấu tổ chức quản lý của Công ty để có thể phục vụ tốt nhất cho thúc đẩy xuất khẩu giầy dép

    2.3 ĐIỀU KIỆN VÀ MÔI TRƯỜNG ĐỂ THỰC HIỆN CÁC GIẢI PHÁP THÚC ĐẨY XUẤT KHẨU GIẦY DÉP CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN GIẦY THĂNG LONG

    2.3.1 Các điều kiện chủ quan từ phía Công ty

    2.3.2 Các điều kiện khách quan từ môi trường kinh doanh vĩ mô


    KẾT LUẬN

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...