Chuyên Đề Giải pháp thúc đẩy phát triển thị trường tiêu thụ tại công ty cơ khí và xây dựng viglacera

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    A – Mở đầu

    Quá trình chuyển từ nền kinh tế kế hoạch hóa tập chung sang nền kinh tế hàng hóa nhiều thành phần hoạt động theo cơ chế thị trường là quá trình chuyển hướng mọi hoạt động của nền kinh tế, nó đòi hỏi mỗi ngành, mỗi nghề mỗi doanh nghiệp phải tự vận động để có thể tồn tại và phát triển.
    Nếu như trước đây thị trường là vấn đề không được các doanh nghiệp chú ý vì đã được nhà nước bao tiêu toàn bộ quá trình sản xuất từ nguyên liệu đầu vào đến phân phối sản phẩm đầu ra, thì trong cơ chế mới này nó lại là mối quan tâm hàng đầu của các nhà kinh doanh. Một doanh nghiệp muốn đứng vững trong cơ chế thị trường với sự cạnh tranh khốc liệt và nguy cơ phá sản thì doanh nghiệp đó phải nắm vững kiến thức về thị trường chú trọng ổn định và phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của mình.
    Hiện nay với sự thực hiện công nghiẹp hóa hiện đại hóa của đất nước cho nên hoạt động xây dựng, sản xuất máy móc thiết bị, dây chuyền sản xuất trở nên rất cần thiết và ngày càng được mở rộng về quy mô tạo nên sự cạnh tranh ngày càng cao trong lĩnh vực xây dựng sản xuất cơ khí, vật liệu xây dựng trên thị trường.

    công ty cơ khí và xây dựng viglacera cũng như nhiều doanh nghiệp khác trong nền kinh tế thị trường đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc chiếm lĩnh và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm trong môi trườn vừa cạnh tranh vừa hợp tác. chính vì nhận thức được điều này thấy được tầm quan trọng của thị trường đối với công ty do vậy trong thời gian thực tập tại công ty em đã đi sâu nghiên cứu đề tài: “Giải pháp thúc đẩy phát triển thị trường tiêu thụ tại công ty cơ khí và xây dựng viglacera

    Kết cấu chuyên đề gồm 3 chương:

    Chương I: Những vấn đề chung về phát triển thị trường của công ty cơ khí và xây dựng viglacera.
    Chương II: Pphân tích thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty cơ khí và xây dựng viglacera.
    Chương III: Một số giải pháp thúc đẩy phát triển thị trường tiêu thụ của công ty cơ khí và xây dựng viglacera .





    Mục Lục
    A Mở Đầu 1
    B Nội Dung
    Chương I:Những vấn đề chung về phát triển thị trường của Công Ty Cơ Khí Và Xây Dựng Viglacera

    I. Thị trường và vai trò của thị trường đối với sự tiêu thụ sản phẩm của công ty 3
    1. Khái niệm và phân loại thị trường đối với công ty .3
    1.1 Khái niệm 3
    1.2 Khái quát chung về thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty 4
    1.3 Phân loại thị trường cho công ty 6
    1.3.1 Phân loại thị trường cho công ty theo lãnh thổ. 6
    1.3.2 Phân loại thị trường cho công ty theo người mua, người bán trên thị trường 6
    1.3.3 Phân loại thị trường cho công ty theo mục đích sử dụng các loại hàng hóa 7
    1.3.4 Phân loại thị trường cho công ty dựa vào quá trình sản xuất 7
    2 Vai trò và chức năng của thị trường đối với công ty 8
    2.1 Chức năng của thị trường đối với công ty 8
    2.2 Vai trò của thị trường đối với sản xuất của công ty 9
    2.2.1 Thị trường định hướng cho sản xuất kinh doanh của công ty 9
    2.2.2 Thị trường là trung tâm của quá trình sản xuất 10
    2.2.3 Thị trường đảm bảo cho sản xuất kinh doanh của công ty phát triển liên tục với quy mô ngày càng mở rộng 10
    3 Nghiên cứu và phân đoạn thị trường .11
    3.1 Nghiên cứu thị trường cho công ty 11
    3.1.1 Nghiên cứu khái quát thị trường cho công ty 11
    3.1.2 Nghiên cứu chi tiết thị trường cho công ty 12
    3.2 Phân đoạn thị trường cho công ty 12
    a. Phân đoạn theo địa lý 12
    b. Phân đoạn thị trường theo dân số và xã hội 12
    c. Phân đoạn thị trường theo tâm lý học 13
    II Sự cần thiết khách quan phải phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty 13
    1 Nội dung phát triển thị trường cho công ty .13
    1.1 Tính tất yếu khách quan của việc mở rộng thị trường cho công ty 13
    1.2 nội dung phát triển thị trường cho doanh nghiệp 14
    2 Sự cần thiết phải phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm cho công ty 16
    2.1 Phát triển thị trường tiêu thụ nhằm tạo sự ổn định và phát triển cho công ty. 16
    2.2 phát triển thị trường tiêu thụ nhằm tăng cơ hội lựa chọn và đáp ứng nhu cầu của khách hàng 17.
    III Các nhân tố ảnh hưởng tới việc phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty 18
    1 Nhu cầu của khách hàng đối với sản phẩm của công ty .18
    1.1 Đối tượng phục vụ của công ty 18
    1.2 Xu hướng tiêu dùng sản phẩm của công ty 18
    2 Khả năng cung ứng sản phẩm của công ty trên thị trường 18

    Chương II: Phân tích thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty
    I Khái quát chung cơ khí và xây dựng Viglacera .20
    1 Quá trình hình thành và phát triển của công ty .20
    2 Chức năng và nhiệm vụ của công ty .21
    3 Cơ cấu tổ chức của công ty 22
    II Phân tích thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty 25
    1 Tình hình sản xuất và tiêu thụ của công ty .25
    2 Thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty. 33
    III. Đánh giá chung về thị trường tiêu thụ của công ty 35
    1. Những thuận lợi tạo nên ưu thế cho công ty 35
    2- Những khó khăn cần khắc phục . 36

    Chương III: Một số giải pháp phát triển thị trường tiêu thụ cho công ty cơ khí và xây dựng Viglacera
    I - Phương hướng phát triển của công ty 37
    1. Phương hướng 37
    1.1 Về sản phẩm 37
    1.2 Về cơ cấu tổ chức 37
    1.3 Về thị trường: 37
    1.4 Về lao động: 37
    2. Mục tiêu phát triển của công ty .37
    II. Một số giải phát triển thị trường tiêu thụ cho công ty cơ khí và xây dựng Viglacera 38
    1. Tăng cường công tác điều tra nghiên cứu thị trường 38
    2. Nâng cao sức cạnh tranh của sản phẩm 40
    2.1 Nâng cao uy tín của công ty và sản phẩm 40
    2.2. Thực hiện quản trị sản xuất một cách có hiệu quả và khoa học 40
    2.3 Đa dạng hóa sản phẩm .41
    2.4 Xây dựng chính sách giá và phương thức thanh toán. 41
    3. Hoàn thiện hệ thống kênh phân phối 42
    3.1 Kênh phân phối trực tiếp 42
    3. 2 Kênh phân phối gián tiếp 43
    4. Chú trọng và tăng cường các hoạt động hỗ trợ cho việc tiêu thụ sản phẩm của công ty 44
    4.1 Tăng cường hoạt động giao tiếp khuếch trương 44
    4.1.1 Quảng cáo 44
    4.1.2 Quan hệ quần chúng và tuyên truyền thực hiện thông qua các hoạt động sau 45
    4.1.3 Bán hàng trực tiếp 45
    III. Một số giải pháp khác .45
    1. Nâng cao trình độ nghiệp vụ của cán bộ công nhân viên 45
    2. Hoàn thiện cơ cấu tổ chức 46
    3. Một số kiến nghị 46

    C. Kết luận 48
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...