Luận Văn Giải pháp thúc đẩy hoạt động xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang thị trường EU

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 30/5/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu

    LỜI MỞ ĐẦU4
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN CHUNG VỀ XUẤT KHẨU VÀ TẦM QUAN TRỌNG CỦA VIỆC THÚC ĐẨY XUẤT KHẨU CÀ PHÊ CỦAVIỆT NAM SANG THỊ TRƯỜNG EU6

    1.1 Khái niệm và vai trò của hoạt động xuất khẩu. 6
    1.1.1Khái niệm về hoạt động xuất khẩu. 6
    1.1.2Vai trò của hoạt động xuất khẩu. 6
    1.2Các hình thức xuất khẩu chủ yếu.10
    1.2.1Xuất khẩu trực tiếp. 10
    1.2.2 Xuất khẩu gián tiếp. 11
    1.2.3 Buôn bán đối lưu. 12
    1.2.4 Bán hàng thông qua hội chợ triển lãm12
    1.2.5 Giao dịch tái xuất13
    1.2.6 Hình thức gia công quốc tế. 14
    1.3 Các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động xuất khẩu cà phê của Việt Nam14
    1.4 Tầm quan trọng của việc thúc đẩy xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang thị trường EU21
    1.5 Bài học từ kinh nghiệm phát triển ngành cà phê của Braxin. 23
    CHƯƠNG 2: TỔNG QUAN VỀ THỊ TRƯỜNG CÀ PHÊ EU VÀ THỰC TRẠNG XUẤT KHẨU CÀ PHÊ CỦA VIỆT NAM SANG THỊ TRƯỜNG EU27
    2.1 Tình hình và quy định về nhập khẩu cà phê tại thị trường EU27
    2.1.1 Tình hình nhập khẩu cà phê EU27
    2.1.2 Hệ thống phân phối mặt hàng cà phê trên thị trường EU28
    2.1.3 Các quy định của EU đối với nhập khẩu cà phê. 28
    2.2 Tình hình chung về thị trường cà phê trong nước thời gian qua. 32
    2.3 Thực trạng xuất khẩu cà phê của Việt Nam giai đoạn 2001 - 2007. 35
    2.3.1 Cơ cấu sản phẩm xuất khẩu. 35
    2.3.1.1 Cà phê Arabica (cà phê chè). 36
    2.3.1.2 Cà phê Robusta (cà phê vối). 37
    2.3.2 Sản lượng và kim ngạch xuất khẩu. 38
    2.3.3 Chất lượng cà phê xuất khẩu. 41
    2.3.4 Giá cả cà phê xuất khẩu của Việt Nam43
    2.3.5 Hình thức xuất khẩu cà phê chủ yếu của Việt Nam46
    2.3.6 Thị trường xuất khẩu. 47
    2.4 Thực trạng xuất khẩu cà phê Việt Nam sang thị trường EU trong giai đoạn 2001-200753
    2.4.1 Sản lượng và kim ngạch xuất khẩu. 53
    2.4.2 Cơ cấu thị trường xuất khẩu. 54
    2.4.3 Giá cả cà phê xuất khẩu. 58
    2.4.4 Chất lượng sản phẩm xuất khẩu. 60
    2.4.5 Hình thức xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang thị trường EU60
    2.4.6 Đánh giá chung về hoạt động xuất khẩu cà phê của Việt Nam sang thị trường EU thời gian qua.61
    CHƯƠNG 3: ĐỊNH HƯỚNG VÀ GIẢI PHÁP NHẰM THÚC ĐẨY HOẠT ĐỘNG XUẤT KHẨU CÀ PHÊ CỦA VIỆT NAM SANG THỊ TRƯỜNG EU66
    3.1 Định hướng xuất khẩu cà phê Việt Nam sang thị trường EU trong thời gian tới66
    3.2 Một số giải pháp thúc đẩy xuất khẩu hàng cà phê Việt Nam sang thị trường EU trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế.68
    3.2.1 Giải pháp từ phía Nhà nước. 68
    3.2.1 Giải pháp từ phía doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu và hộ sản xuất cà phê74
    KẾT LUẬN83
    DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT
    ASEAN (Association of South East Asian Nations): Hiệp hội các nước Đông Nam Á
    BIDV (Bank for Investment and Development of Viet Nam): Ngân hàng đầu tư và phát triển Việt Nam.
    CE (European Conformity): Nhãn hiệu Châu ÂU
    EEC (European Economic Community): Khối thị trường chung Châu Âu
    ICO (International Coffee Organization): Tổ chức cà phê quốc tế
    ILO (International Labor Organization): Tổ chức lao động quốc tế
    ISO (International Standards for Quality Systems): hệ thống tiêu chuẩn chất lượng quốc tế.
    LIFE (London International Financial Futures and Options Exchange): Thị trường chứng khoán quyền chọn và kỳ hạn tài chính Quốc tế Luân Đôn.
    HACCP (Hazard Analysis Critical Control Point): Hệ thống phân tích mối nguy hiểm và các điểm kiểm soát trọng yếu
    MFN (Most Favoured Nation): Đãi ngộ tối huệ quốc
    SA (Social Acountability): Trách nhiệm xã hội
    TCVN: Tiêu chuẩn Việt Nam
    VAT (Value Added Tax): Thuế giá trị gia tăng
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...