Báo Cáo Giải pháp thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty Thương mại và phát triển công nghệ Trường

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Kinh tế thị trường càng phát triển thì cạnh tranh trên thị trường càng trở nên gay gắt, quyết liệt hơn. Cạnh tranh vừa là công cụ để chọn lựa vừa là công cụ để đào thải các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh trên thị trường. Vì thế để giữ vững và nâng cao vị thế của mình trên thị trường là điều rất khó khăn đòi hỏi các doanh nghiệp phải luôn có biện pháp tiếp cận thị trường một cách chủ động, phù hợp và sẵn sàng đối phó với mọi nguy cơ đe dọa cũng như áp lực cạnh trên thị trường. Đặc biệt là trong cơ chế thị trườnghiện nay khi mà mọi doanh nghiệp gắn mình với thị trường thì hoạt động tiêu thu sản phẩm lại càng có vị trí quan trọng hơn.

    Có thể nói tiêu thụ là khâu quan trọng nhất trong quá trình tái sản xuất, là cầu nối giữa doanh nghiệp với người tiêu dùng, là khâu cuối cùng của hoạt động kinh doanh hàng hóa trong doanh nghiệp, đảm bảo cân đối giữa cung và cầu đối với từng mặt hàng cụ thể, góp phần ổn định giá cả thị trường. Đồng thời tạo điều kiện cho các hoạt động kinh doanh khác trong doanh nghiệp diễn ra bình thường. Ngày nay vấn đề tiêu thụ sản phẩm được các doanh nghiệp đặt lên hàng đầu bởi nó có ý nghĩa quyết định đến sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp, kích thích quá trình sản xuất kinh doanh và mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Hiệu quả của hoạt động tiêu thụ sản phẩm càng cao thì doanh nghiệp càng có điều kiện mở rộng hoạt động kinh doanh cả chiều rộng lẫn chiều sâu. Do vậy đối với bản thân các doanh nghiệp thì việc thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm là điều kiện để doanh nghiệp tồn tại và phát triển.

    Trong thời gian thực tập tại công ty Thương mại và phát triển công nghệ Trường An – là một công ty trẻ, mới thành lập, hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực sản xuất cung ứng các phẩm công nghệ cao, em thấy hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty chưa được tốt lắm. Nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề này em đã chọn đề tài: “ Giải pháp thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty Thương mại và phát triển công nghệ Trường An ” làm chuyên đề thực tập tốt nghiệp của mình.

    Phương pháp nghiên cứu: Đề tài được xây dựng dựa trên cơ sở lý luận về hoạt động tiêu thụ sản phẩm cùng với việc sử dụng các phương pháp nghiên cứu thống kê, phân tích số liệu, nắm bắt các thông tin từ hoạt động thực tế nhằm phát hiện ra nguyên nhân thành công trong hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty Thương mại và phát triển công nghệ Trường An.

    Kết cấu của đề tài gồm 3 chương:

    - Chương 1: Lý thuyết chung về hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại các doanh nghiệp.

    - Chương 2: Thực trạng của hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty Thương mại và phát triển công nghệ Trường An.

    - Chương 3: Giải pháp thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm tại công ty Thương mại và phát triển công nghệ Trường An.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...