Chuyên Đề Giải pháp thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm bánh kẹo tại Công ty Cổ phần bánh kẹo Hải Hà

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp thúc đẩy hoạt động tiêu thụ sản phẩm bánh kẹo tại Công ty Cổ phần bánh kẹo Hải Hà
    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    PHẦN I: TỔNG QUAN CÁC HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN BÁNH KẸO HẢI HÀ 3

    I. GIỚI THIÊỤ CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN BÁNH KẸO HẢI HÀ 3
    1.Quá trình hình thành và phát triển của công ty 3
    1.2.Giai đoạn từ 1961 – 1967 3
    1.3.Giai đoạn 1969-1991 4
    1.4.Giai đoạn từ 1992 đến nay 4
    2.Chức năng nhiệm vụ của công ty 5
    3.Cơ cấu tổ chức của công ty 6
    4.Kết quả sản xuất kinh doanh của Công Ty 9
    II. CÁC NHÂN TỐ CHỦ YẾU ẢNH HƯỞNG TỚI KHẢ NĂNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY BÁNH KẸO HẢI HÀ. 10
    1. Các nhân tố bên trong doanh nghiệp ảnh hưởng đến hoạt động tiêu thụ sản phẩm. 10
    1.1. Đặc điểm cơ cấu mặt hàng sản xuất kinh doanh 10
    1.2. Đặc điểm về nguyên vật liệu dùng để sản xuất sản phẩm. 12
    1.3. Đặc điểm máy móc thiết bị phục vụ sản xuất 14
    1.4. Đặc điểm về nguồn lao động trong công ty. 17
    1.5. Đặc điểm về các kênh phân phối sản phẩm trong công ty 18
    2. Đặc điểm kinh tế kĩ thuật bên ngoài doanh nghiệp. 19
    2.1 Đặc điểm môi trường kinh tế vĩ mô. 19
    2.1.1.Môi trường kinh tế 19
    2.1.2. Môi trường chính trị - pháp luật 19
    2.1.3. Môi trường văn hoá – xã hội 20
    2.2. Đặc điểm môi trường kinh tế vi mô. 21
    2.2.1.Môi trường bên ngoài 21
    2.2.2.Môi trường bên trong 21
    PHẦN II: THỰC TRẠNG CÁC HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN BÁNH KẸO HẢI HÀ 23
    I. ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ VÀ HIỆU QUẢ CỦA HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN BÁNH KẸO HẢI HÀ 23
    1. Đánh giá kết qủa sản xuất kinh doanh của công ty bánh kẹo Hải Hà. 23
    1.1. Tình hình tài chính của công ty bánh kẹo Hải Hà 23
    1.2. Kết qủa sản xuất kinh doanh các lĩnh vực hoạt động. 25
    1.3. Tình hình thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh, giá trị doanh thu kế hoạch và lợi nhuận kế hoạch. 27
    2. Đánh giá hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty bánh kẹo Hải Hà. 27
    II. ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN BÁNH KẸO HẢI HÀ. 30
    1.Thực trạng tiêu thụ sản phẩm tại công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà. 30
    1.1. Tổng quan về tình hình tiêu thụ sản phẩm tại công ty bánh kẹo Hải Hà. 31
    1.2. Phân tích thực trạng tiêu thụ sản phẩm tại công ty bánh kẹo Hải Hà. 31
    1.2.1. Tình hình tiêu thụ theo khu vực 32
    1.2.2. Tiếp cận các hoạt động tiêu thụ sản phẩm theo khu vực địa lý. 35
    1.2.3. Tiếp cận các hoạt động tiêu thụ theo phương thức tiêu thụ. 39
    1.2.4. Tiếp cận hoạt động tiêu thụ theo mùa. 39
    1.3. Thị phần thị trường tiêu thụ sản phẩm của công ty bánh kẹo Hải Hà. 43
    2. Đánh giá công tác quản trị các hoạt động tiêu thụ tại công ty cổ phần bánh kẹo Hải Hà. 46
    2.1. Công tác nghiên cứu thị trường. 46
    2.2. Công tác lập kế hoạch tiêu thụ sản phẩm. 47
    2.3. Công tác hỗ trợ các hoạt động tiêu thụ sản phẩm. 48
    2.3.1. Quảng cáo 48
    2.3.2. Tiếp thị trào hàng. 50
    2.3.3.Chính sách hỗ trợ và phát triển các hoạt động Marketing. 50
    2.3.4.Duy trì và phát triển thương hiệu sản phẩm bánh kẹo Hải Hà. 51
    2.3.4.Hoạt động mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm bánh kẹo Hải Hà. 52
    2.4. Công tác quản trị các hoạt động tiêu thụ sản phẩm. 52
    2.5. Công tác đánh giá kết quả các hoạt động tiêu thụ sản phẩm 55
    III. ĐÁNH GIÁ CHUNG TÌNH HÌNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN BÁNH KẸO HẢI HÀ. 56
    1.Những mặt mạnh cần phát huy. 56
    2. Những mặt còn tồn tại trong hoạt động tiêu thụ sản phẩm cần rút kinh nghiệm và tìm cách tháo gỡ. 57
    2.1. Những mặt còn tồn tại. 57
    2.2. Nguyên nhân của các tồn tại đó. 58
    PHẦN III:MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN BÁNH KẸO HẢI HÀ TRONG BỐI CẢNH HỘI NHẬP KINH TẾ QUỐC TẾ 59
    I. NHẬN ĐỊNH VỀ THỜI CƠ VÀ THÁCH THỨC ĐỐI VỚI HOẠT ĐỘNG TIÊU THỤ SẢN PHẨM BÁNH KẸO TRONG BỐI CẢNH HỘI NHẬP KINH TẾ QUỐC TẾ. 59
    1.Cơ hội. 60
    1.1. Nhu cầu vê sản phẩm cao cấp ngày càng tăng. 60
    1.2. Sản phẩm cao cấp của công ty bánh kẹo Hải Hà luôn đi trước đối thủ cạnh tranh. 60
    2.3. Những cơ hội từ việc hội nhập kinh tế quốc tế 61
    2.Những nguy cơ. 62
    2.1.Cạnh tranh ngày càng gay gắt, đối thủ cạnh tranh xuất hiện ngày càng nhiều. 62
    2.2 Khoa học công nghệ được đổi mới không ngừng 62
    2.3 Nguy cơ mất ổn định của nền kinh tế thế giới 63
    II. PHƯƠNG HƯỚNG PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN BÁNH KẸO HẢI HÀ. 63
    1. Phương hướng phát triển chung của công ty bánh kẹo Hải Hà. 63
    2. Phương hướng phát triển từ nau đến năm 2010. 64
    2.1 Phương hướng nhiệm vụ chính của công ty bánh kẹo Hải Hà trong năm 2006 64
    2.2. Phương hướng nhiệm vụ của công ty bánh kẹo Hải Hà trong các năm tiếp theo. 65
    II. MỘT SỐ GIẢI PHÁP CHỦ YẾU NHẰM ĐẨY MẠNH TIÊU THỤ SẢN PHẨM CỦA CÔNG TY BÁNH KẸO HẢI HÀ 66
    1. Những giải pháp lâu dài. 66
    1.1. Huy động vốn, từng bước đổi mới máy móc thiết bị lạc hậu bằng các máy móc thiết bị tiên tiến hiện đại hơn để tăng chất lượng sản phẩm. 66
    1.2. Xây dựng thêm các chi nhánh tiêu thụ sản phẩm tại các thị trường tiềm năng nhằm không ngừng mở rộng thị trường. 69
    1.3. Không ngừng duy trì và phát triển thương hiệu bánh kẹo Hải Hà trên tất cả các thị trường hiện có. 70
    2. Các giải pháp trước mắt 71
    2.1. Không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm nhằm tăng sức cạnh tranh của sản phẩm bánh kẹo Hải Hà trên các thị trường. 71
    2.1.1. Nâng cao chất lượng ở khâu thiết kế sản phẩm 71
    2.1.2.Nâng cao chất lượng ở khâu cung ứng 72
    2.1.3. Nâng cao chất lượng của khâu sản xuất : 72
    2.2. Hạ thập chi phí để tăng lợi nhuận trong kinh doanh, đồng thời tăng khả năng cạnh tranh về giá đối với các sản phẩm cùng loại trên thị trường. 73
    2.3. Tăng cường các hoạt động nghiên cứu thị trường, thành lập phòng Maketing tách khỏi phòng thị trường như hiện nay. 73
    KẾT LUẬN 76
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 78
     
Đang tải...