Thạc Sĩ Giải pháp thúc đẩy động cơ làm việc cho cán bộ công nhân viên Trường Cao Đẳng Đức Trí – Đà Nẵng

Thảo luận trong 'Kinh Tế' bắt đầu bởi Củ Đậu Đậu, 24/3/14.

  1. Củ Đậu Đậu

    Bài viết:
    991
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU
    1. Tính cấp thiết của đề tài
    Giáo dục luôn là vấn đề quan tâm hàng đầu của mỗi quốc gia.
    Với một cơ sở đào tạo thì hai nhân tố có vai trò quan trọng là người
    dạy và người học. Số liệu thống kê hiện nay cho thấy đội ngũ giảng
    viên tại các trường đại học và cao đẳng nhìn chung vẫn còn đang
    thiếu. Việc tuyển dụng giảng viên đáp ứng được các yêu cầu đã khó,
    việc giữ chân các giảng viên, nhất là những giảng viên giỏi, nhiều kinh
    nghiệm lại càng khó khăn. Sự ổn định trong đội ngũ giảng viên cũng
    như đội ngũ nhân viên còn giúp đơn vị giáo dục hoạt động hiệu quả,
    tiết kiệm được thời gian và chi phí (tuyển dụng, đào tạo, qui hoạch, .),
    tạo niềm tin và tinh thần đoàn kết trong nội bộ. Việc nghiên cứu các
    nhân tố ảnh hưởng đến động cơ làm việc cho CNCNV là việc làm rất
    quan trọng nhằm góp phần nâng cao chất lượng đào tạo. Xuất phát từ
    lý do đó, Tác giả quyết định chọn đề tài “Giải pháp thúc đẩy động
    cơ làm việc cho cán bộ công nhân viên tại trường Cao đẳng Đức
    Trí – Đà Nẵng” làm luận văn thạc sỹ chuyên ngành quản trị kinh
    doanh.
    2. Mục đích nghiên cứu
    Đề tài được thực hiện nhằm đến các mục tiêu sau:
     Về mặt lý thuyết: Tổng hợp học thuyết về nhu cầu, động
    cơ và các giải pháp thúc đẩy động cơ làm việc.
     Về mặt thực tiễn
     Phân tích thực trạng hoạt động thúc đẩy động cơ làm việc
    tại trường Cao đẳng Đức Trí – Đà Nẵng
     Đề xuất một số giải pháp thúc đẩy động cơ làm việc cho
    cán bộ công nhân viên tại trường Cao đẳng Đức Trí – Đà Nẵng.
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    - Đối tượng nghiên cứu là những vấn đề lý luận, thực tiễn liên
    quan đến việc thúc đẩy động cơ làm việc cho người lao động.
    - Phạm vi nghiên cứu
    Về nội dung, đề tài chỉ nghiên cứu một số nội dung chủ yếu
    liên quan đến việc thúc đẩy động cơ làm việc cho người lao.
    Về thời gian, Cuộc nghiên cứu này được bắt đầu thực hiện từ
    tháng 8 năm 2011
    Về không gian, đề tài tập trung nghiên cứu, đề xuất cá c giải
    pháp để nhằm thúc đẩy động cơ làm việc cho người lao động tại
    trường Cao đẳng Đức Trí – Đà Nẵng.
    4. Phương pháp nghiên cứu
    Luận văn sử dụng những phương pháp luận nghiên cứu khoa
    học sau: Phương pháp điều tra; Phương pháp phân tích và tổng kết
    kinh nghiệm; Phương pháp chuyên gia;- Phương pháp phân tích và
    tổng hợp lý thuyết
    5. Bố cục đề tài
    Ngoài phần mở đầu và kết luận, đề tài có 3 phần chính:
    Chương 1:Những vấn đề lý luận chung thúc đẩy động cơ làm việc
    Chương 2:Thực trạng công tác thúc đẩy động cơ làm việc cho
    cán bộ công nhân viên trường Cao dẳng Đức Trí – Đà Nẵng
    Chương 3:Giải pháp nhằm thúc đẩy động cơ làm việc cho cán
    bộ công nhân viên trường CĐ Đức Trí – Đà Nẵng
     
Đang tải...