Chuyên Đề Giải pháp thị trường với phát triển thương mại ô tô tải Kamaz trên thị trường nội địa Việt Nam

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Kể từ khi nước ta tiến hành đổi mới, chuyển từ nền kinh tế tập trung quan liêu bao cấp sang nền kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, kinh tế nước ta đã có những bước phát triển vượt bậc cả về quy mô, cơ cấu và tốc độ tăng trưởng. Nếu như năm 1990, GDP của nước ta đạt 28.68 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng của nền kinh tế là 4.8% thì đến năm 2003 là 38.2 tỷ USD với tốc độ tăng trưởng là 7.3%. Mặc dù thời gian gần đây, nước ta phải đối mặt với không ít khó khăn thách thức chịu nhiều tác động từ suy thoái kinh tế thế giới như thu hẹp thị trường xuất khẩu, thị trường vốn, lao động , thiên tai, dịch bệnh trong nước nhưng năm 2009 Việt nam vẫn đạt mức tăng trưởng 5.32%, đứng vào hàng các nền kinh tế có tốc độ tăng trưởng cao. Để có được thành tựu đó, thương mại đóng một vai trò vô cùng quan trọng. Nhờ có thương mại, nhu cầu của người dân được đáp ứng tốt hơn, sản xuất có hiệu quả hơn, nền kinh tế được mở rộng về quy mô, tăng nhanh về tốc độ, thay đổi hợp lý về cơ cấu. Chính vì tầm quan trọng đó, vấn đề tìm ra những giải pháp để phát triển thương mại nhằm giúp ích cho hoạt động thương mại nói riêng và toàn nền kinh tế nói chung là rất cần thiết.
    Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, chất lượng cuộc sống của người dân cũng được cải thiện đáng kể, thu nhập tăng lên cũng khiến cho nhu cầu của người dân không ngừng tăng lên, trong đó có nhu cầu về vận chuyển vận tải. Bên cạnh đó, để đáp ứng nền kinh tế ngày một phát triển như vậy, hệ thống giao thông cũng ngày càng được cải tạo và hoàn thiện. Đây là điều kiện thuận lợi để có thể phát triển thương mại, đặc biệt là các loại hình dịch vụ vận tải. Vì vậy, thị trường xe tải hạng nặng cũng dần trở thành một vấn đề đáng quan tâm.
    Công ty Cổ phần đầu tư, thương mại và dịch vụ - TKV là nhà phân phối độc quyền toàn bộ sản phẩm mang thương hiệu KAMAZ tại Việt Nam. Sản phẩm của Kamaz hiện nay được xuất khẩu ra hơn 30 quốc gia trên khắp thế giới. Những chiếc xe Kamaz có thể sử dụng vào nhiều mục đích và hoạt động tốt trên rất nhiều địa hình, từ Bắc cực cho tới sa mạc cũng như những vùng cao nguyên hay rừng rậm. Đây là một lợi thế rất lớn của công ty đối với phát triển thương mại mặt hàng ô tô tải Kamaz trên thị trường Việt Nam.
    Tuy nhiên, do những hạn chế khách quan của các yếu tố môi trường cũng như những yếu tố chủ quan của doanh nghiệp, người tiêu dùng, các chi nhánh, đại lý kinh doanh mà thị trường của hoạt động thương mại mặt hàng ô tô tải Kamaz chưa thật sự xứng tầm với tiềm lực, điều kiện phát triển của công ty. Với mong muốn phát huy những hiệu quả, khắc phục những hạn chế của ngành hàng này, em xin được lựa chọn đề tài “Giải pháp thị trường với phát triển thương mại ô tô tải Kamaz trên thị trường nội địa Việt Nam” cho chuyên đề của mình.
    MỤC LỤC
    CHƯƠNG 1. 1
    TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1
    1.1. Tính cấp thiết của đề tài 1
    1.2. Xác lập và tuyên bố vấn đề trong đề tài 2
    1.3. Mục tiêu nghiên cứu. 2
    1.4. Phạm vi nghiên cứu. 2
    1.5. Một số khái niệm và phân định nội dung của vấn đề. 3
    1.5.1 Một số khái niệm 3
    a. Giới thiệu về các dòng xe tải Kamaz. 3
    b. Khái niệm về phát triển thương mại 4
    d. Các chỉ tiêu đánh giá giải pháp thị trường với phát triển thương mại ô tô tải Kamaz 7
    1.5.2. Phân định nội dung nghiên cứu. 9
    CHƯƠNG 2. 10
    PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 10
    2.1. Phương pháp hệ nghiên cứu các vấn đề. 10
    2.1.1. Phương pháp thu thập dữ liệu. 10
    2.1.2. Phương pháp phân tích dữ liệu. 10
    a. Phương pháp chỉ số. 10
    b. Phương pháp so sánh, đối chiếu. 11
    2.2. Đánh giá tổng quan tình hình và những nhân tố ảnh hưởng đến phát triển thị trường với phát triển thương mại ô tô tải Kamaz. 11
    2.2.1. Tổng quan về hoạt động thương mại của công ty cổ phần đầu tư, thương mại và dịch vụ - TKV đối với mặt hàng ô tô tải Kamaz. 11
    a. Khái quát về công ty. 11
    b. Chức năng, nhiệm vụ của công ty. 12
    c. Thực trạng hoạt động của công ty. 12
    2.2.2. Những nhân tố ảnh hưởng đến phát triển thị trường với phát triển thương mại của mặt hàng trên thị trường nội địa Việt Nam 14
    a. Nhân tố cầu. 14
    b.Nhân tố cạnh tranh. 14
    c. Nhân tố giá cả. 15
    d. Nhân tố pháp luật. 16
    e. Nhân tố tiềm năng của doanh nghiệp. 16
    f. Các nhân tố khác. 17
    2.3. Kết quả phân tích dữ liệu thu thập được. 18
    CHƯƠNG 3. 20
    CÁC KẾT LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP THỊ TRƯỜNG VỚI PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI Ô TÔ TẢI KAMAZ 20
    3.1. Các kết luận và phát hiện qua nghiên cứu. 20
    3.1.1. Các thành tựu đạt được và nguyên nhân. 20
    a. Các thành tựu đạt được. 20
    b. Nguyên nhân. 21
    3.1.2. Những hạn chế và nguyên nhân. 22
    a. Những hạn chế. 22
    b. Nguyên nhân. 22
    3.1.3. Dự báo tình hình phát triển thương mại của công ty những năm tiếp theo. 23
    3.2. Các đề xuất, kiến nghị với vấn đề nghiên cứu. 24
    3.2.1. Nâng cao năng lực tài chính của công ty. 24
    3.2.2. Tăng cường công tác nghiên cứu thị trường. 24
    3.2.3. Hoàn thiện về chính sách khuyếch trương. 26
    3.2.4. Quan tâm hơn nữa đến chiến lươc giá cả. 27
    3.2.5. Củng cố và phát triển mạng lưới tiêu thụ. 27
    3.2.6. Đề xuất kiến nghị về phía Nhà nước. 28
    a. Nhà nước cần ban hành những chính sách thúc đẩy thương mại ô tô tải Kamaz 28
    b. Hoàn thiện hành lang pháp lý tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho công ty 28
    c. Tăng cường quản lý Nhà nước đối với thương mại ô tô tải 28
    d. Hoàn thiện cơ sở hạ tầng cho hoạt động thương mại ô tô tải 29
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...