Đồ Án Giải pháp thị trường nhằm phát triển thương mại sản phẩm than trên thị trường nội địa của công ty TN

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 23/5/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1 TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI
    1.1.Tính cấp thiết nghiên cứu của đề tài.

    Ngày nay, chúng ta đang tiến nhanh trên con đường hiện đại hóa đất nước, nền kinh tế Việt Nam đang trong tiến trình hội nhập ngày càng sâu vào nền kinh tế thế giới, sản xuất trong nước ngày càng phát triển, nhu cầu về năng lượng tăng cao. Vì vậy, hiện nay nguồn nhiên liệu có một vai trò quan trọng trong quá trình phát triển nền kinh tế, đó là sản xuất ra nguồn năng lượng. Với tiềm năng hạn chế về thủy điện và nguồn khí đốt tại Việt Nam, vai trò của nhiệt điện chạy bằng than ngày càng tăng, kéo theo nhu cầu tiêu thụ than ngày càng lớn. Than là nguyên liệu chính trong các nhà máy nhiệt điện ( chiếm 94%) được dùng như là một loại nhiên liệu đốt trong lò hơi tạo ra nhiệt và áp suất để quay tuốc bin phát điện. Đồng thời, than cũng là nguồn nguyên liệu được sử dụng rất nhiều tại các nhà máy sản xuất như : than dùng cho nhà máy xi măng là nhiên liệu được sử dụng để tạo nhiệt cho quá trình sản xuất clanke, than dùng cho luyện coke, luyện thép bằng cách nung than luyện coke ở tình trạng yếm khí trong lò luyện coke, than còn được dùng trong sản xuất giấy, phân bón, hóa chất
    Than là một sản phẩm có lợi thế rất lớn về quy mô và trữ lượng . Nước ta có 2 bể than lớn là bể than Quảng Ninh và bể than Đồng Bằng Sông Hồng với tổng trữ lượng ước đạt khoảng 220 tỷ tấn. Nhưng hiện nay hiệu quả thương mại sản phẩm than đạt được chưa xứng tầm với tiềm năng và lợi thế của nó,khi việc khai thác than ngày càng khó khăn hơn trong những năm tới mà nhu cầu trong nước ngày càng tăng cao đồng thời do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu thì việc phát triển thị trường nội địa trở thành một vấn đề tất yếu mà thực tiễn đòi hỏi. Vì vậy, việc phát triển thương mại sản phẩm than là một hướng quan trọng để đáp ứng nhu cầu sản xuất trong nước góp phần vào quá trình CNH-HĐH đất nước.
    Cùng với sự hội nhập ngày càng sâu rộng vào nền kinh tế thế giới và khu vực, tốc độ phát triển của các ngành công nghiệp, đặc biệt là các ngành công nghiệp như : Điện, giấy, xi măng, phân bón, ngày càng cao, thì nhu cầu tiêu thụ than hiện nay là rất lớn. Trong khi thực trạng thương mại sản phẩm than đang tồn tại nhiều vấn đề: Sản xuất than ngày càng khó khăn, công tác kho bãi còn nhiều bất cập, hiện tượng xuất lậu than diễn ra với cường độ lớn, chất lượng than chưa đảm bảo cho các ngành sản xuất. Vì vậy phát triển thương mại sản phẩm than là một yêu cầu cấp thiết.
    Trong quá trình thực tập, tìm hiểu hoạt động của công ty TNHH một thành viên than Hạ Long thuộc Tập Đoàn Than Khoáng Sản Việt Nam (TKV )chuyên khai thác, chế biến, kinh doanh than kết hợp với công tác điều tra phỏng vấn em đã phát hiện được những thành công cũng như những hạn chế trong việc phát triển thương mại sản phẩm than của công ty hiện nay như: lượng than lậu xuất ra bên ngoài vẫn xảy ra liên tiếp, khâu khai thác còn diễn ra nhỏ lẻ, công tác quản lý kho bãi chưa hiệu quả, chất lượng than không đảm bảo, cơ sở hạ tầng thương mại phục vụ sản xuất kinh doanh than còn kém hiệu quả .Việc phát triển thương mại sản phẩm than đáp ứng nhu cầu tiêu dùng trong quá trình sản xuất là một vấn đề quan trọng trong phát triển kinh tế Việt Nam. Chính vì vậy em đã chọn đề tài “ Giải pháp thị trường nhằm phát triển thương mại sản phẩm than trên thị trường nội địa của công ty TNHH một thành viên than Hạ Long”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...