Luận Văn giải pháp thị trường nhằm phát triển thương mại sản phẩm chè hương trên thị trường nội địa

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 23/5/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1
    Tổng quan nghiên cứu đề tài: giải pháp thị trường nhằm phát triển thương mại sản phẩm chè hương trên thị trường nội địa
    1.1.Tính cấp thiết nghiên cứu của đề tài

    Chè là cây công nghiệp dài ngày có vai trò quan trọng trong nền kinh tế xã hội nước ta. Uống chè từ lâu đã trở thành nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày, một tập quán mang nét văn hoá của người Việt Nam. Ngành chè là một ngành chủ chốt của nông nghiệp Việt Nam góp phần tạo công ăn việc làm, góp phần xoá đói giảm nghèo, giúp nông thôn rút ngắn khoảng cách về kinh tế với thành thị, thiết lập công bằng xã hội. Đây là mục tiêu mà Đảng và Nhà nước ta đang cố gắng thực hiện trong quá trình phát triển kinh tế xã hội đất nước.
    Việt Nam đang trong quá trình hội nhập với nền kinh tế khu vực và trên thế giới. Trước tình hình đó đòi hỏi các thành phần kinh tế, các ngành phải đề ra chiến lược phát triển nhằm tăng khả năng cạnh tranh đối với sản phẩm hàng hoá của mình. Để đáp ứng nhu cầu này thì việc phát triển thị trường là điều kiện tiên quyết trong việc phát triển của doanh nghiệp. Muốn thành công trong hoạt động phát triển thị trường của mình thì doanh nghiệp phải hiểu đầy đủ và chính xác những yếu tố liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến việc phát triển thị trường.
    Được cổ phần hóa từ năm 1999 cho đến nay, Công ty cổ phần chè Kim Anh đang từng bước thích ứng hơn với thị trường và đáp ứng thị hiếu người tiêu dùng, dần đã khẳng định được uy tín và hình ảnh của công ty trong lòng công chúng tiêu dùng chè. Nhờ những cố gắng không ngừng của cán bộ công nhân viên toàn công ty trong cơ chế mới mà công ty cổ phần chè Kim Anh xứng đáng là cánh chim đầu đàn của ngành chè Việt Nam.
    Tuy nhiên do chịu tác động từ hậu quả của cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới năm 2008, việc sản xuất và tiêu thụ chè hương nội tiêu những năm gần đây của công ty phải đối mặt với nhiều khó khăn hơn do sự sụt giảm mạnh về cầu và cạnh tranh gay gắt từ những doanh nghiệp trong và ngoài nước. Điều này đòi hỏi công ty đề ra những biện pháp phát triển thị trường sao cho phù hợp với hoàn cảnh thực tiễn.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...