Luận Văn Giải pháp thị trường nhằm phát triển thương mại hàng may mặc của Công ty cổ phần May Đức Giang trên

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 23/5/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương 1
    TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VỀ GIẢI PHÁP THỊ TRƯỜNG VỚI PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN MAY ĐỨC GIANG TRÊN THỊ TRƯỜNG NỘI ĐỊA
    1.1. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI NGHIÊN CỨU

    Trong bối cảnh tự do hoá thương mại và toàn cầu hoá kinh tế hiện nay, việc mở rộng và giữ vững thị trường là điều không phải dễ dàng đối với các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh bất kỳ mặt hàng nào. Để đảm bảo cho sự phát triển, cạnh tranh lành mạnh của các ngành, các loại sản phẩm nhằm phát triển thương mại từng mặt hàng theo những nguồn lực mà nó đang có, tạo ra hướng đi riêng cho mỗi ngành để nhằm mục tiêu phát triển bền vững cho tổng thể nền kinh tế, thì Chính phủ cần có nhiều giải pháp để ổn định kinh kế vĩ mô. Trong đó giải pháp thị trường và đi sâu vào là giải pháp phát triển thị trường trong nước được xem là yếu tố hết sức quan trọng, xuất pháp từ một trong các lý do sau:
    Về lý luận thị trường nước ta với dân số hơn 86 triệu người đang trong quá trình đẩy mạnh công nghiệp hoá, hiện đại hoá được coi là một thị trường có tiềm năng rất lớn. Phát triển thị trường trong nước được Ðảng và Nhà nước ta xác định là một giải pháp chiến lược hướng vào mục tiêu phát triển bền vững có tác động nhiều mặt đến thúc đẩy sản xuất kinh doanh, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của toàn dân, nâng cao mức sống và góp phần bảo đảm an sinh xã hội.
    Bên cạnh đó việc mở cửa thị trường bán lẻ cho các tập đoàn lớn trên thế giới theo lộ trình cam kết WTO tạo nên sức ép lớn đối với Doanh nghiệp ngay tại thị trường nội địa.
    Vì vậy, để tồn tại và phát triển, đòi hỏi các doanh nghiệp phải năng động sáng tạo tìm ra cho mình giải pháp của riêng mình để không ngừng chiếm lĩnh và mở rộng thị trường. Thị trường luôn biến động, do vậy để thành công trong kinh doanh, doanh nghiệp phải thường xuyên nắm bắt, quan tâm tới thị trường và không ngừng đưa ra các giải pháp nhằm phát triển thị trường. Phát triển thị trường nhằm phát triển hệ thống phân phối, mở rộng thị trường, kích cầu mua sắm, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hoá sản xuất trong nước là một trong những giải pháp được nhiều doanh nghiệp lựa chọn nhằm tận dụng cơ hội kinh doanh, phát huy các thế mạnh của mình, thích ứng với thị trường, đồng thời tối đa hoá lợi nhuận, đảm bảo an toàn và nâng cao vị thế của doanh nghiệp trên thị trường.
    Về thực tiễn ngành may mặc nước ta hiện nay là một trong những ngành mũi nhọn, phát triển nhanh lại có sự cạnh tranh gay gắt. Công ty cổ phần May Đức Giang ra đời năm 1989. Cùng với sự đổi mới nền kinh tế, công ty đã nhanh chóng thích nghi với thị trường, ổn định sản xuất, và không ngừng mở rộng thị trường tiêu thụ. Trong đó hàng may mặc xuất khẩu là hàng chủ lực của công ty. Tuy nhiên, hiện nay do sự biến động từ thị trường xuất khẩu và hình thức sản xuất kinh doanh theo phương thức gia công không đem lại nhiều lợi nhuận đã gây ra cho công ty một số khó khăn. Trong khi đó, thị trường may mặc nội địa là thị trường đầy tiềm năng với những đặc điểm và điều kiện hết sức thuận lợi lại chưa được công ty quan tâm đúng mức.
    Nhận thức được tầm quan trọng của việc phát triển thị trường nội địa, trong những năm gần đây, Công ty cổ phần May Đức Giang đã có những bước tiến đột phá trong việc xâm nhập và mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện, công ty vẫn còn gặp không ít vướng mắc khó khăn.
    Sau thời gian học tập và tìm hiểu tại Công ty cổ phần May Đức Giang, với mục đích củng cố và hệ thống hoá các kiến thức đã được học, áp dụng chúng vào thực tiễn hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, em đã mạnh dạn chọn đề tài: “Giải pháp thị trường nhằm phát triển thương mại hàng may mặc của Công ty cổ phần May Đức Giang trên thị trường nội địa”.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...