Luận Văn Giải pháp tạo lập vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh tại công ty Gạch ốp lát Hà Nội

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Julie Nguyễn, 24/11/13.

  1. Julie Nguyễn

    Julie Nguyễn New Member

    Bài viết:
    970
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục
    Lời mở đầu 0
    Chương 1: Vốn kinh doanh và sự cần thiết phải tạo vốn kinh doanh của doanh nghiệp. 1
    1.1. Những vấn đề cơ bản về vốn kinh doanh và nguồn vốn kinh doanh của doanh nghiệp. 1
    1.1.1. Vốn kinh doanh của doanh nghiệp. 1
    1.1.2. Những đặc trưng của vốn kinh doanh. 2
    1.1.3. Phân loại vốn kinh doanh trong doanh nghiệp. 4
    1.1.3.1. Vốn cố định của doanh nghiệp. 4
    1.1.3.2. Vốn lưu động của doanh nghiệp 7
    1.1.4. Nguồn vốn kinh doanh của doanh nghiệp 8
    1.2 Sự cần thiết và các hình thức chủ yếu tạo vốn kinh doanh của doanh nghiệp. 10
    1.2.1 Sự cần thiết phải tạo vốn kinh doanh của doanh nghiệp: 10
    1.2.2 Các hình thức chủ yếu tạo vốn kinh doanh của doanh nghiệp. 12
    1.2.2.1 Vốn đầu tư của ngân sách Nhà nước. 12
    1.2.2.2 Vốn tự huy động của doanh nghiệp 12
    1.3. Vai trò của tài chính trong việc tạo vốn kinh doanh ở các doanh nghiệp. 19
    Chương 2 : Thực trạng vốn kinh doanh và vấn đề tạo lập vốn kinh doanh ở Công ty gạch ốp lát Hà Nội. 22
    2.1. Tình hình hoạt động và đặc điểm kinh doanh của Công ty. 22
    2.1.1. Quá trình hoàn thành và phát triển của Công ty Gạch ốp lát Hà Nội. 22
    2.1.2. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của Công ty. 24
    2.1.2.1. Đặc điểm tổ chức sản xuất. 24
    2.1.2.2 Đặc điểm tổ chức quản lý. 26
    2.1.2.3. Tình hình và kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty trong các năm 2000 - 2001. 27
    2.1.2.4. Những thuận lợi và khó khăn cơ bản trong sản xuất kinh doanh của Công ty Gạch ốp lát Hà Nội. 29
    2.2. Thực trạng về vốn kinh doanh của Công ty Gạch ốp lát Hà Nội năm 2000 - 2001 30
    2.2.1. Vốn và nguồn vốn kinh doanh của công ty. 30
    2.2.1.1. Vốn kinh doanh của công ty 30
    2.2.1.2. Nguồn vốn kinh doanh của Công ty Gạch ốp lát Hà Nội. 32
    2.2.2. Đánh giá tình hình quản lý và sử dụng vốn ở Công ty Gạch ốp lát Hà Nội 35
    2.3. Những biện pháp chủ yếu trong việc tạo vốn kinh doanh ở Công ty Gạch ốp lát Hà Nội. 41
    2.3.1. Những biện pháp nhằm huy động vốn ở công ty. 41
    2.3.1.1. Nhóm biện pháp nhằm huy động vốn từ ngân sách Nhà nước. 42
    2.3.1.2. Nhóm biện pháp nhằm huy động vốn từ ngân hàng thương mại . 42
    2.3.1.3. Các biện pháp khai thác nguồn bên trong công ty. 43
    2.3.1.4. Các biện pháp nhằm khai thác nguồn khác. 44
    2.3.2. Nhận xét về các biện pháp tạo vốn kinh doanh ở Công ty Gạch ốp lát Hà Nội 44
    2.3.2.1. Những điểm mạnh 44
    2.3.2.2 Những khó khăn trong công tác huy động vốn ở Công ty Gạch ốp lát Hà nội. 45
    Chương 3: Những giải pháp chủ yếu góp phần tạo lập vốn kinh doanh ở Công ty gạch ốp lát Hà nội 47
    3.1 Những luận cứ về tạo lập vốn kinh doanh cho Công ty Gạch ốp lát Hà nội 47
    3.1.1 Đặc điểm sản xuất kinh doanh của Công ty. 48
    3.1.2 Phương hướng và mục tiêu của công ty trong những năm tới. 48
    3.1.3 Thực tế công tác tạo lập vốn kinh doanh ở công ty gạch ốp lát Hà nội trong thời gian vừa qua. 50
    3.1.4 Chính sách kinh tế - tài chính của Đảng, Nhà nước. 51
    3.1.5 Các điều kiện khách quan trong nước và quốc tế. 52
    3.2 Những giải pháp chủ yếu góp phần tạo lập vốn kinh doanh ở Công ty Gạch ốp lát Hà nội 52
    Kết luận 60

    Lời mở đầu
    Việt Nam đang thực hiện công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Việc thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa không thể thành công nếu thiếu những tiền đề vững chắc. Một trong những tiền đề rất quan trọng đối với nền kinh tế nói chung và các doanh nghiệp Nhà nước nói riêng là vốn.
    Là một doanh nghiệp nhà nước, Công ty Gạch ốp lát Hà Nội có nhiệm vụ chính là sản xuất kinh doanh các loại gạch ốp tưòng và gạch lát nền phục vụ ngành xây dựng và nhu cầu tiêu dùng của dân cư và xã hội. Vốn đang là một vấn đề bức xúc trong hoạt động của Công ty. Thực tế cho thấy, mặc dầu các hình thức huy động vốn đã được đa dạng song vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu vốn ngày càng tăng cho hoạt động sản xuất kinh doanh. Sở dĩ như vậy là do hoạt động thiết lập chiến lược vốn, cơ cấu vốn chưa đúng đắn. Hơn nữa hiệu quả sử dụng vốn của công ty lại chưa cao. Do đó, việc tìm ra các giải pháp tạo lập vốn cho công ty là hết sức quan trọng tạo tiền đề thúc đẩy mọi hoạt động giúp công ty từng bước phát triển và đứng vững trên thị trường.
    Từ những nhận thức về mặt lý luận ở trường và thực tế nghiên cứu, em đã mạnh dạn chọn đề tài: "Giải pháp tạo lập vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh tại công ty Gạch ốp lát Hà Nội ".
    Ngoài phần lời mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu tham khảo, mục lục, luận văn tốt nghiệp gồm ba chương :
    Chương 1: Những vấn đề lý luận cơ bản về vốn và tạo lập vốn của doanh nghiệp trong nền kinh tế thị trường.
    Chương 2: Thực trạng tạo lập vốn tại Công ty Gạch ốp lát Hà Nội
    Chương 3: Giải pháp tạo lập vốn cho hoạt động sản xuất kinh doanh tại Công ty Gạch ốp lát Hà Nội
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...