Luận Văn Giải pháp tăng lợi nhuận tại Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI)

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Giải pháp tăng lợi nhuận tại Công ty Cổ phần Bảo hiểm Bưu điện (PTI)


    Chương 1: Cơ sở lý luận về lợi nhuận của doanh nghiệp bảo hiểm 10 1.1. Khái niệm về lợi nhuận của doanh nghiệp bảo hiểm 10

    1.1.1. Khái niệm và đặc điểm HĐKD của doanh nghiệp bảo hiểm 11
    1.1.1.1. Khái niệm và phân loại doanh nghiệp bảo hiểm 11
    1.1.1.2. Đặc điểm hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp bảo hiểm 13
    1.1.2. Hoạt động của doanh nghiệp bảo hiểm 16
    1.1.2.1. Kinh doanh bảo hiểm, kinh doanh tái bảo hiểm 16
    1.1.2.2. Đề phòng, hạn chế rủi ro, tổn thất 17
    1.1.2.3. Giám định tổn thất 17
    1.1.2.4. Đại lý giám định tổn thất, xét giải quyết bồi thường, yêu cầu 17
    người thứ ba bồi hoàn
    1.1.2.5. Quản lý quỹ và đầu tư vốn 18
    1.2. Lợi nhuận của doanh nghiệp bảo hiểm 18
    1.2.1. Khái niệm và vai trò của lợi nhuận 18
    1.2.1.1. Khái niệm lợi nhuận 18
    1.2.1.2. Vai trò của lợi nhuận 19
    1.2.2. Xác định lợi nhuận trong doanh nghiệp bảo hiểm 21
    1.2.2.1. Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm 22
    1.2.2.2. Lợi nhuận từ hoạt động tài chính 25
    1.2.2.3. Lợi nhuận từ hoạt động khác 26
    1.2.3. Tỷ suất lợi nhuận 27
    1.2.3.1. Tỷ suất lợi nhuận trên doanh thu 27
    1.2.3.2. Tỷ suất lợi nhuận trên tổng tài sản 28
    1.2.3.3. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu 29
    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới lợi nhuận của doanh nghiệp bảo hiểm 29
    1.3.1. Nhóm các nhân tố chủ quan 29
    1.3.1.1. Giá cả sản phẩm dịch vụ (mức phí bảo hiểm) 29
    1.3.1.2. Khối lượng sản phẩm dịch vụ tiêu thụ 30
    1.3.1.3. Cơ cấu sản phẩm dịch vụ 31
    1.3.1.4. Chất lượng dịch vụ cung cấp 31
    1.3.1.5. Trình độ quản lý, chất lượng nguồn lao động 32
    1.3.1.6. Chi phí hoạt động kinh doanh 32
    1.3.1.7. Sự lựa chọn hình thức, danh mục đầu tư, quản lý dòng tiền 33
    1.3.1.8. Nhân tố khác 33
    1.3.2. Nhóm các nhân tố khách quan 34
    1.3.2.1. Sự thay đổi về môi trường kinh tế của một quốc gia 34
    1.3.2.2. Thị trường và sự cạnh tranh 35
    1.3.2.3. Quy định của pháp luật 36
    1.3.2.4. Sự biến động của tỷ giá trên thị trường 36


    Chương 2: Thực trạng lợi nhuận tại Công ty cổ phần bảo hiểm Bưu điện 37


    2.1. Khái quát về Công ty cổ phần bảo hiểm Bưu điện 37
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển 37
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức Công ty 40
    2.2. Thực trạng lợi nhuận của PTI giai đoạn 2001-2008 43
    2.2.1. Tình hình hoạt động kinh doanh của PTI từ năm 2001 đến nay 43
    2.2.1.1. Hoạt động bảo hiểm gốc 43
    2.2.1.2. Hoạt động tái bảo hiểm 48
    2.2.1.3. Hoạt động đầu tư tài chính 51
    2.2.2. Tình hình lợi nhuận của PTI giai đoạn 2001-2008 52
    2.2.2.1. Lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh bảo hiểm (gốc + tái) 52
    2.2.2.2. Lợi nhuận từ hoạt động đầu tư tài chính 54
    2.2.2.3. Lợi nhuận từ hoạt động khác 55
    2.2.2.4. Tỷ suất lợi nhuận giai đoạn 2001-2008 57
    2.3. Đánh giá thực trạng lợi nhuận của PTI giai đoạn 2001-2008 58
    2.3.1. Những kết quả đạt được 58
    2.3.2. Hạn chế và nguyên nhân 59
    2.3.2.1. Hạn chế 59
    2.3.2.2. Nguyên nhân 61


    Chương 3: Giải pháp tăng lợi nhuận tại Công ty cổ phần bảo hiểm Bưu điện 71


    3.1. Định hướng phát triển kinh doanh của PTI trong thời gian tới 71
    3.1.1. Tác động của môi trường kinh doanh đến hoạt động của PTI 71
    3.1.2. Định hướng phát triển của PTI thời gian tới 75
    3.1.2.1. Mục tiêu chung 75
    3.1.2.2. Dự kiến các chỉ tiêu kinh doanh chủ yếu 76
    3.2. Giải pháp tăng lợi nhuận tại PTI trong thời gian tới 76
    3.2.1. Mở rộng thị trường, tập trung phát triển mạnh kênh bán hàng qua 77
    hệ thống đại lý, môi giới
    3.2.2. Đa dạng hóa sản phẩm, tập trung phát triển mạnh sản phẩm 78
    bảo hiểm Thiết bị điện tử
    3.2.3. Nâng cao chất lượng dịch vụ, giữ vững khách hàng trong VNPT 79
    3.2.4. Nâng cao trình độ cán bộ, chú trọng công tác đào tạo kỹ năng 81
    bán hàng cho cán bộ kinh doanh trên toàn hệ thống
    3.2.5. Tăng cường công tác quản lý, kiểm tra, kiểm soát nội bộ 82
    3.2.6. Kiểm soát được công tác bồi thường trên toàn hệ thống, 84 đặc biệt nghiệp vụ Xe cơ giới
    3.2.7. Triệt để tiết kiệm chi phí quản lý doanh nghiệp theo hướng khoán chi 85
    3.2.8. Đa dạng hóa danh mục đầu tư theo hướng thận trọng, an toàn, hiệu quả 85
    3.2.9. Điều hành dòng tiền linh hoạt, hiệu quả 86
    3.2.10. Giải pháp khác 86
    3.3. Một số kiến nghị với cơ quan quản lý nhà nước về bảo hiểm 90
    3.3.1. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, giám sát DNBH 90 đảm bảo thị trường phát triển ổn định, cạnh tranh lành mạnh
    3.3.2. Sửa đổi, bổ sung văn bản pháp luật đảm bảo thuận lợi cho 90 hoạt động kinh doanh bảo hiểm
    3.3.3. Tăng cường cung cấp thông tin thị trường bảo hiểm 91
    trong nước và quốc tế


    Kết luận 92



     
Đang tải...