Tiểu Luận Giải pháp tăng cường hoạt động quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp giầy dép Việt Nam trên thị

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Tên đề tài:
    GIẢI PHÁP TĂNG CƯỜNG HOẠT ĐỘNG QUẢNG CÁO THƯƠNG HIỆU CỦA CÁC DOANH NGHIỆP GIẦY DÉP VIỆT NAM TRÊN THỊ TRƯỜNG THẾ GIỚI

    LỜI MỞ ĐẦU



    1. Tính Tất Yếu Của Đề Tài


    Những năm gần đây kinh tế Việt Nam có tốc độ tăng trưởng cao, đời sống của nhân dân ngày càng được cải thiện, nhu cầu thiết yếu về ăn mặc được nâng cao, tạo điều kiện mở rộng thị trường trong nước. Tuy nhiên hiện nay giày dép Trung Quốc với mẫu mã đa dạng, kiểu dáng phong phú được bán với giá rẻ do nhập lậu trốn thuế đã khiến giầy dép Việt Nam bị cạnh tranh gay gắt và tỏ ra yếu thế trên sân nhà. Hiện nay trên thị trường thế giới Việt Nam đứng thứ tư về xuất khẩu giầydép (sau Trung Quốc, Hồng Kông và Italia) nhưng hầu như người mua chưa bao giờ nhìn thấy giầy dép của Việt Nam. Một số ít có nhìn thấy giầy dép Việt Nam nhưng lại không có ý định mua vì chưa biết tiếng sản phẩm Việt Nam. Đứng trước tình trạng trên các nhà quản lý, sản xuất đều có những cách nhìn, sự nhận định, hướng đi riêng trong việc tạo dựng thương hiệu của mìn. Họ đã, sẽ làm gì để Thương hiệu giày dép Việt Nam được người tiêu dùng trên thế giới biết đến trong bối cảnh tại các thị trương đó hầu hết người mua chưa bao giờ nhìn thấy giầy dép Việt Nam.


    2. Mục Đích Nghiên Cứu Của Đề Tài


    Trên cơ sở những thành công và những vấn đề còn tồn tại bài viết nhằm đề ra một số giải pháp chủ yếu nhằm tăng cường hoạt động quảng bá thương hiệu của các doanh nghiệp giầy dép Việt Nam trên thị trường thế giới.


    3. Đối Tượng Phạm Vi Nghiên Cứu


    Việc nghiên cứu được tiến hành trên một số doanh nghiệp giầy dép đã có những thành công trong việc quảng bá thương hiệu giầy ở Việt Nam .


    4. Phương Pháp Nghiên Cứu


    Dựa trên một số kinh nghiệm của những doanh nghiệp giầy dép đã thành công trên thị trường trong nước và thế giới, kết hợp với phương pháp duy vật biện chứng, duy vật lịch sử với phương pháp so sánh, thống kê, phân tích. Bài viết đi từ những vấn đề tổng quát đến những vấn đề chi tiết cụ thể.


    5. Những Đóng Góp Của Đề Tài


    Trên cơ sở những giải pháp đã được đề ra trong đề tài, các doanh nghiệp có thể nâng cao khả năng tiến hành việc quảng bá thương hiệu một cách hiệu quả phù hợp với khả năng và những điều kiện sẵn có doanh nghiệp.


    6. Kết Cấu Của Đề Tài


    Đề tài được chia làm 3 chương với nội dung chính như sau:
    Chương I : Những vấn đề lý luận chung về thương hiệu và quảng bá thương hiệu.
    Chương II : Thực trạng vấn đề quảng bá thương hiệu giầy dép của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay.
    Chương III : Một số giải pháp nhằm tăng cường hoạt động quảng bá thương hiệu giầy dép của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay


    MỤC LỤC
    Lời mở đầu


    Chương I : Những vấn đề chung về thương hiệu và quảng bá thương hiệu 1
    I. Khái niệm, đặc trưng và vai trò của thương hiệu 1
    1. Khái niệm 1
    2. Đặc tính của thương hiệu 2
    3. Vai trò của thương hiệu 2
    3.1. Đối với người tiêu dùng 2
    3.2. Đối với công ty 4
    4. Các yếu tố thương hiệu 5
    5. Các loại thương hiệu 6
    II. Quảng bá thương hiệu 7
    1. Khái niệm 7
    2. Vai trò của quảng bá thương hiệu 7
    3. Nội dung quảng bá thương hiệu 9
    3.1. Quảng cáo 9
    3.2. Quan hệ công chúng 10
    3.3. Mối quan hệ giữa quảng cáo và quan hệ công chúng 10
    III. Kinh nghiệm của một số doanh nghiệp trong và ngoài nước thành công trong vấn đề quảng bá thương hiệu sản phẩm. 11
    1. Một số doanh nghiệp thành công trong quảng bá thương hiệu trên thế giới 11
    1.1. Công ty McDonalds 11
    1.2. Công ty Timex 11
    2. Một số doanh nghiệp thành công trong quảng bá thương hiệu ở Việt Nam 12
    2.1. Công ty TNHH cửa sổ nhựa Châu Âu (Eurowindow) 12
    2.2. Công ty sản xuất bánh kẹo Kinh Đô 12
    3. Một số bài học kinh nghiệm 13


    Chương II: Thực trạng vấn đề quảng bá thương hiệu giầy dép trong các doanh nghiệp Việt Nam 14
    I. Thực trạng chung của ngành giầy dép 14
    II. Thực trạng quảng bá thương hiệu trong các doanh nghiệp giầy dép Việt Nam 15
    1. Những thành tựu đạt được trong thời gian qua 15
    1.1. Những thành tựu đạt được trong hoạt động quảng cáo 15
    1.2. Những thành đạt được trong quan hệ công chúng 17
    2. Những vấn đề còn tồn tại và nguyên nhân của những tồn tại 19
    2.1. Những vấn đề còn tồn tại 19
    2.2. Nguyên nhân của những tồn tại 20
    3. Những vấn đề đặt ra trong thời gian tới 22


    Chương III : Một số giải pháp mhằm tăng cường hoạt động quảng bá thương hiệu giầy dép trong các doanh nghiệp Việt Nam 23
    I. Phương hướng tăng cường hoạt động quảng bá thương hiệu giầy dép trong các doanh nghiệp Việt Nam 23
    II. Các giải pháp nhằm tăng cường hoạt động quảng bá thương hiệu giầy dép của các doanh nghiệp Việt Nam. 24
    1. Các giải pháp về phía nhà nước 24
    2. Các giải pháp về phía các doanh nghiệp 25


    Kết luận
    Danh mục tài liệu tham khảo
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...