CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN 1 1.1 Khái quát về giải pháp tài chính 1 1.2 Nội dung giải pháp tài chính 1 1.3. Đặc thù của ngành viễn thông và giải pháp tài chính cho ngành 1 viễn thông 1.3.1. Đặc thù của ngành viễn thông 1 1.3.2 Giải pháp tài chính cho ngành viễn thông 8 1.4 Khái niệm và đặc điểm của hoạt động kinh doanh viễn thông 8 1.4.1 Khái niệm về kinh doanh viễn thông 8 1.4.2 Những đặc điểm cơ bản của hoạt động kinh doanh viễn thông 9 1.5 Khái niệm và đặc điểm sản phẩm dịch vụ viễn thông 9 1.5.1 Khái niệm 9 1.5.2 Đặc điểm của sản phẩm dịch vụ viễn thông 10 1.5.3 Các dịch vụ viễn thông chủ yếu 10 1.6 Kinh nghiệm phát triển dịch vụ viễn thông của các nước trên thế 21 giới 1.6.1 Các trường phái phát triển dịch vụ viễn thông trên thế giới 1.6.2 Kinh nghiệm phát triển dịch vụ viễn thông của một số nước trên thế giới 1.6.3. Xu hướng kinh doanh của một số doanh nghiệp cung cấp dịch vụ viễn thông hiện nay 21 24 26 6 CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG GIẢI PHÁP TÀI CHÍNH 31 VÀ TÌNH HÌNH kinh doanh SẢN PHẨM DỊCH VỤ VIỄN THÔNG TẠI VIỄN THÔNG CẦN THƠ - HẬU GIANG 2.1 Khái quát về viễn thông Cần Thơ - Hậu Giang 31 2.1.1 lịch sử hình thành viễn thông Cần Thơ - Hậu Giang 31 2.1.2 Quá trình phát triển 32 2.1.3 Chức năng, nhiệm vụ của viễn thông Cần Thơ - Hậu Giang 32 2.1.4 Cơ cấu tổ chức của viễn thông Cần Thơ - Hậu Giang 33 2.1.5 Kết quả hoạt động kinh doanh của viễn thông Cần Thơ - Hậu Giang 37 trong thời gian qua (2002 – 2007) 2.2 Thực trạng giải pháp tài chính tại viễn thông Cần Thơ - Hậu Giang 41 trong thời gian qua (2002 – 2007) 2.2.1 Phân tích các giải pháp tài chính để thực hiện huy động vốn tại đơn 41 vị 2.2.2 Phân tích các giải pháp tài chính trong việc sử dụng vốn tại đơn vị 47 giai đoạn 2002 - 2007 2.2.3 Đánh giá thực trạng các giải pháp tài chính đã thực hiện trong thời 61 gian qua (2002 – 2007) 2.3 Thực trạng tình hình phát triển các sản phẩm dịch vụ viễn thông tại 62 viễn thông Cần Thơ - Hậu Giang trong thời gian qua (2002 – 2007) 2.3.1 Doanh nghiệp tham gia cung cấp dịch vụ viễn thông 62 2.3.2 Tình hình phát triển thuê bao giai đoạn 2002 – 2007 63 2.3.3 Thực trạng phát triển các sản phẩm dịch vụ viễn thông tại Viễn 67 thông Cần Thơ - Hậu Giang 2.3.4 Đánh giá tình hình phát triển sản phẩm dịch vụ viễn thông tại Viễn 77 thông Cần Thơ - Hậu Giang trong thời gian qua 2.3.5 Nguyên nhân CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP TÀI CHÍNH NHẰM PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM DỊCH VỤ VIỄN THÔNG TẠI VIỄN THÔNG CẦN THƠ - HẬU GIANG 79 84 7 3.1 Xu hướng toàn cầu hóa kinh tế đối với việc phát triển các sản phẩm 84 dịch vụ viễn thông 3.1.1 Thời cơ và thách thức 84 3.1.2 Mục tiêu và định hướng phát triển trong thời gian tới 88 3.2 Dự báo về tình hình phát triển sản phẩm dịch vụ viễn thông của 94 viễn thông Cần Thơ - Hậu Giang trong thời gian tới 3.3 Một số giải pháp tài chính nhằm phát triển sản phẩm dịch vụ viễn 95 thông tại viễn thông Cần Thơ - Hậu Giang 3.3.1 Giải pháp vĩ mô 95 3.3.2 Giải pháp vi mô 99 3.3.3 Những giải pháp khác 104