Thạc Sĩ Giải pháp tài chính nhằm phát triển sản phẩm dịch vụ viễn thông tại Viễn thông Cần Thơ - Hậu Giang

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang
    MỤC LỤC i
    DANH MỤC CÁC KÝ HIỆU, CHỮ VIẾT TẮT iv
    DANH MỤC CÁC BẢNG, BIỂU v
    DANH MỤC CÁC HÌNH VẼ, ĐỒ THỊ vi
    PHẦN MỞ ĐẦU
    CHƯƠNG 1: CƠ SỞ LÝ LUẬN 1

    1.1 Khái quát về giải pháp tài chính 1
    1.2 Nội dung giải pháp tài chính 1
    1.3. Đặc thù của ngành Viễn thông và giải pháp tài chính cho ngành
    Viễn thông
    1
    1.3.1. Đặc thù của ngành Viễn thông 1
    1.3.2 Giải pháp tài chính cho ngành Viễn thông 8
    1.4 Khái niệm và đặc điểm của hoạt động kinh doanh viễn thông 8
    1.4.1 Khái niệm về kinh doanh viễn thông 8
    1.4.2 Những đặc điểm cơ bản của hoạt động kinh doanh viễn thông 9
    1.5 Khái niệm và đặc điểm sản phẩm dịch vụ viễn thông 9
    1.5.1 Khái niệm 9
    1.5.2 Đặc điểm của sản phẩm dịch vụ viễn thông 10
    1.5.3 Các dịch vụ viễn thông chủ yếu 10
    1.6 Kinh nghiệm phát triển dịch vụ viễn thông của các nước trên thế
    giới
    21
    1.6.1 Các trường phái phát triển dịch vụ viễn thông trên thế giới 21
    1.6.2 Kinh nghiệm phát triển dịch vụ viễn thông của một số nước trên thế
    giới
    24
    1.6.3. Xu hướng kinh doanh của một số doanh nghiệp cung cấp dịch vụ
    viễn thông hiện nay
    26
    CHƯƠNG 2: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG GIẢI PHÁP TÀI CHÍNH
    VÀ TÌNH HÌNH KINH DOANH SẢN PHẨM DỊCH VỤ VIỄN
    THÔNG TẠI VIỄN THÔNG CẦN THƠ - HẬU GIANG
    31

    2.1 Khái quát về Viễn thông Cần Thơ - Hậu Giang 31
    2.1.1 Lịch sử hình thành Viễn thông Cần Thơ - Hậu Giang 31
    2.1.2 Quá trình phát triển 32
    2.1.3 Chức năng, nhiệm vụ của Viễn thông Cần Thơ - Hậu Giang 32
    2.1.4 Cơ cấu tổ chức của Viễn thông Cần Thơ - Hậu Giang 33
    2.1.5 Kết quả hoạt động kinh doanh của Viễn thông Cần Thơ - Hậu Giang
    trong thời gian qua (2002 – 2007)
    37
    2.2 Thực trạng giải pháp tài chính tại Viễn thông Cần Thơ - Hậu Giang
    trong thời gian qua (2002 – 2007)
    41
    2.2.1 Phân tích các giải pháp tài chính để thực hiện huy động vốn tại đơn
    vị
    41
    2.2.2 Phân tích các giải pháp tài chính trong việc sử dụng vốn tại đơn vị
    giai đoạn 2002 - 2007
    47
    2.2.3 Đánh giá thực trạng các giải pháp tài chính đã thực hiện trong thời
    gian qua (2002 – 2007)
    61
    2.3 Thực trạng tình hình phát triển các sản phẩm dịch vụ viễn thông tại
    Viễn thông Cần Thơ - Hậu Giang trong thời gian qua (2002 – 2007)
    62
    2.3.1 Doanh nghiệp tham gia cung cấp dịch vụ viễn thông 62
    2.3.2 Tình hình phát triển thuê bao giai đoạn 2002 – 2007 63
    2.3.3 Thực trạng phát triển các sản phẩm dịch vụ viễn thông tại Viễn
    thông Cần Thơ - Hậu Giang
    67
    2.3.4 Đánh giá tình hình phát triển sản phẩm dịch vụ viễn thông tại Viễn
    thông Cần Thơ - Hậu Giang trong thời gian qua
    77
    2.3.5 Nguyên nhân 79
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP TÀI CHÍNH NHẰM PHÁT TRIỂN SẢN
    PHẨM DỊCH VỤ VIỄN THÔNG TẠI VIỄN THÔNG CẦN THƠ -
    HẬU GIANG
    84

    3.1 Xu hướng toàn cầu hóa kinh tế đối với việc phát triển các sản phẩm
    dịch vụ viễn thông
    84
    3.1.1 Thời cơ và thách thức 84
    3.1.2 Mục tiêu và định hướng phát triển trong thời gian tới 88
    3.2 Dự báo về tình hình phát triển sản phẩm dịch vụ viễn thông của
    Viễn thông Cần Thơ - Hậu Giang trong thời gian tới
    94
    3.3 Một số giải pháp tài chính nhằm phát triển sản phẩm dịch vụ viễn
    thông tại Viễn thông Cần Thơ - Hậu Giang
    95
    3.3.1 Giải pháp vĩ mô 95
    3.3.2 Giải pháp vi mô 99
    3.3.3 Những giải pháp khác 104
    KẾT LUẬN
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    PHỤ LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU

    1. Sự cần thiết của đề tài

    Ngày nay chúng ta đang bước vào kỹ nguyên của sự thay đổi nhanh chóng trong
    lĩnh vực thông tin và giao tiếp của xã hội, nhu cầu trao đổi thông tin ngày càng trở nên
    cấp thiết, tạo điều kiện thuận lợi cho thị trường viễn thông trong nước cũng như trên
    thế giới ra đời và phát triển. Trong những năm gần đây, sự cạnh tranh trên thị trường
    viễn thông đã trở nên rất sôi động và quyết liệt. Ngành Bưu chính Viễn thông đã xóa
    dần vị thế độc quyền, thị phần từng bước bị thu hẹp do ngày càng có nhiều các nhà
    khai thác, các doanh nghiệp mới cùng cung cấp các sản phẩm dịch vụ viễn thông trên
    thị trường với những mức giá hấp dẫn và các chương trình khuyến mãi thật sự thu hút
    được sự chú ý của khách hàng. Sự tăng trưởng mạnh mẽ trong ngành viễn thông đã và
    đang tạo ra những thách thức và cơ hội mới đối với những nhà khai thác và cung cấp
    dịch vụ viễn thông. Cùng với cuộc cách mạng số hóa, toàn cầu hóa và sự nới lỏng điều
    tiết thị trường viễn thông, ngày càng nhiều các doanh nghiệp viễn thông đa dạng hóa
    các dịch vụ để tăng năng lực cạnh tranh và nguồn thu mới.
    Là một đơn vị trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, Viễn thông
    Cần Thơ - Hậu Giang luôn nằm trong quỹ đạo phát triển chung của ngành. Với vai trò
    là doanh nghiệp nhà nước chủ lực về viễn thông và công nghệ thông tin trên địa bàn,
    Viễn thông Cần Thơ - Hậu Giang (CHTC) đã và đang phát triển mạnh mẽ mạng viễn
    thông – tin học trên địa bàn thành phố Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang. Tuy nhiên, trong
    thời gian qua tốc độ phát triển thuê bao điện thoại tăng chậm, số lượng khách hàng rời
    mạng khá cao (tương đương 10% so với lượng tăng mới) do các sản phẩm dịch vụ mà
    đơn vị đang cung cấp chưa thật sự đa dạng, sức cạnh tranh còn nhiều hạn chế, chất
    lượng chưa tốt như đã cam kết với khách hàng, các qui trình cung cấp dịch vụ mặc dù
    đã được hoàn thiện và đổi mới nhưng vẫn ở tình trạng trì trệ, thiếu đồng bộ làm chậm
    tốc độ và khả năng cung cấp dịch vụ ra thị trường.
    Để khắc phục những tồn tại yếu kém nêu trên cần đi sâu phân tích thực trạng giải
    pháp tài chính tại đơn vị, đồng thời tìm hiểu tình hình kinh doanh sản phẩm dịch vụ
    viễn thông, cũng như những khó khăn, vướng mắc mà Viễn thông Cần Thơ - Hậu
    Giang đang gặp phải nhằm đề ra những giải pháp tài chính thiết thực giúp đơn vị phát
    triển các sản phẩm dịch vụ, nâng cao năng lực cạnh tranh trong quá trình hội nhập kinh
    tế. Chính vì thế, đề tài “Giải pháp tài chính nhằm phát triển sản phẩm dịch vụ viễn
    thông tại Viễn thông Cần Thơ - Hậu Giang
    ” được lựa chọn để nghiên cứu.
    2. Mục tiêu nghiên cứu
    Trên cơ sở phân tích thực trạng giải pháp tài chính và tình hình kinh doanh các
    sản phẩm dịch vụ viễn thông tại Viễn thông Cần Thơ - Hậu Giang trong thời gian qua;
    đánh giá những mặt mạnh và những mặt còn tồn tại của đơn vị để tìm ra nguyên nhân
    chủ yếu tác động đến quá trình kinh doanh; cuối cùng xem xét một số kinh nghiệm
    phát triển dịch vụ viễn thông của các nước trên thế giới, từ đó đề xuất một số giải pháp
    tài chính giúp đơn vị phát triển các sản phẩm dịch vụ viễn thông nhằm đẩy mạnh hiệu
    quả hoạt động sản xuất kinh doanh và tăng cường khả năng cạnh tranh trong quá trình
    hội nhập kinh tế.
    3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    Đề tài chỉ tập trung phân tích thực trạng giải pháp tài chính và tình hình kinh
    doanh các sản phẩm dịch vụ viễn thông cơ bản tại Viễn thông Cần Thơ - Hậu Giang
    giai đoạn từ năm 2002 đến năm 2007.
    4. Phương pháp nghiên cứu
    Đề tài chỉ sử dụng phương pháp phân tích, tổng hợp, so sánh các số liệu thứ cấp
    được thu thập từ báo cáo quyết toán của đơn vị qua các năm, số liệu được công bố trên
    các phương tiện thông tin đại chúng và các tài liệu có liên quan về ngành Viễn thông
    để đề ra những giải pháp tài chính thiết thực, chứ không lập bảng câu hỏi để khảo sát,
    đo lường mức độ tác động của các yếu tố đến quá trình kinh doanh sản phẩm dịch vụ viễn
    thông của đơn vị.
    Cụ thể, nghiên cứu được thực hiện trên cơ sở sử dụng các phương pháp sau:
    * Phương pháp thống kê, mô tả nhằm tập hợp các số liệu và đánh giá thực trạng
    nhằm đưa ra cái nhìn tổng quan về tình hình tài chính và quá trình kinh doanh sản phẩm
    dịch vụ viễn thông tại Viễn thông Cần Thơ - Hậu Giang.
    * Phương pháp phân tích, so sánh nhằm đối chiếu, so sánh các số liệu, thông tin
    trong quá khứ để tìm hiểu nguyên nhân và có các định hướng phù hợp.
    5. Những đóng góp của đề tài
    Tuy còn nhiều hạn chế nhưng đề tài cũng có những đóng góp như sau:
    * Đề tài đã hệ thống toàn bộ các sản phẩm dịch vụ viễn thông và cung cấp thông
    tin cho các nhà nghiên cứu về lĩnh vực đề tài đang nghiên cứu.
    * Đánh giá thực trạng giải pháp tài chính và tình hình kinh doanh sản phẩm dịch
    vụ viễn thông tại Viễn thông Cần Thơ - Hậu Giang giai đoạn 2002 – 2007.
    * Đưa ra một số giải pháp tài chính để phát triển sản phẩm dịch vụ viễn thông
    nhằm giúp cho các nhà quản trị và điều hành doanh nghiệp viễn thông có thể vận dụng
    trong thực tế để hoàn thiện và phát triển thêm những dịch vụ mới nhằm nâng cao năng
    lực cạnh tranh trong quá trình hội nhập kinh tế.
    6. Bố cục của đề tài
    Nội dung chính của đề tài bao gồm 3 chương:
    Chương 1: Cơ sở lý luận.
    Chương 2: Phân tích thực trạng giải pháp tài chính và tình hình kinh doanh sản
    phẩm dịch vụ viễn thông tại Viễn thông Cần Thơ - Hậu Giang.
    Chương 3: Giải pháp tài chính nhằm phát triển các sản phẩm dịch vụ viễn thông
    tại Viễn thông Cần Thơ - Hậu Giang.
    Phần phụ lục về các vấn đề khác có liên quan đến đề tài.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...