Luận Văn Giải pháp tài chính chủ yếu nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại NHNNo&amp PTNT-chi nhánh Tây Hà Nộ

Thảo luận trong 'Tài Chính Thuế' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    170
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI NÓI ĐẦU 1
    CHƯƠNG I. NHỮNG LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ NHTM VÀ VIỆC NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA NHTM: 3
    1.1. NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI: 3
    1.1.1: Khái niệm về ngân hàng thương mại: 3
    1.1.2.Chức năng của NHTM. 4
    1.1.3.Các nghiệp vụ cơ bản của NHTM 7
    1.2. VIỆC NÂNG CAO HIỆU QUẢ HĐKD CỦA NHTM: 11
    1.2.1: Quan niệm về nâng cao hiệu quả HĐKD: 11
    1.2.2: Một số chỉ tiêu đánh giá hiệu quả HĐKD: 12
    1.2.3: Các nhân tố tác động đến nâng cao hiệu quả HĐKD: 14
    CHƯƠNG II. THỰC TRẠNG VỀ TÌNH HÌNH THU NHẬP, CHI PHÍ VÀ KẾT QUẢ KINH DOANH TẠI NHNNo&PTNT-CHI NHÁNH TÂY HÀ NỘI 17
    2.1: Sơ lược về NHNNo&PTNT- chi nhánh Tây Hà Nội: 17
    2.1.1: Quá trình hình thành và phát triển của NHNNo&PTNT-chi nhánh Tây Hà Nội: 17
    2.2: Thực trạng kết quả kinh doanh của NHNNo&PTNT- chi nhánh Tây Hà Nội: 18
    2.2.1: Tình hình hoạt động kinh doanh của NHNNo&PTNT-chi nhánh Tây Hà Nội: 18
    2.3: Đánh gia chung về tình hình HĐKD của NHNo&PTNT- chi nhánh Tây Hà Nôị: 36
    2.3.1: Những kết quả đạt được: 36
    2.3.2. Những hạn chế cần khắc phục. 37
    2.3.3: Nguyên nhân của những hạn chế: 38
    CHƯƠNG III. MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM TĂNG THU NHẬP, TIẾT KIỆM CHI PHÍ NHẰM NÂNG CAO HIỆU QUẢ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH TẠI NGÂN HÀNG NNo&PTNT- CHI NHÁNH TÂY HÀ NỘI 39
    3.1:Định hướng phát triển của chi nhánh Tây Hà Nội: 39
    3.2Một số giải pháp nhằm tăng thu nhập cho ngân hàng NNo&PTNT - chi nhánh Tây Hà Nội: 40
    3.2.1: Mở rộng quy mô hoạt động tín dụng của NH: 40
    3.2.2: Đi đôi với việc mở rộng quy mô tín dụng là việc nâng cao chất lượng tín dụng của NH 42
    3.2.3: Nâng cao hiệu quả hoạt động vốn và sử dụng vốn: 46
    3.2.4: Mở rông và phát triển dịch vụ của NH: 47
    3.2.5: Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ hiện đại vào lĩnh vực NH: 49
    3.2.6: Xây dựng chiến lược khách hàng: 50
    3.2.7: Xây dựng văn hóa kinh doanh ngân hàng: 51
    3.3: Một số giải pháp nhằm tiết kiệm chi phí tại NHNo&PTNT- chi nhánh Tây Hà Nội 53
    3.3.1:Tiết kiệm chi phí huy động vốn: 53
    3.3.2: Quản lý chặt chẽ các khoản chi phí ngoài lãi, thực hiện chi tiêu nội bộ tiết kiệm, hợp lý: 54
    3.4 : MỘT SỐ KIẾN NGHỊ: 55
    3.4.1:Kiến nghị với NHNN: 56
    3.4.2: Kiến nghị với ngân hàng NNo&PTNT:: 57
    KẾT LUẬN 57

    LỜI NÓI ĐẦU
    Trong nền kinh tế thị trường, bất cứ một DN nào bước chân vào hoạt động kinh doanh cũng đặt vấn đề lợi nhuận là đích cuối cùng mà họ cần đạt được. Bởi lợi nhuận không chỉ là chỉ tiêu phản ánh kết quả kinh doanh của doanh nghiệp, mà còn phản ánh khả năng tồn tại và phát triển của doanh nghiệp đó. NH cũng là DN, một DN đặc biệt hoạt động kinh doanh trên lĩnh vực tiền tệ.
    NH là một trung gian tài chính quan trọng, có nhiệm vụ to lớn trong việc luân chuyển vốn giữa các thành phần kinh tế trong cả nước. Với vai trò quan trọng đó, hệ thống NHTM nổi lên chiếm vị trí quan trọng nhất về quy mô tài sản và thành phần nghiệp vụ. NHTM là một doanh nghiệp kinh doanh tiền tệ - “một loại hàng hoá đặc biệt” hoạt động với mục đích lợi nhuận trên cơ sở thực hiện nguyên tắc lấy thu bù chi , đảm bảo có lãi và thực hiện nghĩa vụ đối với NSNN. Lợi nhuận là thước đo hiệu quả hoạt động kinh doanh, là phần thu nhập còn lại sau khi đã khấu trừ các khoản chi phí hợp lý. Làm thế nào để tăng thu nhập, tiết kiệm chi phí,để nâng cao lợi nhuận, nâng cao hiệu quả kinh doanh luôn là vấn đề bức xúc của các ngân hàng, trong đó không thể không kể đến NHNNo&PTNT-chi nhánh TâyHà Nội. Lúc này các biện pháp tìm kiếm lợi nhuận trở thành mối quan tâm hàng đầu vì đó là cơ sở để tồn tại và phát triển của NHTM nói chung và NHNNo&PTNT-chi nhánh Tây Hà Nội nói riêng.
    Đây không chỉ là mối quan tâm của các nhà lãnh đạo ngân hàng mà còn là mói quan tâm của của toàn xã hội. Chính vì vậy đã chọn đề tài : “ Giải pháp tài chính chủ yếu nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh tại NHNNo&PTNT-chi nhánh Tây Hà Nội.



    Nội dung chuyên đề:
    Chuyên đề được chia làm 3 chương:
    Ø Chương I: NHTM và việc nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của NHTM.
    Ø Chương II: Thực trạng thu nhập, chi phí và kết quả kinh doanh tại NHNNo&PTNT- chi nhánh Tây Hà Nội.
    Ø Chương III: Một số giải pháp nhằm tăng thu nhập, tiết kiệm chi phí nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh của NHNNo&PTNT- chi nhánh Tây Hà Nội.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...