Tiểu Luận Giải pháp sử dụng đồ dùng trực quan, chất liệu và trò chơi giúp học sinh yêu thích phân môn vẽ trang

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    1. LÍ DO KHÁCH QUAN
    Gôlôbôlin có nói: “ Nếu người kĩ sư vui mừng nhín thấy cây cầu mà mình vừa mới xây xong, người nông dân mỉm cười khi nhìn đồng lúa mình vừa mới trồng, thì người giáo viên vui sướng khi nhìn thấy học sinh của mình đang trưởng thành, lớn lên”.
    Cho dù là người kĩ sư, người nông dân, công nhân, hay người giáo viên thì ai cũng đều có mục đích, có ước mơ để làm, để thực hiện. Điều đó cũng cho thấy, cho dù ở bất cứ tầng lớp nào, ở địa vị nào trong xã hội thì niềm vui cũng đều xuất phát từ mơ ước. Chính mơ ước là động lực thúc đẩy chúng ta làm việc hiệu quả.
    Đối với người giáo viên, niềm vui lớn nhất chính là đem lại niềm vui cho học trò, đem lại nguồn tri thức bao la rộng lớn đến với các em. Nhìn thấy những đứa con tinh thần của mình ngày càng trưởng thành, ngày càng lớn lên chính là nhìn thấy công sức, thấy kết quả mà mình làm được trọn vẹn.
    Chính điều đó là động lực luôn thôi thúc chúng ta làm việc và sáng tạo không ngừng để nhằm đem đến cho thế hệ trẻ những tri thức, đạo đức cần thiết nhất làm hành trang vào đời.
    2. LÍ DO CHỦ QUAN
    Môn Mĩ thuật còn rất mới mẻ đối với học sinh phổ thông nhưng lại rất quen thuộc ở trong cuộc sống từ xưa đến nay. Chính Mĩ thuật góp phần làm cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn, sinh động hơn. Nói đến Mĩ thuật chính là nói đến cái đẹp, khơi nguồn cho mọi cảm xúc bất tận của con người. Những ứng dụng của Mĩ thuật trong cuộc sống là vô kể và cái mà nó đạt được là bất tận. Mĩ thuật thể hiện ở nhiều lĩnh vực và cho dù là lĩnh vực nào thì cái cốt yếu vẫn là trang trí. Tiếp nối những trăn trở là làm thế nào để trang trí đến gần hơn, sinh động hơn, sáng tạo hơn trong Mĩ thuật nói riêng và trong cuộc sống, học tập nói chung của các em học sinh đã khiến tôi tiếp tục viết ra những kinh nghiệm, những cái mới trong phương pháp dạy vẽ trang trí tiếp nối đề tài sáng kiến kinh nghiệm năm 2009 : “ Một số phương pháp dạy vẽ trang trí ở bậc Trung học cơ sở”- Đề tài đi sâu vào các yếu tố cần thiết để vẽ tốt tranh trang trí. Với đề tài : “Giải pháp sử dụng đồ dùng trực quan, chất liệu và trò chơi giúp học sinh yêu thích phân môn vẽ trang trí” tôi hi vọng mỗi tiết học vẽ trang trí sẽ càng trở nên thú vị và sinh động hơn đối với các em, giúp các em yêu thích phân môn này, đồng thời yêu thích môn Mĩ thuật và các môn học khác tù hiệu quả mà trang trí đem lại.
     
Đang tải...