Luận Văn Giải pháp quản lý rủi ro tín dụng tại NH thương mại cổ phần Sài Gòn Công Thương

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    1. Tính cấp thiết của đề tài . 1
    2. Tình hình nghiên cứu 1
    3. Mục tiêu nghiên cứu . 2
    4. Nhiệm vụ nghiên cứu 2
    5. Phương pháp nghiên cứu 3
    6. Kết quả đạt được của đề tài 3
    7. Kết cấu đề tài . 3
    CHƯƠNG I: MỘT SỐ VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ TÍN DỤNG VÀ RỦI RO TRONG HOẠT ĐỘNG TÍN DỤNG CỦA NHTM 4
    1.1. Tổng quan về tín dụng và rủi ro tín dụng trong NHTM . 4
    1.1.1. Khái niệm tín dụng . 4
    1.1.2. Vai trò của tín dụng . 4
    1.1.3. Các phương thức cấp tín dụng . 5
    1.1.4. Quy định pháp lý về cho vay . 6
    1.1.5. Thời hạn cho vay 9
    1.1.6. Thẩm định tín dụng trung và dài hạn 10
    1.1.7. Quy trình cho vay . 12
    1.2. Rủi ro tín dụng 14
    1.2.1. Khái niệm . 14
    1.2.2. Tác động của rủi ro tín dụng 14
    1.2.3. Nguyên nhân dẫn đến rủi ro tín dụng . 15
    1.2.4. Các dấu hiệu nhận biết rủi ro tín dụng 20
    1.2.5. Hệ số an toàn 20

    1.2.6. Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả tín dụng 22
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG TÍN DỤNG VÀ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI NH TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG . 23
    2.1. Khái quát về NH TMCP Sài Gòn Công Thương 23
    2.1.1. Quá trình hình thành và phát triển . 23
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức 24
    2.1.3. Tình hình hoạt động kinh doanh của NH TMCP Sài Gòn Công Thương . 25
    2.2. Thực trạng hoạt động tín dụng và rủi ro tín dụng tại NH TMCP Sài Gòn Công Thương 29
    2.2.1. Doanh số cho vay . 32
    2.2.2. Doanh số thu nợ 37
    2.2.3. Dư nợ cho vay . 41
    2.2.4. Tỷ lệ nợ xấu trên tổng dư nợ . 47
    2.2.5. Hệ số an toàn vốn tối thiểu – CAR . 48
    2.2.6. Tỷ lệ cấp tín dụng so với nguồn vốn huy động - LDR . 49
    2.3. Đánh giá thực trạng tín dụng và công tác quản lý tín dụng của NH TMCP Sài Gòn Công Thương giai đoạn 2008-2010 50
    2.3.1. Kết quả đạt được 50
    2.3.2. Hạn chế 51
    2.3.3. Nguyên nhân của những tồn tại trên . 52
    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ GIÚP CÔNG TÁC QUẢN LÝ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP SÀI GÒN CÔNG THƯƠNG ĐẠT HIỆU QUẢ. 54
    3.1. Định hướng phát triển của NH TMCP Sài Gòn Công Thương trong thời gian tới 54
    3.2. Một số giải pháp giúp công tác quản lý rủi ro tín dụng tại NH TMCP Sài Gòn Công Thương đạt hiệu quả 55
    3.2.1. Xử lý nợ tồn đọng . 55
    3.2.2. Tăng cường vốn tự có 55
    3.2.3. Chú trọng phát triển nguồn nhân lực . 56
    3.2.4. Thẩm định tốt trước khi cho vay 56
    3.2.5. Hiện đại hóa công nghệ NH góp phần hạn chế rủi ro . 57
    3.2.6. Nâng cao hiệu quả hoạt động của kiểm tra nội bộ . 57
    3.2.7. Hoàn thiện mô hình ban quản lý tài sản nợ - có . 57
    3.2.8. Mô hình ban quản lý rủi ro tín dụng tập trung . 59
    3.2.9. Bảo đảm tín dụng . 60
    3.2.10. Mua bảo hiểm tín dụng . 61
    3.2.11. Ứng dụng mô hình Basel . 61
    3.3. Một số kiến nghị . 65
    3.3.1. Kiến nghị với NH TMCP Sài Gòn Công Thương 65
    3.3.2. Kiến nghị với NHNN . 66
    KẾT LUẬN 68
    TÀI LIỆU THAM KHẢO . 69
    PHỤ LỤC . 70








    LỜI MỞ ĐẦU
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...