Báo Cáo Giải pháp phòng ngừa và hạn chế rủi ro trong thanh toán quốc tế tín dụng theo phương thức tín dụng c

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Giải pháp phòng ngừa và hạn chế rủi ro trong thanh toán quốc tế tín dụng theo phương thức tín dụng chứng từ tại Ngân hàng TMCP An Bình (53 trang)


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ NGÂN HÀNG TMCP AN BÌNH CHI NHÁNH HÀ NỘI VÀ TRUNG TÂM THANH TOÁN QUỐC TẾ


    1.1. Giới thiệu về quá trình hình thành và phát triển Ngân hàng TMCP An Bình chi nhánh Hà Nội

    1.2. Giới thiệu về trung tâm thanh toán quốc tế

    1.2.1. Quá trình hình thành và phát triển của trung tâm thanh toán quốc tế

    1.2.2. Cơ cấu tổ chức của trung tâm thanh toán quốc tế

    1.3. Mô hình thanh toán tại Trung tâm thanh toán quốc tế của ABBANK


    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG THANH TOÁN QUỐC TẾ THEO PHƯƠNG THỨC TÍN DỤNG CHỨNG TỪ TẠI ABBANK CHI NHÁNH HÀ NỘI

    2.1. Khái quát thực trạng hoạt động thanh toán quốc tế theo phương thức L/C tại ABBANK

    2.2. Phân tích các rủi ro thường gặp khi thực hiện hợp đồng thanh toán theo L/C tại ABBANK

    2.2.1. Rủi ro xảy ra với ngân hàng ABBANK

    2.2.1.1. Rủi ro tín dụng

    2.2.1.2. Rủi ro đạo đức

    2.2.1.3. Rủi ro tác nghiệp

    2.2.2. Rủi ro xảy ra với khách hàng

    2.2.2.1. Đối với khách hàng mở L/C nhập khẩu

    2.2.2.2. Đối với khách hàng mở L/C xuất khẩu

    2.3. Các biện pháp phòng ngừa và hạn chế các rủi ro của ABBANK

    2.4. Đánh giá chung về công tác quản lý rủi ro trong TTQT theo phương thức TDCT tại ABBANK chi nhánh Hà Nội

    2.4.1. Thành công

    2.4.2. Hạn chế

    2.4.3. Nguyên nhân chính của các rủi ro


    CHƯƠNG III: ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN VÀ GIẢI PHÁP HẠN CHẾ, PHÒNG NGỪA RỦI RO TẠI ABBANK

    3.1. Định hướng phát triển của ABBANK đến năm 2012

    3.2. Một số giải pháp hạn chế và phòng ngừa rủi ro khi thực hiện thanh toán theo phương thức TDCT của ngân hàng

    3.2.1. Giải pháp về đào tạo cán bộ

    3.2.2. Giải pháp về nghiệp vụ trong thanh toán theo L/C

    3.2.3. Giải pháp về công nghệ

    3.2.4. Giải pháp nguồn ngoại tệ để thanh toán

    3.2.5. Giải pháp về phía khách hàng

    3.2.6 Giải pháp từ phía Nhà nước

    KẾT LUẬN

    DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...