Luận Văn Giải pháp phòng ngừa và hạn chế rủi ro trong thanh toán quốc tế theo phương thức tín dụng chứng từ t

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LỜI CAM ĐOAN
    LỜI CẢM ƠN
    DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
    DANH MỤC BẢNG BIỂU
    LỜI MỞ ĐẦU 1
    CHƯƠNG I: TỔNG QUAN VỀ NGÂN HÀNG TECHCOMBANK 3
    1.1. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH TECHCOMBANK 3
    1.2. CƠ CẤU TỔ CHỨC 4
    1.3. TRUNG TÂM THANH TOÁN VÀ TÀI TRỢ THƯƠNG MẠI TECHCOMBANK – CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ 6
    1.4. CÁC SẢN PHẨM DỊCH VỤ 8
    1.4.1. Dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp và tài chính cá nhân. 8
    1.4.1.1. Dịch vụ ngân hàng doanh nghiệp. 8 1.4.1.2. Dịch vụ ngân hàng tài chính cá nhân. 9 1.4.2. Huy động vốn. 10
    1.4.3. Hoạt động tín dụng. 13
    1.4.4. Hoạt động kinh doanh ngoại tệ và thanh toán. 14
    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG PHÒNG NGỪA VÀ HẠN CHẾ RỦI RO TRONG THANH TOÁN QUỐC TẾ THEO PHƯƠNG THỨC TÍN DỤNG CHỨNG TỪ TẠI NGÂN HÀNG TECHCOMBANK 15
    2.1. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG THANH TOÁN QUỐC TẾ THEO PHƯƠNG THỨC TÍN DỤNG CHỨNG TỪ TẠI NGÂN HÀNG TECHCOMBANK 15
    2.1.1. Tổng quan hoạt động thanh toán quốc tế của ngân hàng Techcombank :. 15
    2.1.2. Thực trạng hoạt động thanh toán quốc tế theo phương thức tín dụng chứng từ tại Ngân hàng Techcombank:. 19
    2.2. PHÂN TÍCH CÁC RỦI RO THƯỜNG GẶP KHI THỰC HIỆN HOẠT ĐỘNG TTQT THEO PHƯƠNG THỨC TÍN DỤNG CHỨNG TỪ TẠI NGÂN HÀNG TECHCOMBANK 21
    2.2.1. Rủi ro trong quy trình thanh toán L/C tại Techcombank:. 21
    2.2.2. Phân tích thực trạng các rủi ro tại ngân hàng Techcombank và các biện pháp mà ngân hàng đã áp dụng để hạn chế rủi ro:. 25
    2.2.2.1. Rủi ro tín dụng. 25

    2.2.2.2. Rủi ro kỹ thuật 29 2.2.2.3. Rủi ro thanh khoản. 32 2.2.3. Các nguyên nhân dẫn đến rủi ro trong thanh toán bằng L/C:. 33
    2.3. PHÂN TÍCH CÁC BIỆN PHÁP PHÒNG NGỪA VÀ HẠN CHẾ RỦI RO TRONG TTQT THEO PHƯƠNG THỨC TÍN DỤNG CHỨNG TỪ CỦA NGÂN HÀNG TECHCOMBANK 34
    2.3.1. Hạn chế rủi ro trong nghiệp vụ:. 34
    2.3.2. Hạn chế rủi ro với khách hàng:. 35
    Chương III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM PHÒNG NGỪA VÀ HẠN CHẾ RỦI RO TRONG THANH TOÁN QUỐC TẾ THEO PHƯƠNG THỨC TÍN DỤNG CHỨNG TỪ TẠI NGÂN HÀNG TECHCOMBANK 37
    3.1. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG THANH TOÁN QUỐC TẾ THEO PHƯƠNG THỨC TÍN DỤNG CHỨNG TỪ TẠI NGÂN HÀNG TECHCOMBANK 37
    3.2. GIẢI PHÁP NHẰM PHÒNG NGỪA VÀ HẠN CHẾ RỦI RO TRONG THANH TOÁN QUỐC TẾ THEO PHƯƠNG THỨC L/C TẠI NGÂN HÀNG TECHCOMBANK 38
    3.2.1. Thực hiện các biện pháp nghiệp vụ nâng cao trong thanh toán L/C 38
    3.2.2. Chú trọng nâng cao chất lượng công tác thẩm định đánh giá khách hàng. 39
    3.2.3. Xây dựng đội ngũ cán bộ có trình độ chuyên môn cao và đạo đức nghề nghiệp 40
    3.2.4. Thành lập bộ phận quản lý và phòng ngừa rủi ro. 41
    3.2.5. Đẩy mạnh công tác tư vấn cho khách hàng. 41
    3.2.6. Tiếp tục đổi mới công nghệ ngân hàng. 41
    3.3. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ NHẰM HẠN CHẾ RỦI RO TRONG THANH TOÁN TÍN DỤNG CHỨNG TỪ VÀ ĐẨY MẠNH HOẠT ĐỘNG THANH TOÁN QUỐC TẾ TẠI NGÂN HÀNG TECHCOMBANK 42
    3.3.1. Một số kiến nghị đối với Chính phủ và ngân hàng nhà nước. 42
    3.3.2. Một số kiến nghị đối với các đơn vị kinh doanh xuất nhập khẩu:. 43
    KẾT LUẬN 45
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 47
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...