Luận Văn Giải pháp phòng ngừa, hạn chế rủi ro tín dụng tại Chi nhánh Ngân hàng Vietinbank Khu Công Nghiệp Tiê

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Giải pháp phòng ngừa, hạn chế rủi ro tín dụng tại Chi nhánh Ngân hàng Vietinbank Khu Công Nghiệp Tiên Sơn


    MỤC LỤC​


    LỜI NÓI ĐẦU

    CHƯƠNG 1: TÍN DỤNG VÀ RỦI RO TÍN DỤNG CỦA NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI TRONG NỀN KINH TẾ THỊ TRƯỜNG


    1.1. Rủi ro tín dụng và sự cần thiết phải phòng ngừa và hạn chế rủi ro tín dụng

    1.1.1. Khái niệm về rủi ro tín dụng

    1.1.2. Sự cần thiết phải phòng ngừa và hạn chế rủi ro tín dụng

    1.2. Nguyên nhân rủi ro tín dụng ở Ngân hàng thương mại

    1.2.1. Nguyên nhân khách quan

    1.2.2. Nguyên nhân chủ quan

    1.2.3. Dấu hiệu nhận biết rủi ro tín dụng

    1.3. Biện pháp phòng ngừa và hạn chế rủi ro tín dụng ở Ngân hàng thương mại

    1.3.1. Xây dựng các chính sách tín dụng phù hợp

    1.3.2. Nâng cao chất lượng công tác phân tích đánh giá khách hàng

    1.3.3. Ngân hàng thực hiện tốt việc phân tán rủi ro


    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG RỦI RO TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG VIETINBANK KCN TIÊN SƠN

    2.1. Vài nét về chi nhánh ngân hàng vietinbank kcn Tiên Sơn

    2.1.1 Quá trình hình thành và phát triển tại chi nhánh Ngân hàng Vietinbank Tiên Sơn

    2.1.2 Cơ cấu tổ chức của chi nhánh Ngân hàng Vietinbank KCN Tiên Sơn

    2.2.Thực trạng rủi ro tín dụng tại Ngân hàng viettinbank Tiên Sơn

    2.2.1. Tình hình huy động vốn

    2.2.2 Tình hình sử dụng vốn

    2.3.Thực trạng rủi ro tín dụng tại chi nhánh ngân hàng Vietinbank KCN Tiên Sơn

    2.3.1 Thực trạng nợ quá hạn

    2.3.2. Nguyên nhân gây ra rủi ro tín dụng tại Chi nhánh Ngân hàng Vietinbank KCN Tiên Sơn

    2.3.3. Các biện pháp Chi nhánh Ngân hàng vietinbank Tiên Sơn đã thực hiện nhằm phòng ngừa và hạn chế rủi ro tín dụng trong thời gian qua

    2.4. Đánh giá thực trạng rủi ro tín dụng tại Ngân hàng Viettinbank KCN Tiên Sơn

    2.4.1. Những kết quả đạt được

    2.4.2. Tồn tại và nguyên nhân


    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP PHÒNG NGỪA VÀ HẠN CHẾ RỦI RO TÍN DỤNG TẠI CHI NHÁNH NGÂN HÀNG VIETINBANK KCN TIÊN SƠN

    3.1. Phương hướng hoạt động của Chi nhánh

    3.2. Một số giải pháp nhằm hạn chế rủi ro tín dụng tại Ngân hàng Vietinbank Tiên Sơn

    3.2.1. Nâng cao chất lượng về trình độ chuyên môn và phẩm chất đạo đức của cán bộ làm công tác tín dụng

    3.2.2. Xây dựng hệ thống thu thập và xử lý thông tin tín dụng

    3.2.3 Tiến hành công tác thẩm định dự án, phân tích tín dụng một cách nghiêm túc và toàn diện

    3.2.4 Thực hiện phân tán rủi ro

    3.2.5. Phát hiện và xử lý kịp thời nợ quá hạn

    KẾT LUẬN
     
Đang tải...