Chuyên Đề Giải pháp phát triển vận tải hàng hóa bằng đường hàng không của Tổng công ty Hàng Không Việt Nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp phát triển vận tải hàng hóa bằng đường hàng không của Tổng công ty Hàng Không Việt Nam
    MỤC LỤC

    Danh mục bảng biểu, hình vẽ
    MỞ ĐẦU 1
    Chương 1: Các vấn đề cơ bản về vận tải hàng hóa đường hàng không 2
    1. Khái quát về vận tải hàng hóa đường hàng không và vai trò của vận tải hàng hóa bằng đường hàng không 2
    1.1. Tổng quan về vận tải hàng hóa trên toàn cầu hiện nay 2
    1.1.1. Khái niệm và vai trò của vận tải trong nền kinh tế 2
    1.1.2. Vận tải quốc tế trong thương mại quốc tế 4
    1.1.3. Quyền về vận tải 7
    1.1.4. Phân chia trách nhiệm vận tải 8
    1.1.5. Sơ lược các phương thức vận tải hàng hóa quốc tế 9
    1.2. So sánh vận tải đường hàng không với các hình thức vận tải khác 17
    1.3. Sự cần thiết của vận tải hàng hóa đường hàng không 20
    1.4. Vai trò, ý nghĩa của vận tải hàng hóa đường hàng không 21
    2. Hình thức vận tải hàng hóa bằng đường hàng không và hệ thống chỉ tiêu đánh giá sự phát triển vận tải hàng hóa bằng đường hàng không nói chung và của Việt Nam nói riêng 21
    2.1. Vận tải hàng hóa bằng đường hàng không 21
    2.1.1. Các loại máy bay 21
    2.1.2. Những điểm đặc biệt về xếp hàng máy bay 22
    2.1.3. Phương tiện làm hàng hóa hàng không 24
    2.1.4. Hàng hóa đặc biệt 24
    2.1.5. Cước hàng không 26
    2.2. Các chỉ tiêu đánh giá sự phát triển vận tải hàng hóa đường hàng không nói chung và của Việt Nam nói riêng 29
    3. Các nhân tố ảnh hưởng đến việc vận tải hàng hóa đường hàng không 30
    3.1. Vận tải chung của thế giới 30
    3.1.1. Nhân tố tự nhiên 30
    3.1.2. Nhân tố kinh tế- xã hội 31
    3.1.3. Các công ước, các quy định quốc tế 32
    3.2. Vận tải Việt Nam 33
    3.2.1. Tình hình kinh tế xã hội đất nước 33
    3.2.2. Các căn cứ pháp lý 34
    Chương 2: Thực trạng hoạt động vận tải hàng hóa bằng đường hàng không của Tổng Công ty Hàng Không Việt Nam 36
    1. Đặc điểm vận tải hàng hóa bằng đường hàng không và quá trình phát triển hiện nay 36
    1.1. Đặc điểm vận tải hàng hóa bằng đường hàng không 36
    1.2. Quá trình phát triển hiện nay của vận tải hàng hóa bằng đường hàng không 38
    2. Thực trạng vận tải hàng hóa bằng đường hàng không của Vietnam Airlines từ 2001-2008 41
    2.1. Sơ lược về Vietnam Airlines 41
    2.2. Bộ phận phụ trách vấn đề vận tải hàng hóa của Vietnam Airlines 43
    2.3. Phân tích tình hình vận tải hàng hóa bằng đường hàng không của Vietnam Airlines 50
    3. Đánh giá tình hình vận tải hàng hóa của Vietnam Airlines thời gian qua 60
    3.1. Ưu điểm 60
    3.2. Nhược điểm 62
    3.3. Những nhận xét về tình hình vận tải hàng hóa của Vietnam Airlines 63
    Chương 3: Giải pháp phát triển vận tải hàng hóa bằng đường hàng không của Tổng công ty Hàng Không Việt Nam 64
    1. Mục tiêu phát triển 64
    2. Định hướng phát triển 64
    2.1. Các chỉ tiêu phát triển 64
    2.2. Mạng đường bay 65
    2.3. Đội tàu bay 68
    3. Các biện pháp đề ra 69
    3.1. Thành lập Vietnam Airlines Cargo độc lập riêng biệt, không chỉ là một bộ phận phụ thuộc của Tổng Công ty Hàng Không Việt Nam 69
    3.2. Có đội bay Freighter chuyên chở hàng hóa riêng không phụ thuộc vào đội bay chở khách 70
    3.3. Tham gia vào liên minh hàng không chuyên chở hàng hóa 72
    3.4. Xây dựng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực có chất lượng 73
    3.5. Tăng cường công tác Marketing, bán hàng và mở rộng đầu ra 74
    3.5.1. Chiến lược quảng cáo 74
    3.5.2.Các hoạt động quảng cáo dự kiến 74
    4. Một số kiến nghị đối với Nhà nước 75
    KẾT LUẬN 78
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 79
     
Đang tải...