Luận Văn Giải pháp phát triển thương mại về sản phẩm may mặc trên thị trường Hà Nội của công ty TNHH May Nhân

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 23/5/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương 1 : TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI “GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI SẢN PHẨM MAY MẶC TRÊN THỊ TRƯỜNG HÀ HỘI CỦA CÔNG TY TNHH MAY NHÂN ĐẠO TRÍ TUỆ ”

    1.1. Tính cấp thiết của đề tài

    Xác định lý do nghiên cứu đề tài này (sử dụng kết quả điều tra sơ bộ, cơ sở lý thuyết và thực tế tại công ty TNHH May Nhân Đạo Trí Tuệ về tình hình phát triển thương mại về sản phẩm may mặc ): lý do đó xuất phát từ khó khăn cửa nền kinh tế hiện nay, điểm yếu và mục tiêu đạt tới của công ty trong năm vừa qua .
    Như chúng ta đã biết, hiện nay dệt may đang là một trong những ngành kinh tế mũi nhọn của Việt Nam với trên 2000 doanh nghiệp, sử dụng khoảng 2 trệu lao động, kim ngạch xuất khẩu luôn đứng thứ hai sau dầu khí, năm 2009 may mặc Việt Nam đạt tốc độ tăng trưởng 18%, kim ngạch xuất khẩu đạt 9.1 tỷ USD đóng góp một con số đáng kể vào thu nhập quốc dân, nhất là trong tình hình thương mại hóa và toàn cầu hóa thế giới thì may mặc càng đóng 1 vị trí quan trọng hơn trong việc giao thương với các nước trên thế giới, đó là nguồn thu ngoại tệ lớn của đất nước, ngoài ra các công ty may còn góp phần lớn vào việc tạo công ăn việc làm cho người lao động và phúc lợi xã hội cho đất nước.
    Trong những năm gần đây ngành may mặc luôn phát triển vượt bậc và có được một số thành tựu đáng kể, các đối tác làm ăn ngày càng nhiều hơn, số lượng đơn đặt hàng tăng lên vì thế số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại may mặc ngày càng đông hơn. Tuy nhiên tốc độ phát triển của sản phẩm này vẫn chưa đáp ứng được những đòi hỏi của nền kinh tế xã hội, phát triển chưa tương xứng với lợi thế và tiềm năng của các doanh nghiệp hàng may mặc nói chung và đặc biệt là công ty TNHH May Nhân Đạo Trí Tuệ nói riêng.
    Trong bối cảnh chung của nền kinh tế thế giới hiện nay là đang trong tình trạng suy thoái kinh tế chính vì vậy nó ảnh hưởng rất lớn đến kinh tế toàn cầu trong đó có kinh tế của Việt Nam đặc biệt là về sản phẩm may mặc cuả Việt Nam, thực tế cho thấy kim ngạch xuất khẩu của sản phẩm may mặc năm 2009 chỉ đạt 9.1 tỷ USD thấp hơn kế hoạch đã để ra là 9.5 tỷ USD, các công ty dệt may đang gặp rất nhiều khó khăn về vốn và thị trường đầu ra cho sản phẩm may mặc của mình nên hiện nay đã có rất nhiều công ty may phải tạm ngừng hoạt động, giảm lực lương lao động và giảm thời gian sản xuất vì thiếu đơn hàng trầm trọng, khiến cho một bộ phận công nhân giảm thu nhập, mất việc làm thậm chí có một số công ty nhât là công ty vừa và nhỏ đang trong bối cảnh bị phá sản vì không tiêu thụ được sản phẩm vì thế hiện nay một số doanh nghiệp phải trở lại thị trường nội địa .
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...