Chuyên Đề Giải pháp phát triển thương mại mặt hàng xăng dầu của công ty cổ phần sản xuất dịch vụ xuất nhập khẩ

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giải pháp phát triển thương mại mặt hàng xăng dầu của công ty cổ phần sản xuất dịch vụ xuất nhập khẩu từ liêm
    MỤC LỤC​​​
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI “ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI MẶT HÀNG XĂNG DẦU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT DỊCH VỤ XUẤT NHẬP KHẨU TỪ LIÊM ”1
    1.1.Tính cấp thiết của nghiên cứu đề tài1
    1.2. Xác lập việc tuyên bố vấn đề nghiên cứu. 2
    1.2.1. Tổng quan về các công trình nghiên cứu trước đây. 2
    1.2.2. Xác lập và tuyên bố vấn đề nghiên cứu.3
    1.3. Các mục tiêu nghiên cứu. 3
    1.4. Phạm vi nghiên cứu. 4
    1.5. Một số khái niệm và phân định nội dung. 5
    1.5.1. Một số khái niệm 5
    1.5.2. Phân định nội dung nghiên cứu. 6
    CHƯƠNG 2: PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU VÀ CÁC KẾT QUẢ PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI MẶT HÀNG XĂNG DẦU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT DỊCH VỤ XUẤT NHẬP KHẨU TỪ LIÊM . 10
    2.1. Phương pháp nghiên cứu. 10
    2.1.1. Phương pháp thu thập dữ liệu. 10
    2.1.2. Phương phân tích dữ liệu. 10
    2.1.3. Phương pháp điều tra chọn mẫu và phỏng vấn. 10
    2.2. Đánh giá tổng quan tình hình và ảnh hưởng của các nhân tố môi trường đến phát triển thương mại mặt hàng xăng dầu của công ty cổ phần sản xuất dịch vụ xuất nhập khẩu Từ Liêm.10
    2.2.1. Đánh giá tổng quan thực trạng thị trường kinh doanh xăng dầu. 10
    xăng dầu của công ty cổ phần sản xuất dịch vụ xuất nhập khẩu Từ Liêm.12
    2.3. Đánh giá thực trạng phát triển thương mại mặt hàng xăng dầu của công ty cổ phần sản xuất dịch vụ xuất nhập khẩu Từ Liêm 16
    2.3.1. Khái quát về công ty cổ phần sản xuất dịch vụ xuất nhập khẩu từ Liêm.16
    2.3.2. Kết quả phân tích số liệu sơ cấp. 16
    2.3.3. Kết quả phân tích thứ cấp. 19
    CHƯƠNG 3: CÁC KẾT LUẬN VÀ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI MẶT HÀNG XĂNG DẦU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT DỊCH VỤ XUẤT NHẬP KHẨU TỪ LIÊM.24
    3.1. Các kết luận và phát hiện qua nghiên cứu thực trạng phát triển thương mại mặt hàng xăng dầu của công ty cổ phấn sản xuất dịch vụ xuất nhập khẩu Từ Liêm 24
    3.1.1. Thành công và bài học kinh nghiệm 24
    3.1.2. Hạn chế và nguyên nhân của sự hạn chế. 25
    3.1.3. Các phát hiện qua nghiên cứu. 27
    3.2. Giải pháp phát triển thương mại mặt hàng xăng dầu của công ty cổ phần sản xuất dịch vụ xuất nhập khẩu Từ Liêm 28
    3.3. Kiến nghị Đối với nhà nước. 29

    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI “ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI MẶT HÀNG XĂNG DẦU CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN SẢN XUẤT DỊCH VỤ XUẤT NHẬP KHẨU TỪ LIÊM ”
    1.1.Tính cấp thiết của nghiên cứu đề tài
    Việt Nam đang tiến hành sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước, nền kinh tế đang chuyển dịch theo hướng giảm dần tỷ trọng nghành nông nghiệp tăng dần tỷ trọng nghành công nghiệp và dịch vụ trong cơ cấu tổng thu nhập quốc dân. Vì vậy phát triển thương mại mặt hàng xăng dầu là một yếu tố không thể thiếu trong quá trình công nghiệp hóa hiện đại hóa (CNH-HDH) đất nước vì các lý do sau:
    Ø Thứ nhất, Việt Nam đang trong tiến trình phát triển công nghiệp hóa cần sử dụng rất nhiều các nguyên nhiên liệu trong đó đặc biệt quan trọng là xăng dầu- nhiên liêu quan trọng trong quá trình sản xuất. Phát triển thương mại đảm bảo đáp ứng tối đa nhu cầu tiêu dùng xăng dầu của xã hội
    Ø Thứ hai, đối với các doanh nghiệp trong nền kinh tế việc kinh doanh xăng dầu còn khá mới lạ cần có các chính sách để khai thác các nguồn lực, tận dụng được lợi thế so sánh. Việt nam đang hôi nhập vào nền kinh tế thế giới,mức độ cạnh tranh trên thị trường ngày càng gay gắt. Chính vì vậy chính phủ và các doanh nghiệp cần có các giải pháp để nâng cao năng lực cạnh tranh khai thác, phát triển mở rộng thị trường tiêu thụ, phát triển lợi thế thương mại từ mặt hàng, tạo ra sự phát triển cho ngành hàng.
    Mặt hàng Xăng dầu trên thị trương đang có sự biến động rất lớn cả trên thị trường trong nước cũng như thế giới. Quan trọng hơn xăng dầu là nguyên nhiên liệu cho một số ngành công nghiệp vô cùng quan trọng trong sản xuất, chế tạo máy móc và vận tải. Sự biến động lớn của giá Xăng dầu kéo theo sự biến động của hàng loạt các mặt hàng liên quan khác gây ra tình trạng mất cân bằng trên thị trường. Thị trường bất ổn, chỉ số giá tiêu dùng ngày càng cao gây tâm lý hoang mang lo sợ cho người dân.
    Chính phủ đang tìm cách để kìm hãm sự biến động của thị trường xăng dầu nhưng vẫn phát triển được nó. Chính vì vậy việc tìm giải pháp phát triển thương mại mặt hàng xăng dầu trong điều kiện hiện nay là vô cùng quan trọng và cần thiết.
    Đối với công ty Cổ phần sản xuất dịch vụ xuất nhập khẩu Từ Liêm, măt hàng xăng dầu là mặt hàng rất quan trọng, là mặt hàng quyết định đem đến phần lớn doanh thu cũng như lợi nhuận của công ty. Tuy nhiên việc phát triển mặt hàng xăng dầu trên thị trường chưa được chú ý, vấn đề cấp thiết hiện nay đối với công ty là cần có những giải pháp hiệu quả để phát triển măt hàng xăng dầu trên thị trường, nâng cao hơn nữa lợi nhuận của công ty. Do đó với cơ hội được thực tập tại công ty cổ phần sản xuất dịch vụ xuất nhập khẩu Từ Liêm, em xin lựa chọn nghiên cứu đề tài: “ giải pháp phát triển thương mại mặt hàng xăng dầu của công ty cổ phần sản xuất dịch vụ xuất nhập khẩu Từ Liêm”
    1.2. Xác lập việc tuyên bố vấn đề nghiên cứu
    1.2.1. Tổng quan về các công trình nghiên cứu trước đây
    a, Theo tác giả Th.s Trần Thị Huyền Thu trong luận án Thạc sỹ kinh tế (2009) với tên đề tài “ Một số giải pháp phát triển các doanh nghiệp xăng dầu Việt Nam đến 2015” đã làm được rõ : thực trạng tình hình phát triển hoạt động của các doanh nghiệp xăng dầu như tình trạng sản xuất, giá cả, quá trình tổ chức kinh doanh và đưa ra một số giải pháp nhằm phát triển hoạt động kinh doanh xăng dầu.
    b, Theo tác giả Th.s Nguyễn Thị Mỹ Duyên trong luận án thạc sỹ kinh tế với tên đề tài “ Định hướng chiến lược Marketing của công ty xăng dầu khu vực II đến năm 2020” đã chỉ ra: thực trạng hoạt động marketing của các doanh nghiệp xăng dầu trong nước và đưa ra những định hướng nhằm phát triển hoạt động marketing cho các doanh nghiệp.
     
Đang tải...