Luận Văn Giải pháp phát triển thương mại mặt hàng bánh kẹo của công ty TNHH chế biến thực phẩm Đức Hạnh ở khu

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 23/5/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Chương 1: Tổng quan về phát triển thương mại mặt hàng bánh kẹo của công ty TNHH chế biến thực phẩm Đức Hạnh ở khu vực miền Bắc.

    1.1. Tính cấp thiết của đề tài.

    Từ khi chuyển sang cơ chế thị trường, hoạt động kinh doanh trong nước trở nên sôi động hơn với sự góp mặt ngày càng nhiều của các thành phần kinh tế. Cùng với đó là xu thế hội nhập, mở cửa tự do hoá thương mại, kinh tế giữa các nước vừa mở rộng ra nhiều lĩnh vực, vừa tăng cường cả chiều rộng lẫn chiều sâu, giao lưu kinh tế phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt là sự kiện Việt Nam gia nhập WTO thì đây là một bước ngoặt lớn cho nền kinh tế Việt Nam nói chung và cho thương mại nói riêng. Thị trường bánh kẹo Việt Nam, việc tham gia của nhiều công ty, nhà máy, xí nghiệp trong và ngoài nước đã đẩy mạnh tốc độ cạnh tranh trên thị trường, nhưng kể từ khi Việt Nam chính thức gia nhập WTO thì các DN trong lĩnh vực sản xuất bánh kẹo vừa phải cạnh tranh với các DN trong nước vừa phải đối phó với các DN nước ngoài. Cũng giống như các DN sản xuất và kinh doanh bánh kẹo khác thì Cty TNHH chế biến thực phẩm Đức Hạnh cũng gặp nhiều khó khăn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt là trong lĩnh vực tiêu thụ hàng hoá, phát triển thương mại sản phẩm bánh kẹo.
    Đối với một DN thuộc loại nhỏ và đang muốn mở rộng quy mô như Cty Đức Hạnh thì phát triển thương mại sản phẩm là vấn đề rất quan trọng, nó tác động trực tiếp tới hoạt động sản xuất kinh doanh của Cty và quay vòng vốn mở rộng quy mô. Nó giúp cho Cty thúc đẩy quá trình tiêu thụ sản phẩm, nâng cao hiệu quả kinh doanh, hài hòa các mục tiêu kinh tế -xã hội-môi trường và hướng tới mục tiêu phát triển bền vững trong tương lai.
    Trong thời gian thực tập ở công ty em đã nghiên cứu, tìm hiểu được vấn đề mà Cty đang gặp khó khăn, cần phải giải quyết. Phát triển thương mại có thể nói là vấn đề cấp bách cần phải quan tâm đối với Ban GĐ và toàn bộ CBCNV trong Cty TNHHCBTP Đức Hạnh. Hiện nay, Cty gặp rất nhiều đối thủ cạnh tranh lớn trên thị trường, các đối thủ cạnh tranh này đều rất lớn mạnh và có uy tín trên thị trường. Trong khi đó hoạt động phát triển thương mại sản phẩm của Cty lại đang gặp không ít khó khăn như là: công tác nghiên cứu thị trường, phát triển thương mại của Cty chưa thực sự được chú trọng, thị trường tiêu thụ sản phẩm của Cty vẫn còn bị bó hẹp tập trung tại khu vực miền Bắc, hệ thống kênh phân phối sản phẩm vẫn còn thiếu và yếu, bộ phận quản trị bán hàng, tiêu thụ hàng hoá vẫn còn gặp nhiều khó khăn, Cty thường xuyên chịu sự xâm nhập của các DN khác và nhiều khi là đánh mất thị trường, ngoài ra Cty đã quá tập trung khai thác thị trường tiềm năng là thị trường Hà Nội mà quên đi thị trường ở các địa phương gần, thị trường mà Cty có đủ sức cạnh tranh và chiếm lĩnh, điều này tác động không tôt đến vấn đề phát triển thương mại của Đức Hạnh.
    Sau khi tìm hiểu các khó khăn gặp phải của Cty cùng với các kiến thức thực tế hiện nay em thấy việc nghiên cứu đề tài này thật sự là cần thiết. Để giải quyết những khó khăn trên trên và nâng cao năng lực cạnh tranh của Cty trên thị trường miền Bắc thì phát triển thương mại cho mặt hàng bánh kẹo là vấn đề quan trọng và cần phải giải quyết trong giai đoạn hiện nay đối với Cty. Nhận thấy được tính cấp bách này mà em đã lựa chọn nghiên cứu đề tài: “ Giải pháp phát triển thương mại mặt hàng bánh kẹo của công ty TNHH chế biến thực phẩm Đức Hạnh ở khu vực miền Bắc.” để làm chuyên đề tốt nghiệp.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...