Luận Văn Giải pháp phát triển thương mại dịch vụ phân phối mặt hàng Hạt nêm Maggi Ngon Ngon Gà tại công ty TN

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 23/5/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1
    TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU VẤN ĐỀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG MẠI
    DỊCH VỤ PHÂN PHỐI MẶT HÀNG HẠT NÊM MAGGI NGON NGON
    1.1. Tính cấp thiết nghiên cứu của đề tài

    Cùng với sự phát triển của kinh tế thế giới, hoạt động thương mại đang ngày càng phát triển theo cả chiều rộng và chiều sâu. Từ chỗ chỉ có thương mại hàng hóa đến sự xuất hiện và lan tỏa của thương mại dịch vụ, hoạt động thương mại ngày càng được mở rộng, phong phú về phương thức kinh doanh và chiếm một vai trò vô cùng quan trọng trong việc thúc đẩy các ngành khác cùng phát triển. Đến nay tuy vẫn còn là lĩnh vực khá non trẻ nhưng thương mại dịch vụ đã đạt được những thành tựu hết sức rực rỡ trong rất nhiều ngành và có ý nghĩa rất quan trọng trong mọi mặt của đời sống.
    Trong những năm trở lại đây, thu nhập của người dân ngày càng tăng, cùng với sự phát triển của kinh tế và tiến bộ xã hội, người ta ngày càng ưu tiên và chú trọng nhiều hơn đến vấn đề chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình. Chính vì vậy, các mặt hàng thực phẩm liên quan đến nhu cầu ăn uống thiết yếu hàng ngày được người tiêu dùng, đặc biệt là giới nội trợ hết sức quan tâm. Không chỉ chú trọng đến chất lượng sản phẩm mà người ta còn luôn cân nhắc đến vấn đề tiết kiệm thời gian và chi phí, lựa chọn các sản phẩm và cách thức tiêu dùng sao cho đạt được hiệu quả tối ưu nhất.
    Nhắc đến nội trợ thì có lẽ không ai không biết đến các gia vị trong các món ăn. Gần một thập kỷ qua, trong không gian nội trợ của người Việt, bên cạnh những gia vị truyền thống đã xuất hiện và trở nên không thể thiếu được những lọ hạt nêm. Trước đây, người ta chỉ biết đến tên các loại bột ngọt nhưng khi mức sống của người dân nâng lên, người tiêu dùng không dừng lại ở mong muốn món ăn của mình có vị ngọt dễ ăn mà phải đậm đà hương vị và được bổ sung thêm nhiều dưỡng chất. Chính vì thế, hạt nêm đã trở thành bạn đồng hành với những bữa ăn gia đình ấm cúng, từ những quán ăn ven đường cho đến những bữa tiệc sang trọng trong các nhà hàng, khách sạn. Nhìn chung ở đâu có hương vị của ẩm thực ở đó có hạt nêm.
    Thiết nghĩ, phân phối các mặt hàng thực phẩm là một lĩnh vực có ý nghĩa rất quan trọng liên quan trực tiếp đến tất cả người tiêu dùng trong xã hội đồng thời đây còn là một lĩnh vực kinh doanh nhạy cảm nhưng rất tiềm năng, hứa hẹn nhiều cơ hội nhưng cũng ẩn chứa rất nhiều thách thức, đòi hỏi các doanh nghiệp phải thích ứng, đổi mới sáng tạo và không ngừng nâng cao chất lượng, uy tín của mình để có thể đứng vững và phát triển.
    Do đó, tôi đã lựa chọn thực tập tại công ty TNHH Gia Phát là một trong những nhà phân phối có uy tín và kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối các mặt hàng thực phẩm tiêu dùng mang nhãn hiệu rất nổi tiếng - Nestlé.
    Trong quá trình thực tập tại quý công ty, kết quả nghiên cứu thị trường và khảo sát mặt hàng cho thấy hạt nêm Maggi Ngon Ngon Gà (thường gọi là Maggi Ngon Ngon) là một trong những mặt hàng nổi bật, chiếm tỷ trọng khá lớn trong cơ cấu mặt hàng và doanh thu của của công ty. Trong suốt quá trình kinh doanh dịch vụ phân phối mặt hàng này, công ty đã gặt hái được rất nhiều kết quả. Tuy nhiên bên cạnh đó, công ty cũng gặp không ít những khó khăn, nhất là khi các đòi hỏi của thị trường ngày càng cao, các đối thủ cạnh tranh ngày càng nhiều. Như đã nói ở trên, lĩnh vực kinh doanh hạt nêm là một lĩnh vực tiềm năng, cùng với sự gia tăng của dân số và sự phát triển đời sống mới., thị trường hạt nêm đang hứa hẹn rất nhiều cơ hội. Trong giai đoạn hiện nay, vấn đề cốt lõi đối với các doanh nghiệp là phải đưa ra được những chính sách phát triển thương mại hợp lý, phát huy điểm mạnh để tận dụng cơ hội, hạn chế những khuyết điểm và né tránh khó khăn để đạt được hiệu quả kinh doanh cao nhất. Không những thế, trong thời đại ngày nay, các doanh nghiệp muốn tồn tại lâu dài thì không còn cách nào khác là phải lựa chọn phát triển theo hướng bền vững, tức là phải làm sao để kết hợp hài hòa được các mục tiêu kinh tế, xã hội và môi trường.
    Chính vì những lẽ trên, tôi đã quyết định lựa chọn vấn đề : “Giải pháp phát triển thương mại dịch vụ phân phối mặt hàng Hạt nêm Maggi Ngon Ngon Gà tại công ty TNHH Gia Phát trên thị trường Hà Nội” làm đề tài của chuyên đề tốt nghiệp đại học. Đề tài không những mang ý nghĩa hết sức thiết thực, liên quan trực tiếp đến hoạt động phát triển thương mại của quý công ty mà còn giúp tôi có thêm được rất nhiều kinh nghiệm trong công tác nghiên cứu, phân tích, đánh giá và phát triển thị trường.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...