Thạc Sĩ Giải pháp phát triển thị trường xe máy của công ty Honda Việt Nam

Thảo luận trong 'Chưa Phân Loại' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    LUẬN VĂN THẠC SĨ

    MỤC LỤC ( Luận văn dài 120 trang)
    Trang
    DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT
    DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH, BẢNG, BIỂU ĐỒ
    TÓM TẮT LUẬN VĂN
    MỞ ĐẦU 1

    CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ LÝ LUẬN VỀ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG CỦA DOANH NGHIỆP 4
    1.1. Các vấn đề về phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp 4
    1.1.1. Thị trường 4
    1.1.2. Thị trường của doanh nghiệp và thị trường tiêu thụ sản phẩm của doanh nghiệp 7
    1.1.3. Vai trò của thị trường tiêu thụ sản phẩm và công tác phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm 11
    1.2. Nội dung và một số biện pháp phát triển thị trường các doanh nghiệp thường áp dụng 12
    1.2.1. Nội dung 12
    1.2.2. Một số biện pháp phát triển thị trường các doanh nghiệp thường áp dụng 18
    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng và chỉ tiêu đánh giá công tác phát triển thị trường của doanh nghiệp 23
    1.3.1. Các nhân tố ảnh hưởng đến công tác phát triển thị trường của doanh nghiệp 23
    1.3.2. Một số chỉ tiêu đánh giá tình hình phát triển thị trường của các doanh nghiệp 32

    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG THỊ TRƯỜNG XE MÁY CỦA CÔNG TY HONDA VIỆT NAM 35
    2.1. Khái quát quá trình phát triển của công ty Honda Việt Nam 35
    2.1.1. Sơ lược lịch sử hình thành và phát triển của công ty Honda Việt Nam 35
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức và nhân sự của công ty Honda Việt Nam 37
    2.2. Phân tích thực trạng thị trường xe máy của công ty Honda Việt Nam 42
    2.2.1.Thực trạng thị trường xe máy Việt Nam 42
    2.2.2. Đối thủ cạnh tranh của xe máy Honda Việt Nam 45
    2.2.3. Thực trạng thị trường xe máy Honda Việt Nam 52
    2.2.4. Một số biện pháp phát triển thị trường xe máy công ty Honda Việt Nam đã áp dụng 57
    2.3. Đánh giá tình hình phát triển thị trường xe máy của công ty Honda Việt Nam 83
    2.3.1.Ưu điểm 83
    2.3.2. Những hạn chế chủ yếu 84
    2.3.3. Nguyên nhân của những hạn chế 92

    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG XE MÁY CỦA CÔNG TY HONDA VIỆT NAM 95
    3.1. Phương hướng phát triển thị trường xe máy của công ty Honda Việt nam 95
    3.2. Giải pháp phát triển thị trường của công ty Honda Việt nam những năm tới 97
    3.2.1. Hoàn thiện công tác điều tra nghiên cứu và dự báo thị trường 97
    3.2.2. Hoàn thiện chính sách sản phẩm 99
    3.2.3. Hoàn thiện chính sách giá cả 102
    3.2.4. Hoàn thiện chính sách phân phối 103
    3.2.5. Hoàn thiện chính sách xúc tiến hỗn hợp 107
    3.2.6. Các giải pháp khác 109
    3.3. Một số khuyến nghị với các cơ quan chức năng 115
    3.3.1. Khuyến nghị đối với Tổng công ty Máy Động Lực và Máy Nông nghiệp Việt Nam 115
    3.3.2. Khuyến nghị với các đối tác liên doanh nước ngoài 115
    3.3.3. Khuyến nghị đối với Bộ Công Thương 116
    3.3.4. Khuyến nghị đối với Chính Phủ 117
    KẾT LUẬN 119
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
    PHỤ LỤC
    MỞ ĐẦU

    I- Tính cấp thiết của đề tài
    Kể từ khi Chính phủ Việt Nam ban hành Luật Đầu tư nước ngoài, đồng thời thực hiện các chính sách mở cửa nền kinh tế khuyến khích các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư vốn, công nghệ, thiết bị vào Việt Nam, các dự án đầu tư nước ngoài đã hình thành và đi vào hoạt động tại Việt Nam. Trong số đó, một lượng đáng kể các nhà đầu tư nước ngoài có tên tuổi trong lĩnh vực sản xuất thương mại và dịch vụ về xe máy đã được cấp phép đầu tư và đi vào hoạt động dưới dạng liên doanh như: Honda Việt nam, Yamaha, SYM, Suzuki, Piagio . với tổng số vốn đầu tư lên tới hàng trăm triệu đô la.
    Một vấn đề mà các liên doanh hiện đang tập trung giải quyết đó là làm thế nào để có thể mở rộng và duy trì thị phần của mình trên thị trường xe máy Việt nam hiện nay. Vấn đề này không chỉ phụ thuộc vào nỗ lực của từng liên doanh mà còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố khách quan như tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam, thu nhập quốc dân/đầu người, mức độ phát triển của hệ thống giao thông đường bộ Việt Nam, các chính sách chế độ của chính phủ Việt Nam trong việc khuyến khích hay hạn chế tiêu dùng loại mặt hàng xe máy, chính sách nội địa hoá sản phẩm, giảm giá thành, chính sách xuất nhập khẩu của Nhà nước, việc phát triển xuất khẩu sản phẩm ra thị trường nước ngoài.
    Xe máy là phương tiện đi lại cơ động và thuận tiện nhất đối với hệ thống giao thông của Việt Nam. Honda là một thương hiệu xe máy có lịch sử phát triển lâu dài, vững chắc và tạo lập được uy tín trên thị trường. Nó quen thuộc đến nỗi cứ khi nhắc tới xe máy là người ta lại nghĩ tới Honda. Honda cũng là một trong những công ty đầu tiên có mặt tại Việt Nam và đã nhanh chóng chiếm lĩnh và dẫn đầu thị trường xe máy, đạt được những thành công đáng kể với các sản phẩm đa dạng hướng tới nhiều đối tượng có các mức thu nhập khác nhau. Bên cạnh đó, Honda Việt Nam còn đưa đến cho người dân Việt Nam cái nhìn hiểu biết hơn về an toàn giao thông, bảo vệ môi trường thông qua các chương trình tuyên truyền trong thời gian dài. Qua đó, Honda Việt Nam đã gửi gắm thông điệp của mình “Tôi yêu Việt Nam” tạo nên cái nhìn thiện cảm đối với người dân Việt Nam.
    Thị trường xe máy Việt Nam hiện nay rất sôi động và giàu tiềm năng với cuộc chiến giành thị phần của các hãng. Tuy nhiên, theo dự báo của các chuyên gia thì vài năm tới đây thị trường xe máy bắt đầu bước vào giai đoạn bão hòa.
    Để duy trì, tiếp tục phát triển và nâng cao hiệu quả kinh doanh cũng như sức cạnh tranh của công ty Honda Việt nam trong xu thế hội nhập thì những vấn đề hết sức cấp bách về tổ chức, phương pháp quản lý kinh doanh đang đặt ra cần phải nghiên cứu giải quyết. Chính vì vậy đề tài: “Giải pháp phát triển thị trường xe máy của công ty Honda Việt Nam” được tôi chọn làm đề tài luận văn cao học.
    II- Mục đích nghiên cứu đề tài
    - Về mặt lý luận: Hệ thống hoá và làm rõ các lý luận cơ bản về phát triển thị trường xe máy Việt Nam.
    - Về mặt thực tế: Phân tích thực trạng thị trường xe máy của công ty Honda Việt Nam, đưa ra những điểm mạnh, điểm yếu về thị trường của công ty hiện nay. Đề xuất các giải pháp đồng bộ phát triển thị trường xe máy của công ty Honda Việt Nam để công ty đạt mục tiêu luôn luôn dẫn đầu thị trường xe máy, một công ty được xã hội mong đợi.
    III- Đối tượng và phạm vi nghiên cứu
    Đối tượng nghiên cứu là vấn đề phát triển thị trường xe máy của công ty Honda Việt Nam.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...