Luận Văn Giải pháp phát triển thị trường hàng không khu vực Châu Âu của Vietnam Airlines

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Giải pháp phát triển thị trường hàng không khu vực Châu Âu của Vietnam Airlines


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG 1: THỊ TRƯỜNG VÀ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG CỦA DOANH NGHIỆP


    I. MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ THỊ TRƯỜNG CỦA DOANH NGHIỆP

    1. Các khái niệm về thị trường

    1.1. Khái niệm

    1.2 Đặc điểm của thị trường

    2. Các yếu tố cấu thành nên thị trường

    2.1. Khách hàng hiện tại và tiềm năng của doanh nghiệp

    2.2. Các thông số về hàng hóa, không gian và thời gian cung ứng hàng hóa cho khách hàng

    2.3. Khả năng chào hàng và cung ứng hàng hóa cho khách hàng

    3. Xu thế phát triển nhu cầu thị trường về sản phẩm của doanh nghiệp

    3.1. Khái niệm nhu cầu thị trường

    3.2. Tính qui luật của sự hình thành và phát triển nhu cầu trên thị trường

    3.2.1. Nhu cầu thị trường thường xuyên biến động cả về số lượng và chất lượng

    3.2.2. Nhu cầu thị trường của từng loại hàng hóa có phần ổn định (phần cứng), có phần biến động (phần mềm)

    3.2.3. Nhu cầu thị trường có tính liên quan, có khả năng thay thế và chuyển đổi

    3.2.4. Sự hình thành nhu cầu tiêu dùng

    3.2.5. Nhu cầu thị trường về từng loại hàng hóa rất đa dạng

    3.2.6. Trên tầm vĩ mô hay vi mô cơ cấu nhu cầu luôn thay đổi

    4. Tầm quan trọng trong việc củng cố và phát triển thị trường

    4.1. Thị trường là yếu tố quyết định sự sống còn của doanh nghiệp

    4.2. Thị trường điều tiết hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp

    4.2.1. Chức năng thực hiện của thị trường

    4.2.2. Chức năng điều tiết và kích thích thị trường

    4.2.3. Chức năng thông tin của thị trường

    4.3. Thị trường phản ánh thế và lực của doanh nghiệp trong cạnh tranh

    4.4. Sự cần thiết phải ổn định và phát triển thị trường

    4.4.1. Thực chất của sự ổn định và phát triển thị trường

    4.4.2. Vai trò của thị trường đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp

    4.4.3. Vai trò của ổn định và phát triển thị trường hàng không ? tại sao đề cập

    II. NHỮNG NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG

    1. Nhân tố vĩ mô

    1.1. Nhân tố kinh tế

    1.2. Nhân tố công nghệ

    1.3. Nhân tố chính trị pháp luật

    1.4. Nhân tố xã hội

    2. Yếu tố vi mô

    2.1. Môi trường ngành

    2.1.1. Sự cạnh tranh của các đối thủ tiềm ẩn

    2.1.2. Sự cạnh tranh của sản phẩm thay thế

    2.1.3. Sức ép về giá của người mua

    2.1.4. Sức ép về giá của người cung cấp

    2.1.5. Sự cạnh tranh giữa các công ty đang hoạt động trong ngành

    2.2. Đặc điểm kinh tế kỹ thuật ảnh hưởng tới sự phát triển thị trường của doanh nghiệp

    2.3. Ảnh hưởng của hoạt động sản xuất tới sự phát triển thị trường của doanh nghiệp

    2.3.1. Loại sản phẩm

    2.3.2. Chất lượng sản phẩm

    2.3.3. Giá cả trên thị trường

    2.3.4. Phương thức tiêu dùng

    2.3.5. Phương thức thanh toán

    III. CÁC CHỈ TIÊU ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG

    1. Thị phần của doanh nghiệp

    2. Lợi nhuận của doanh nghiệp


    CHƯƠNG II: ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG HÀNG KHÔNG CỦA VIETNAM AIRLINES TẠI CHÂU ÂU

    I. LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN CỦA VIETNAM AIRLLINES

    1.Giai đoạn 1

    2.Giai đoạn 2

    3.Giai đoạn 3

    II. PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI VIỆC MỞ RỘNG VÀ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG CỦA VIETNAM AIRLINES TẠI KHU VỰC CHÂU ÂU

    1.Các nhân tố vĩ mô

    1.1. Lịch sử khu vực Châu Âu

    1.2. Môi trường kinh tế chính trị - xã hội – pháp luật

    1.2.1. Kinh tế Châu Âu

    1.2.2.Chính trị - Xã hội

    1.2.3.Pháp luật

    1.3. Giao thông vận tải

    1.4. Cộng đồng người Việt Nam tại Châu Âu

    1.5. Quan hệ hợp tác với Việt Nam

    2.Nhân tố vi mô

    2.1. Môi trường ngành

    2.1.1.Cạnh tranh trong nội bộ ngành

    2.1.2.Sản phẩm thay thế phương tiện máy bay

    2.1.3.Đối thủ tiềm ẩn

    2.1.4.Cạnh tranh từ phía khách hàng

    2.1.5.Cạnh tranh từ phía nhà cung cấp

    2.2. Một số đặc điểm kinh tế kỹ thuật ảnh hưởng tới sự phát triển thị trường hàng không tại Châu Âu

    2.2.1.Đặc điểm chức năng và nhiệm vụ của Vietnam Airlines

    2.2.2.Đặc điểm của cơ cấu tổ chức

    2.2.3.Đặc điểm của ngành nghề kinh doanh

    2.2.4.Đặc điểm của nguồn lực của tổng công ty hàng không Việt Nam

    2.2.5.Đặc điểm của nguồn vốn

    III. ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG HÀNG KHÔNG CỦA VIETNAM AIRLINES KHU VỰC CHÂU ÂU

    1.Kết quả khai thác đường bay khu vực Châu Âu của Vietnam Airlines

    1.1. Đường bay Việt Nam – Pháp

    1.1.1.Vận chuyển hành khách

    1.1.2.Vận chuyển hàng hóa

    1.2.Đường bay Việt Nam – Đức.

    1.2.1Đặc điểm về môi trường kinh doanh

    1.2.2Kết quả bán

    1.2.3.Phân tích nguyên nhân

    1.2.4.Công tác báo cáo thông tin thị trường

    1.2.5.Kết luận

    1.3.Đường bay Việt Nam – Nga

    IV. ĐÁNH GIÁ CHUNG

    1.Những biện pháp Vietnam Airlines đã thực hiện nhằm phát triển thị trường của mình tại Châu Âu

    1.1.Chính sách củng cố và mở rộng thị trường bằng mạng lưới phân phối

    1.2.Chiến lược củng cố và mở rộng thị trường bằng giá cả

    2.Đánh giá những kết quả đã thực hiện


    CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG HÀNG KHÔNG KHU VỰC CHÂU ÂU CỦA VIETNAM AIRLINES

    I. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN THỊ TRƯỜNG CỦA VIETNAM AIRLINES ĐẾN 2015

    1. Tổng thị trường và cạnh tranh

    2. Dự báo thị trường giai đoạn 2008-2015

    II. KẾ HOẠCH KHAI THÁC THỊ TRƯỜNG CỦA VIETNAM AIRLINES

    1. Phân tích cơ hội và rủi ro

    1.1 Điểm mạnh và cơ hội

    1.2 Điểm yếu và nguy cơ

    2. Mục tiêu mở đường bay

    3. Định hướng khai thác của VN

    4. Thiết kế sản phẩm lịch bay

    5. Dự báo kết quả khai thác

    III. GIẢI PHÁP THỰC HIỆN

    1. Căn cứ vào qui mô và xu hướng phát triển thị trường của VNA thời gian tới

    2. Một số giải pháp nhằm củng cố và mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm của VNA

    2.1. Xây dựng và thực hiện chiến lược thị trường

    2.2. Xây dựng và triển khai có hiệu quả chính sách sản phẩm

    2.2.1. Chính sách chủng loại và cơ cấu mặt hàng sản phẩm

    2.2.2. Chính sách hoàn thiện và nâng cao đặc tính, nâng cao chất lượng sản phẩm theo nhu cầu thị trường

    2.2.3. Chính sách gắn từng chủng loại sản phẩm với từng loại thị trường tiêu thụ

    2.2.4. Chính sách cải tiến và đổi mới mặt hàng sản phẩm nhằm duy trì và mở rộng và thị trường tiêu thụ, nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh

    2.3. Hoạch định chính sách giá hợp lý

    2.3.1. Hệ thống giá hướng vào chi phí (hay hướng vào doanh nghiệp)

    2.3.2. Hệ thống giá cả hướng vào nhu cầu của thị trường

    2.3.3. Hệ thống giá hướng vào cạnh tranh

    2.4. Cơ cấu lại hệ thống kênh phân phối

    2.5.Tăng cường quảng cáo và xúc tiến bán hàng

    3. Các biện pháp hỗ trợ khác

    3.1. Thu nhập và sử lý thông tin nhanh, đồng bộ trong toàn VNA

    3.2. Áp dụng các chính sách đối với khách hàng của VNA

    3.3. Nâng cao chất lượng điều tra nghiên cứu thị trường

    KẾT LUẬN

    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     
Đang tải...