Luận Văn Giải pháp phát triển thị trường dịch vụ CPN của VPT

Thảo luận trong 'Marketing' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 18/10/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Lời mở đầu 1
    Chương I: Những vấn đề chung về phát triển thị trường dịch vụ CPN 3

    I. Chuyển phát nhanh và tính tất yếu của việc phát triển dịch vụ chuyển phát nhanh. 3
    1. Khái niệm về dịch vụ chuyển phát nhanh. 3
    2. Các loại hình chuyển phát nhanh và đặc điểm của nó. 3
    3. Sự cần thiết phát triển dịch vụ CPN ở Việt Nam. 5
    3.1. Sự tăng lên về nhu cầu sử dụng dịch vụ CPN. 5
    3.2. Tình hình đáp ứng nhu cầu dịch vụ CPN ở Việt Nam hiện nay. 6
    3.3. Trển vọng phát triển dịch vụ CPN trong thời gian tới. 6
    II. Nội dung phát triển thị trường dịch vụ chuyển phát nhanh. 7
    1. Nghiên cứu thị trường, xác định cơ hội phát triển dịch vụ chuyển phát nhanh. 7
    1.1. Nghiên cứu thị trường dịch vụ chuyển phát nhanh. 7
    1.2. Xác định cơ hội phát triển thị trường dịch vụ chuyển phát nhanh. 14
    2. Nghiên cứu tiềm năng của doanh nghiệp, xây dựng phương hướng phát triển thị trường. 15
    3. Lập chiến lược và kế hoạch phát triển thị trường. 16
    4. Tổ chức thực hiện kế hoạch phát triển thị trường. 18
    5. Kiểm tra, đánh giá thực hiện chiến lược phát triển thị trường. 18
    III. Các nhân tố ảnh hưởng đến dịch vụ CPN. 19
    1. Các nhân tố tác động đến nhu cầu sử dụng dịch vụ CPN ở Việt Nam hiện nay. 19
    1.1. Thu nhập cá nhân của người tiêu dùng. 19
    1.2. Giá cước dịch vụ CPN. 20
    1.3. Chất lượng dịch vụ. 20
    1.4. Thói quen tiêu dùng của người dân. 21
    1.5. Các yếu tố nhân khẩu, xã hội. 21
    2. Các yếu tố ảnh hưởng đến cung dịch vụ chuyển phát nhanh. 21
    2.1. Các chính sách phát triển vĩ mô của nhà nước về phát triển cơ sở hạ tầng, quy hoạch đô thị. 21
    2.2. Khả năng về vốn đầu tư cho phát triển mạng lưới vận chuyển, nâng cấp cơ sở hạ tầng của nhà cung cấp dịch vụ. 22
    2.3. Sự phát triển của CM khoa học kỹ thuật và công nghệ thông tin trên thế giới cũng như trong nước 22
    2.4. Khả năng xâm nhập thị trường dịch vụ chuyển phát nhanh của doanh nghiệp khác. 23
    Chương II: Thực trạng phát triển dịch vụ chuyển phát nhanh của VPT. 24
    I. Giới thiệu về công ty bưu chính Viettel. 24
    1. Sơ lược về quá trình hình thành và phát triển. 24
    1.1. Giới thiệu về Công ty Bưu chính Viettel (Viettel post) 24
    1.2. Quá trình hình thành và phát triển. 25
    2. Mô hình tổ chức của công ty bưu chính Viettel. 28
    II. Thực trạng phát triển dịch vụ chuyển phát nhanh của VPT. 31
    1. Sự hình thành và phát triển dịch vụ chuyển phát nhanh của VPT. 31
    Trung tâm xúc tiến làm việc với các đối tác để tổ chức triển khai dịch vụ chuyển phát nhanh bưu phẩm, bưu kiện quốc tế. 31
    2. Phân tích thị trường dịch vụ chuyển phát nhanh của VPT. 32
    2.1. Các đối thủ cạnh tranh của VPT trong lĩnh vực chuyển phát nhanh. 34
    2.2. Cơ sở vật chất kỹ thuật, lực lượng lao động của VPT. 44
    3. Phát triển thị trường theo chiều rộng. 46
    3.1. Phát triển thị trường về khách hàng 46
    3.2.Phát triển thị trường về mặt phạm vi địa lý: 47
    4. Phát triển thị trường theo chiều sâu. 48
    4.1. Phát triển sản phẩm, dịch vụ mới. 48
    4.2 Đa dạng hoá kinh doanh. 50
    5. Tổ chức phát triển thị trường dịch vụ chuyển phát nhanh. 52
    6. Kết quả đạt được của VPT và kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh của VPT những năm vừa qua. 56
    6.1 Kết quả đạt được của VPT những năm vừa qua. 56
    6.2. Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ CPN những năm vừa qua của VPT. 57
    III. Đánh giá chung 58
    Chương III. Phương hướng và giải pháp phát triển dịch vụ chuyển phát nhanh của VPT trong thời gian tới. 61
    I. Những căn cứ đề xuất phương hướng phát triến thị trường dịch vụ chuyển phát nhanh của VPT. 61
    1. Xu hướng phát triển thị trường bưu chính. 61
    2. Xu hướng phát triển thị trường dịch vụ chuyển phát nhanh và Những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức trong kinh doanh dịch vụ chuyển phát nhanh của VPT. 63
    3. Dự báo thị trường bưu chính, thị trường dịch vụ chuyển phát nhanh của VTP giai đoạn 2008 – 2010. 66
    3.1. Dự báo nhu cầu tổng thị trường. 66
    3.2. Dự báo thị trường của VTP. 69
    II. Phương hướng phát triển thị trường dịch vụ chuyển phát nhanh của VTP. 69
    1. Phát triển hạ tầng cơ sở kỹ thuật. 69
    2. Đa dạng hoá dịch vụ chuyển phát nhanh. 70
    3. Nâng cao chất lượng dịch vụ chuyển phát nhanh. 71
    4. Phát triển thị trường dịch vụ chuyển phát nhanh. 72
    5. Phương hướng phát triển nguồn nhân lực. 75
    III. Một số giảp pháp phát triển dịch vụ chuyển phát nhanh của VPT. 75
    1. Xây dựng thương hiệu cho dịch vụ chuyển phát nhanh. 75
    2. Tăng cường hoạt động quảng cáo, khuyến mại, xúc tiến bán hàng dịch vụ chuyển phát nhanh. 77
    3. Điều chỉnh giá cước dịch vụ chuyển phát nhanh. 79
    4. Tổ chức đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực. 80
    Kết luận 82
    Danh mục tài liệu tham khảo 83

     

    Các file đính kèm:

Đang tải...