Thạc Sĩ Giải pháp phát triển thị trường đến năm 2010 của Công ty May Việt Tiến

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỞ ĐẦU

    1. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI:

    Ngành dệt may hiện nay được xác định là ngành chiến lược của nước ta, kim ngạch
    xuất khẩu đứng thứ 2 sau ngành dầu khí. Ngành dệt may đã đem lại nhiều đóng góp
    cho sự phát triển kinh tế của đất nước. Tuy vậy, đây vẫn là ngành có hiệu quả kinh tế
    chưa cao, sản phẩm xuất khẩu chủ yếu là gia công, mẫu mã chủng loại sản phẩm còn
    rất nghèo nàn, giá thành sản phẩm cao hơn các nước trong khu vực, nguyên phụ liệu
    dệt may phần lớn chưa được sản xuất trong nước .
    Trong thời kỳ hội nhập kinh tế quốc tế hiện nay, việc xóa bỏ hạn ngạch dệt may toàn
    thế giới (1/1/2005) đã đem lại cho ngành dệt may Việt Nam nhiều cơ hội mới nhưng
    cũng không ít những thách thức, cạnh tranh ngày càng gay gắt với các cường quốc
    xuất khẩu hàng dệt may như: Trung Quốc, Aán Độ, Pakistan, Philipine, ; thị trường
    nội địa cũng gặp nhiều khó khăn trong việc cạnh tranh với các nước trong khu vực:
    Trung Quốc, Thái Lan đòi hỏi các doanh nghiệp cần phải nỗ lực phát triển để có thể
    tồn tại và phát triển.
    Công ty may Việt Tiến (Vtec) là doanh nghiệp nhà nước trực thuộc Tổng Công ty Dệt
    May Việt Nam, đây là công ty có mức sản xuất và tiêu thụ sản phẩm lớn nhất ngành
    hiện nay. Doanh số bán liên tục gia tăng trong nhiều năm, nhãn hiệu Việt Tiến hiện
    đang rất được người tiêu dùng trong nước lẫn nước ngoài rất tín nhiệm sử dụng. Hiện
    nay công ty may Việt Tiến cũng như các công ty may khác đang gặp rất nhiều khó
    khăn trong việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm tại thị trường xuất khẩu và cả thị trường
    nội địa. Xuất phát từ những nhận thức đó mà tôi chọn đề tài: “Giải pháp phát triển thị
    trường đến năm 2010 của Công ty May Việt Tiến
    ” để nghiên cứu và làm luận văn,
    mong muốn trình bày một số ý kiến nhỏ nhằm góp phần cùng với doanh nghiệp đưa ra
    những giải pháp nhằm phát triển thị trường của sản phẩm may sẵn cho một thương
    hiệu dệt may Việt Nam.

    2. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU:
    Đối tượng nghiên cứu của luận văn là Công ty May Việt Tiến và một số doanh nghiệp
    may khác thuộc Tổng Công ty Dệt May Việt Nam (Vinatex).
    Phạm vi nghiên cứu của luận văn chủ yếu là tìm hiểu, phân tích các vấn đề liên quan
    đến thị trường hàng may mặc sẵn của Việt Nam nhất là những vấn đề về thị trường,
    thương hiệu, mẫu mã sản phẩm, thị hiếu tiêu dùng, giá cả, hệ thống phân phối, và
    đánh giá một số thị trường các nước hiện nay có quan hệ với Việt Nam (Mỹ, EU,
    Nhật, Canada )
    3. MỤC TIÊU VÀ Ý NGHĨA CỦA LUẬN VĂN:
    - Đánh giá tình hình sản xuất kinh doanh sản phẩm may mặc sẵn trong và ngoài
    nước của doanh nghiệp nhằm tìm ra những ưu nhược điểm, thuận lợi khó khăn
    trong việc phát triển thị trường (phân tích SWOT).
    - Từ quá trình phân tích có thể đề ra những ý kiến đóng góp, giải pháp khả thi nhằm
    phát huy mạnh mẽ những ưu điểm, khắc phục yếu kém để phát triển của doanh
    nghiệp.
    4. CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU:
    - Cơ sở lý luận: phương pháp luận biện chứng
    - Phương pháp nghiên cứu:
    Để có được những thông tin cần thiết nhằm có cơ sở cho việc phân tích đánh giá và
    đề ra giải pháp khả thi, học viên nghiên cứu cần phải đọc tài liệu có liên quan, sử
    dụng phương pháp quan sát và mô tả để từ đó thống kê toán, phân tích, tổng hợp các
    dữ liệu thông tin nội bộ, thông tin bên ngoài đã được thu thập từ hoạt động sản xuất
    kinh doanh thực tiễn của doanh nghiệp.
    5. NHỮNG ĐÓNG GÓP CỦA LUẬN VĂN TRONG THỰC TIỄN:
    - Qua việc phân tích thực tiễn hoạt động sản xuất và kinh doanh của Công ty May
    Việt Tiến, ta có thể làm rõ hơn cơ sở lý luận, phương pháp luận của các lý thuyết
    đã được nghiên cứu. Đồng thời đây cũng chính là những cơ sở, nền tảng để làm
    3

    - ị trường ngành may mặc trong và ngoài nước, đánh giá khả
    -
    g hiệu
    ường quốc tế, củng cố và phát triển thị trường của
    u vực và thế giới hiện nay.
    CẤU CỦA LUẬN VĂN:
    sáng tỏ hơn việc hình thành những giải pháp phát triển thị trường hiện tại của
    doanh nghiệp.
    Đánh giá thực trạng th
    năng đáp ứng của doanh nghiệp theo sự phát triển và những biến động nhanh
    chóng của thị trường.
    Từ việc phân tích và nghiên cứu những chiến lược kinh doanh hiện tại của doanh
    nghiệp để đưa ra các giải pháp mới mang tính khả thi nhằm xây dựng thươn
    dệt may Việt Tiến trên thương tr
    doanh nghiệp trong giai đoạn hội nhập kinh tế kh
    6. KẾT LUẬN
    hực trạng thị trường của Công ty May Việt Tiến
    Giải pháp phát triển thị trường đến năm 2010 của Công ty May Việt Tiến
    y Việt Nam, báo cáo tổng kết
    của ngành, tạp chí của Bộ Thương Mại, Bộ Công nghiệp, báo cáo của 1 số doanh
    nghiệp dệt may khác, các trang web của Bộ, ngành
    Luận văn được chia làm 3 chương, cụ thể như sau:
    Mở đầu

    Chương 1: Cơ sở lý luận về thị trường và cạnh tranh trên thị trường
    Chương 2: Thực trạng thị trường của Công ty May Việt Tiến
    Chương 3: Giải pháp phát triển thị trường đến năm 2010 của Công ty May Việt Tiến
    Kiến nghị
    Kết luận
    Nguồn số liệu, tài liệu:


    Nguồn số liệu sử dụng trong luận văn được sử dụng từ các báo cáo tổng hợp của
    doanh nghiệp – Công ty May Việt Tiến, báo cáo của Tổng Công ty Dệt May Việt
    Nam, tạp chí Dệt May, tập san của Hiệp Hội Dệt Ma
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...