Luận Văn Giải pháp phát triển thẻ thanh toán tại Ngân Hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Đề tài: Giải pháp phát triển thẻ thanh toán tại Ngân Hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam


    MỤC LỤC​

    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG I: VAI TRÒ CỦA PHÁT TRIỂN THẺ VỚI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI


    I. MỘT SỐ VẤN ĐỀ VỀ PHÁT TRIỂN THẺ THANH TOÁN VỚI NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI

    1. Khái niệm về thẻ thanh toán

    2. Phân loại thẻ thanh toán

    2.1 Xét theo phạm vi lãnh thổ

    2.1.1 Thẻ quốc tế

    2.1.2 Thẻ nội địa

    2.2 Xét theo tính chất thanh toán của chủ thẻ

    2.2.1 Thẻ tín dụng

    2.2.2 Thẻ ghi nợ

    2.2.3 Thẻ rút tiền mặt

    II. VAI TRÒ CỦA VIỆC PHÁT TRIỂN THẺ THANH TOÁN

    1. Đối với kinh tế xã hội

    1.1 Giảm khối lượng tiền mặt, tăng khối lượng và tốc độ chu chuyển vốn

    1.2 Thực hiện các chính sách quản lý vĩ mô của Nhà nước

    1.3 Hội nhập với các quốc gia khác, là môi trường tốt cho đầu tư phát triển

    2. Đối với khách hàng sử dụng thẻ

    2.1 Tiện lợi, linh hoạt

    2.2 An toàn

    3. Đối với NH

    3.1 Tạo uy tín trên thị trường

    3.2 Hiện đại hóa công nghệ NH, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân viên

    3.3 Tăng thu nhập cho NH

    4. Đối với đơn vị chấp nhận thẻ (ĐVCNT)

    4.1 Thu hút thêm nhiều đối tượng khách hàng và các đối tác

    4.2 Tăng vòng quay của vốn, giảm chi phí, kiểm soát dòng tiền thu vào

    4.3 Hưởng các ưu đãi từ các quan hệ tín dụng, vay vốn

    II. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG TỚI QUÁ TRÌNH PHÁT TRIỂN THẺ THANH TOÁN

    1 Quy mô và tốc độ tăng trưởng của thị trường thẻ

    2. Yếu tố liên quan tới NH

    2.1 Vốn

    2.2 Trình độ kỹ thuật, công nghệ thông tin của ngân hàng

    2.3 Marketing

    2.4 Nguồn nhân lực

    3. Yếu tố liên quan tới khách hàng

    3.1 Thói quen dùng tiền mặt

    3.2 Trình độ dân trí

    3.3 Vấn đề thu nhập của người dân

    III. KINH NGHIỆM CỦA MỘT SỐ NGÂN HÀNG TRONG VIỆC PHÁT TRIỂN THẺ THANH TOÁN

    1. NH Ngoại thương Việt Nam (VCB)

    2. NH TMCP Á Châu (ACB)


    CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN THẺ TẠI AGRIBANK

    I. GIỚI THIỆU VỀ NGÂN HÀNG

    1. Qúa trình hình thành và phát triển

    2. Cơ cấu tổ chức

    3. Các sản phẩm dịch vụ

    3.1 Thẻ Agribank

    3.2 Các sản phẩm dịch vụ khác

    II. THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN THẺ THANH TOÁN CỦA NGÂN HÀNG AGIBANK

    1. Danh mục các sản phẩm thẻ của ngân hàng Agribank và kết quả hành động kinh doanh trong vài năm gần đây

    1.1 Danh mục, thiết kế, tính năng sản phẩm thẻ

    1.1.1 Thẻ ghi nợ nội địa Success

    1.1.2 Thẻ ghi nợ quốc tế Agribank Visa/ Master

    1.1.3 Thẻ tín dụng quốc tế Agribank Visa/ Master

    1.2 Kết quả hoạt động kinh doanh thẻ trên thị trường

    1.2.1 Doanh thu các hoạt động liên quan đến thẻ

    1.2.2 Thị phần một số loại thẻ Agribank

    2. Thực trạng phát triển thẻ thanh toán của NH

    2.1 Xét về phía NH

    2.1.1 Chất lượng dịch vụ

    2.1.2 Hoạt động marketing, tuyên truyền quảng bá

    2.1.2.1 Tuyên truyền quảng bá

    2.1.2.2 Hoạt động nghiên cứu thị trường

    2.1.2.3 Kênh phân phối và công tác phát triển mạng lưới

    2.1.2.4 Dịch vụ sau bán hàng

    2.1.2.5 Công tác nghiên cứu và phát triển sản phẩm

    2.1.3 Thực trạng phát hành thẻ

    2.1.3.1 Số lượng thẻ phát hành

    2.1.3.2 Quy trình hoạt động phát hành thẻ

    2.1.3.3 Rủi ro và quản trị rủi ro trong hoạt động phát hành thẻ

    2.1.4 Thực trạng quản lý thanh toán thẻ

    2.1.4.1 Các loại thẻ mà Agribank chấp nhận thanh toán

    2.1.4.2 Liên kết thanh toán với các ngân hàng khác

    2.1.4.3 Quy trình thanh toán của Agribank

    2.1.4.5 Thực trạng xây dựng, phát triển các mạng lưới chi nhánh và phòng giao dịch

    2.2 Tiện ích của thẻ thanh toán

    3. Nguyên nhân, hạn chế của việc phát triển thẻ thanh toán

    3.1 Nguyên nhân khách quan

    3.1.1 Môi trường kinh tế xã hội ảnh hưởng đến thói quen thanh toán, mức độ sử dụng cũng như sự quan tâm hiểu biết về thẻ thanh toán còn thấp

    3.1.2 Về môi trường pháp lý và chính sách liên quan còn nhiều điều chưa hợp lý, các tài liệu hoạt động nghiệp vụ về thẻ không có nhiều

    3.1.3 Sự cạnh tranh gay gắt giữa các NH

    3.2 Nguyên nhân chủ quan

    3.2.1 Bản thân NH

    3.2.1.1 Cơ sở hạ tầng

    3.2.1.2 Nhân lực

    3.2.1.3 Dịch vụ thẻ chưa được quan tâm trong hoạt động chung

    3.2.2 Không chủ động trong việc mở rộng các ĐVCNT


    CHƯƠNG III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THẺ TẠI AGRIBANK

    I. CƠ SỞ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP

    1. Xu hướng phát triển thẻ thanh toán trên thế giới

    2. Định hướng phát triển thẻ NH giai đoạn 2010- 2020

    2.1 Đề án thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2006- 2010 và định hướng đến 2020 của Thủ Tướng Chính Phủ

    2.2 Định hướng phát triển ngành NH về sử dụng thẻ

    2.2.1 Phát triển các thẻ liên kết giữa NH với các ngân hàng cùng xây dựng

    hệ thống thanh toán thẻ chung nhằm đáp ứng nhu cầu thanh toán đa dạng trên thị trường

    2.2.2 Phát triển sản phẩm hàm lượng công nghệ cao trong các thẻ giúp cho việc tiêu dùng hiệu quả hơn, đồng thời việc phân tích và xử lý thông tin giao dịch giúp giảm thiểu rủi ro cho ngân hàng

    3. Mục tiêu phát triển sản phẩm dịch vụ thẻ của Agribank

    3.1 Mục tiêu chung

    3.2 Một số chỉ tiêu chủ yếu cho hoạt động thẻ

    II. MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN THẺ THANH TOÁN

    1 Hoàn thiện sản phẩm hiện có, triển khai thêm 1 số sản phẩm, dịch vụ mới

    1.1 Hoàn thiện công tác nghiên cứu thị trường, nghiên cứu các dịch vụ thẻ để nâng cao chất lượng sản phẩm

    1.2 Phát hành thêm một số sản phẩm mới và những thiết kế mới

    2. Mở rộng chấp nhận thanh toán thẻ của các tổ chức phát hành, các đối tác, đặc biệt là các tổ chức thẻ quốc tế

    3. Giải pháp về marketing, tiếp thị

    3.1 Thay đổi cách tiếp cận, quản lý thông tin khách hàng

    3.2 Phân loại khách hàng

    3.3 Chính sách xúc tiến bán hàng

    3.4 Chính sách giá phí dịch vụ linh hoạt và đảm bảo yếu tố cạnh tranh

    3.5 Phát triển hệ thống ATM, POS, và mạng lưới phát chi nhánh, phòng giao dịch

    3.6 Hoàn thiện và phát triển kênh phân phối thẻ

    3.7 Chủ động tìm kiếm các ĐVCNT để nâng cao chức năng của thẻ thanh toán và cung cấp các tiện nghi cho khách hàng

    4. Giải pháp về nguồn nhân lực

    5. Khẩn trương triển khai các dự án đầu tư có liên quan như

    6. Tăng cương công tác quản lý rủi ro với hoạt động kinh doanh thẻ tạo lòng tin cho khách hàng không chỉ trong hoạt động kinh doanh thẻ mà đối với toàn hệ thống Agribank

    III. MỘT SỐ KIẾN NGHỊ

    1. Đối với NN

    2. Đối với NHNN

    KẾT LUẬN
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...