Thạc Sĩ Giải pháp phát triển sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Nam Việt

Thảo luận trong 'THẠC SĨ - TIẾN SĨ' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 27/6/14.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC
    Trang
    Trang phụ bìa
    Lời cam đoan
    Mục lục
    Danh mục các ký hiệu, chữ viết tắt
    Danh mục các bảng, biểu
    Danh mục các hình vẽ, đồ thị

    PHẦN MỞ ĐẦU 3
    CHƯƠNG 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CHUNG VỀ NGÂN HÀNG THƯƠNG MẠI,
    SẢN PHẨM DỊCH VỤ TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG .11
    1.1 Tổng quan về ngân hàng thương mại .11
    1.1.1 Khái niệm 11
    1.1.2 Chức năng của ngân hàng thương mại .12
    1.1.3 Các nghiệp vụ chủ yếu của ngân hàng thương mại 15
    1.2 Tổng quan sản phẩm dịch vụ ngân hàng thương mại .21
    1.2.1 Khái niệm 21
    1.2.2 Bản chất của sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng 22
    1.2.3 Tác dụng của sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng .24
    1.2.4 Các loại sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng 25
    1.3 Đặc tính sản phẩm dịch vụ tài chính 31
    1.3.1 Giá, tính đa dạng loại hình sản phẩm dịch vụ, độ an toàn tài chính .31
    1.3.2 Sự thuận tiện về địa điểm, điều kiện giao dịch, tính năng tiện ích của sản
    phẩm 32
    1.3.3 Yếu tố con người về sự thỏa mãn, hài lòng của khách hàng về sản phẩm,
    kỹ năng, trình độ, thái độ phục vụ của nhân viên .33

    - 1 -
    Giải pháp phát triển sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng tại Ngân hàng TMCP Nam Việt
    1.4 Phát triển sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng trong bối cảnh hội nhập
    quốc tế .34
    1.4.1 Tính tất yếu của hội nhập trong lĩnh vực ngân hàng 34
    1.4.2 Cơ hội, thách thức của phát triển thị trường sản phẩm dịch vụ ngân hàng
    trong bối cảnh hội nhập 34
    1.4.3 Cung cầu của thị trường sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng 37
    1.4.4 Các nhân tố tác động tới sự phát triển thị trường sản phẩm dịch vụ tài
    chính ngân hàng 38
    1.4.5 Những điều kiện cơ bản cho việc phát triển sản phẩm dịch vụ tài chính
    ngân hàng trong bối cảnh hội nhập .39
    1.5 Kinh nghiệm quốc tế trong việc phát triển thị trường sản phẩm dịch vụ tài
    chính trong bối cảnh hội nhập 43
    1.5.1 Kinh nghiệm tại Trung Quốc 43
    1.5.2 Một số bài học học rút ra từ việc nghiên cứu kinh nghiệm của một số
    nước vận dụng vào Việt Nam .46
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG THỊ TRƯỜNG SẢN PHẨM DỊCH VỤ TÀI
    CHÍNH CỦA NGÂN HÀNG TMCP NAM VIỆT TRONG QUÁ TRÌNH HỘI
    NHẬP 50
    2.1 Sơ lược tình hình hoạt động của ngân hàng thương mại trên địa bàn thành
    phố Hồ Chí Minh 50
    2.1.1 Tình hình chung nền kinh tế xã hội thành phố Hồ Chí Minh .50
    2.1.2 Những chuyển hướng tích cực của hệ thống ngân hàng thương mại cổ
    phần .53
    2.2 Ngân hàng thương mại cổ phần Nam Việt (NAVIBANK) 55
    2.2.1 Sơ lược về quá trình hình thành và phát triển .55
    2.2.2 Một số chỉ tiêu cơ bản đạt được qua các năm gần đây .59
    2.2.3 Tình hình hoạt động kinh doanh của ngân hàng qua các thời kỳ .60
    2.3 Những yêu cầu mở cửa của thị trường dịch vụ ngân hàng trong điều kiện
    hội nhập kinh tế quốc tế 62
    2.3.1 Những yêu cầu của Hiệp định khung về hợp tác và thương mại dịch vụ
    (AFAS) của ASEAN 62

    - 2 -
    Giải pháp phát triển sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng tại Ngân hàng TMCP Nam Việt
    2.3.2 Những yêu cầu mở cửa của thị trường dịch vụ ngân hàng theo Hiệp định
    thương mại Việt Mỹ (BTA- Bilateral Trade Agreement) .63
    2.3.3 Những yêu cầu mở cửa của thị trường dịch vụ ngân hàng trong hội nhập
    Tổ chức thương mại thế giới (WTO – World Trade Organization) .66
    2.4 Thực trạng thị trường sàn phảm dịch vụ ngân hàng TMCP NAM VIỆT
    trong thời gian qua (các yếu tố sản phẩm , thuận tiện và con người) .68
    2.4.1 Sản phẩm dịch vụ của NAVIBANK .68
    2.4.2 Đánh giá vị trí của NAVIBANK trong thị trường sản phẩm dịch vụ ngân
    hàng ở Thành phố Hồ Chí Minh .74
    2.4.3 Cung cầu thị trường sản phẩm dịch vụ ngân hàng .75
    2.4 Đánh giá mức độ hội nhập quốc tế đối với thị trường dịch vụ tài chính ngân
    hàng của Ngân hàng thương mại cổ phần NAM VIỆT (NAVIBANK) .76
    CHƯƠNG 3: MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM DỊCH
    VỤ TÀI CHÍNH NGÂN HÀNG CỦA NGÂN HÀNG TMCP NAM VIỆT
    TRONG QUÁ TRÌNH HỘI NHẬP .78
    3.1 Định hướng phát triển thị trường sản phẩm dịch vụ ngân hàng ở Việt Nam
    trong thời gian qua 78
    3.1.1 Mục tiêu phát triển dịch vụ ngân hàng .78
    3.1.2 Định hướng phát triển một số dịch vụ chủ yếu .78
    3.1.3 Những nội dung cần thực hiện để phát triển chất lượng sản phẩm dịch vụ
    tài chính ngân hàng tại NAVIBANK 79
    3.2 Một số giải pháp nhằm phát triển sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng
    của Ngân hàng TMCP NAM VIỆT trong quá trình hội nhập 81
    3.2.1 Chiến lược phát triển của Ngân hàng TMCP Nam Việt .81
    3.2.2 Giải pháp đối với chủ thể cung cấp dịch vụ .83
    3.2.3 Giải pháp đối với chủ thể tiếp cận dịch vụ tài chính 87
    PHẦN KẾT LUẬN .87
    TÀI LIỆU THAM KHẢO
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...