CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU 1 1.1 ĐẶT VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU 1 1.2 MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU 2 1.2.1. Mục tiêu chung 2 1.2.2. Mục tiêu cụ thể 2 1.3 CÂU HỎI NGHIÊN CỨU 2 1.4 PHẠM VI NGHIÊN CỨU 2 1.4.1 Giới hạn không gian 2 1.4.2 Giới hạn thời gian 2 1.4.3 Đối tượng nghiên cứu 3 1.5 PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 3 1.5.1 Phương pháp thu thập số liệu 3 1.5.2 Phương pháp phân tích số liệu 4 1.6 LƯỢC KHẢO TÀI LIỆU 5 CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ LUẬN 7 2.1 KHÁI QUÁT VỀ SẢN PHẨM CHO VAY TIÊU DÙNG 7 2.1 Khái niệm cho vay tiêu dùng 7 2.2 Đặc điểm cho vay tiêu dùng 7 2.3 Đối tượng và điều kiện vay tiêu dùng tại ACB 7 2.2 PHÂN LOẠI CHO VAY TIÊU DÙNG 7 2.4.1 Cho vay tiêu dùng có tài sản đảm bảo . 8 2.4.2 Cho vay tiêu dùng không có tài sản đảm bảo 9 2.3 MỘT SỐ SẢN PHẨM CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI ACB . 10 2.4 QUY TRÌNH CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI ACB 12 2.4.1 Lập hồ sơ cho vay và phỏng vấn khách hàng 13 2.4.2 Thẩm định cho vay 14 2.4.3 Phê duyệt tín dụng 17 2.4.4 Thương lượng các điều kiện vay 18 2.4.5 Giải ngân 18 2.5 NHỮNG THÁCH THỨC TRONG CHO VAY TIÊU DÙNG 19 CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG TMCP Á CHÂU CHI NHÁNH CẦN THƠ 20 3.1. GIỚI THIỆU KHÁI QUÁT VỀ NHTMCP Á CHÂU 20 3.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển 20 3.1.2 Cơ cấu tổ chức và nguồn lực nhân sự 22 3.1.3 Các sản phẩm dịch vụ chính . 24 3.1.4 Mạng lưới phân phối và các đối tượng chiến lược 24 3.1.5 Khái quát về NHTMCP Á Châu chi nhánh Cần Thơ 25 3.2 THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH CỦA NHTMCP Á CHÂU CHI NHÁNH CẦN THƠ QUA BA NĂM (2005-2007) 30 3.2.1 Tình hình hoạt động kinh doanh của NHTMCP Á Châu chi nhánh Cần Thơ qua ba năm 30 3.2.2 Tình hình huy động vốn của NHTMCP Á Châu chi nhánh Cần Thơ qua ba năm 33 3.2.3 Tình hình sử dụng vốn của NHTMCP Á Châu chi nhánh Cần Thơ qua ba năm 36 3.3 PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NHTMCP Á CHÂU CHI NHÁNH CẦN THƠ QUA BA NĂM 38 3.3.1 Thực trạng thị trường tiêu dùng hiện nay 38 3.3.2 Thực trạng tín dụng tiêu dùng tại ACB chi nhánh Cần Thơ 40 CHƯƠNG 4: PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM CHO VAY TIÊU DÙNG 53 4.1 NHÓM CÁC NHÂN TỐ KHÁCH QUAN 53 4.2 NHÓM CÁC NHÂN TỐ CHỦ QUAN 57 CHƯƠNG 5: MỘT SỐ GIẢI PHÁP ĐẺ PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG 60 5.1 MỘT SỐ BIỆN PHÁP GIẢM THIỂU RỦI RO TRONG CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NHTMCP Á CHÂU CHI NHÁNH CẦN THƠ 61 5.1.1 Nâng cao vai trò của hệ thống tính điểm tự động đối với tín dụng tiêu dùng 61 5.1.2 Kiểm tra quá trình vay vốn, sử dụng vốn và quản lý giám sát tín dụng 65 5.1.3 Tăng cường tham gia các chế độ bảo hiểm tín dụng tiêu dùng66 5.2. CÁC BIỆN PHÁP PHÁT TRIỂN SẢN PHẨM CHO VAY TIÊU DÙNG TẠI NGÂN HÀNG 67 5.2.1 Xây dựng thương hiệu ACB vững mạnh 67 5.2.2 Nâng cao trình độ đội ngũ nhân viên và phát triển hệ thống cơ sở hạ tầng tại chi nhánh Cần Thơ 69 5.2.3 Xây dựng và thực hiện chiến lược tiếp thị nhằm phát triển sản phẩm tiêu dùng tại ACB chi nhánh Cần Thơ 69 5.2.4 Một số biện pháp khác 71 CHƯƠNG 6: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ .73 6.1. KẾT LUẬN .73 6.2. KIẾN NGHỊ .74 TÀI LIỆU THAM KHẢO PHỤ LỤC