Luận Văn Giải pháp phát triển nghiệp vụ phái sinh tại các ngân hàng thương mại việt nam

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    168
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC

    LỜI MỞ ĐẦU

    CHưƠNG I: LÝ LUẬN CHUNG VỀ NGHIỆP VỤ PHÁI SINH

    NOT DEFINED.

    1. Những vấn đề cơ bản về nghiệp vụ phái sinh .

    1.1. Khái niệm .

    1.2.

    1.3. Phân loại công cụ phái sinh

    1.3.1. Hợp đồng kỳ hạn (Forward contract) .

    1.3.2. Hợp đồng tương lai (Fututes Contract) .

    1.3.3. Hợp đồng quyền chọn (Options Contract)

    1.3.4. Hợp đồng hoán đổi (Swaps Contract)

    1.4. Vai trò nghiệp vụ phái sinh đối với các ngân hàng thương mại

    1.4.1. Vai trò của công cụ phái sinh trong việc phòng ngừa rủi ro

    not defined.

    1.4.2. Kinh doanh cung cấp dịch vụ bảo hiểm rủi ro cho khách hàng

    not defined.

    1.4.3. Những công cụ quan trọng cho mục đích đầu cơ của các NHTM

    2.

    Các điều kiện phát triển nghiệp vụ phái sinh tại ngân hàng thương mại .

    Bookmark not defined.

    2.1. Điều kiện vĩ mô

    2.1.1. Điều kiện pháp lý

    2.1.2. Điều kiện thị trường .

    2.1.3. Điều kiện hạ tầng cơ sở

    2.2. Điều kiện từ phía ngân hàng

    2.2.1. Quy trình làm việc

    2.2.2. Đội ngũ cán bộ phái sinh

    2.2.3. Công nghệ

    2.3. Điều kiện từ phía khách hàng

    3.Bài học kinh nghiệm từ một số nước trên thế giới trong việc thực hiện các nghiệp

    vụ phái sinh

    3.1. Bài học từ Mỹ

    3.2. Bài học từ Trung Quốc

    3.2.1. Thị trường phái sinh Trung Quốc .

    3.2.2. Thể chế tài chính tham gia thị trường phái sinh Trung Quốc

    3.3. Bài học từ Ấn Độ

    3.4. Bài học cho Việt Nam .

    CHưƠNG II: THỰC TRẠNG THỰC HIỆN NGHIỆP VỤ PHÁI SINH TẠI CÁC

    NGÂN HÀNG THưƠNG MẠI VIỆT NAM

    1. Tổng quan về thị trường phái sinh Việt Nam .

    1.1. Thị trường kỳ hạn Việt Nam

    1.2. Thị trường tương lai Việt Nam .

    1.3. Thị trường quyền chọn Việt Nam

    1.3.1. Quyền chọn tiền tệ .

    1.3.2. Quyền chọn tiền Đồng Việt Nam

    1.3.3. Quyền chọn vàng .

    1.3.4. Quyền chọn lãi suất

    1.4. Thị trường hoán đổi Việt Nam

    1.4.1. Hoán đổi ngoại tệ .

    1.4.2. Hoán đổi lãi suất

    Thực trạng thực hiện nghiệp vụ phái sinh tại các ngân hàng thương mại Việt Nam

    2.

    2.1. Nghiệp vụ kỳ hạn .

    2.2. Nghiệp vụ tương lai

    2.3. Nghiệp vụ quyền chọn

    2.3.1. Quyền chọn ngoại tệ .

    2.3.3. Quyền chọn vàng .

    2.3.4. Quyền chọn lãi suất .

    2.4. Nghiệp vụ hoán đổi

    2.5. Ví dụ áp dụng công cụ phái sinh tại Eximbank và Sacombank

    2.5.1. Eximbank .

    2.5.2. Sacombank .

    3.Đánh giá thực trạng phát triển nghiệp vụ phái sinh tại các ngân hàng thương mại

    Việt Nam

    Những kết quả đạt được .

    3.1.

    3.1.1. Góp phần phổ biến công cụ phái sinh cho doanh nghiệp trong nước

    3.1.2. Tăng cạnh tranh giữa các ngân hàng, thúc đẩy hoạt động NHTM phát triển

    3.1.3. Phòng ngừa rủi ro cho ngân hàng, doanh nghiệp, bình ổn nền kinh tế

    3.2. Những tồn tại

    3.3. Nguyên nhân .

    CHưƠNG 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN NGHIỆP VỤ PHÁI SINH TẠI CÁC NGÂN

    HÀNG THưƠNG MẠI VIỆT NAM

    1. Cơ hội và thách thức trong việc phát triển nghiệp vụ phái sinh tại các ngân hàng

    thương mại Việt Nam .

    1.1. Cơ hội .

    1.2. Thách thức

    2. Giải pháp phát triển nghiệp vụ phái sinh tại ngân hàng thương mại Việt Nam

    2.1. Giải pháp vĩ mô .

    2.1.1. Hoàn thiện hệ thống pháp lý liên quan tới các công cụ phái sinh .

    2.1.2. Hoàn thiện, phát triển thị trường hàng hóa và thị trường tài chính .

    2.1.3. Hoàn thiện quy chế kế toán và thuế

    2.1.4. Thành lập Sở giao dịch Chứng khoán phái sinh

    2.2. Giải pháp từ phía các ngân hàng thương mại

    2.2.1. Các cấp lãnh đạo ngân hàng cần nhận thức được sự cần thiết của việc sử dụng các

    công cụ phái sinh

    2.2.2. Tổ chức kinh doanh nghiệp vụ phái sinh

    2.2.3. Đẩy mạnh công tác marketing các sản phẩm phái sinh

    2.2.4. Đào tạo nguồn nhân lực .

    2.2.5. Trang bị công nghệ phù hợp

    2.2.6. Tăng cường cơ chế kiểm soát nội bộ .

    2.2.7. Mở rộng quan hệ hợp tác với các ngân hàng nước ngoài .

    2.2.8. Phát triển các sản phẩm phái sinh mới

    2.2. Giải pháp từ phía khách hàng .

    3. Kiến nghị nhằm phát triển nghiệp vụ phái sinh tại các ngân hàng thương mại Việt

    Nam

    3.1. Kiến nghị với Chính phủ .

    3.2. Kiến nghị với Ngân hàng Nhà nước .

    KẾT LUẬN
     
Đang tải...