Luận Văn Giải pháp phát triển nghiệp vụ bảo lãnh tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Thăng Long

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÊN ĐỀ TÀI : Giải pháp phát triển nghiệp vụ bảo lãnh tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Thăng Long


    CHƯƠNG 1. NHỮNG VẤN ĐỀ CÓ TÍNH CHẤT LÝ LUẬN VỀ NGHIỆP VỤ BẢO LÃNH NGÂN HÀNG 3

    1.1.TỔNG QUAN VỀ NGHIỆP VỤ BẢO LÃNH CỦA NHTM 3
    1.1.1.Lịch sử hình thành và phát triển của nghiệp vụ bảo lãnh 3
    1.1.1.1.Lịch sử hình thành 3
    1.1.1.2.Qúa trình phát triển của nghiệp vụ bảo lãnh ngân hàng 4
    1.1.2. Khái niệm nghiệp vụ bảo lãnh ngân hàng 4
    1.1.3. Đặc điểm của bảo lãnh ngân hàng 5
    1.1.3.1. Bảo lãnh là một mối quan hệ nhiều bên, phụ thuộc lẫn nhau 5
    1.1.3.2. Tính độc lập của bảo lãnh 6
    1.1.4. Chức năng của bảo lãnh ngân hàng 6
    1.1.4.1.Chức năng công cụ bảo đảm 6
    1.1.4.2. Chức năng công cụ tài trợ 7
    1.1.4.3. Chức năng đôn đốc hoàn thành hợp đồng 7
    1.1.4.4. Chức năng công cụ đánh giá 7
    1.2. CÁC HÌNH THỨC BẢO LÃNH NGÂN HÀNG 7
    1.2.1. Dựa vào phương thức phát hàng bảo lãnh 7
    1.2.1.1. Bảo lãnh trực tiếp 7
    1.2.1.2. Bảo lãnh gián tiếp 8
    1.2.1.3. Đồng bảo lãnh 9
    1.2.2. Dựa vào mục đích sử dụng của bảo lãnh 10
    1.2.2.1. Bảo lãnh vay vốn (bảo lãnh đảm bảo hoàn trả vốn vay) 10
    1.2.2.2. Bảo lãnh dự thầu 10
    1.2.2.3. Bảo lãnh thực hiện hợp đồng 11
    1.2.2.4. Bảo lãnh thanh toán 11
    1.2.2.5. Bảo lãnh đảm bảo chất lượng sản phẩm theo hợp đồng 11
    1.2.2.6. Các loại bảo lãnh tài chính khác 12
    1.2.3. Dựa vào điều kiện thanh toán của bảo lãnh 13
    1.2.3.1. Bảo lãnh vô điều kiện (Bảo lãnh theo yêu cầu) 13
    1.2.3.2. Bảo lãnh có điều kiện 13
    1.3. BẢO LÃNH NGÂN HÀNG TRONG NỀN KINH TẾ 13
    1.3.1. Rủi ro trong nghiệp vụ bảo lãnh 13
    1.3.1.1. Đối với bên thụ hưởng bảo lãnh 13
    1.3.1.2. Đối với bên được bảo lãnh 14
    1.3.1.3. Đối với ngân hàng bảo lãnh 14
    1.3.2. Vai trò của bảo lãnh ngân hàng 15
    1.3.2.1. Đối với khách hàng 16
    1.3.2.2. Đối với ngân hàng phát hành bảo lãnh 16
    1.3.2.3. Đối với nền kinh tế 16


    CHƯƠNG 2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG BẢO LÃNH NGÂN HÀNG TẠI NGÂN HÀNG NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN THĂNG LONG 18


    2.1. TỔNG QUAN VỀ NHNo&PTNH THĂNG LONG 18
    2.1.1. Qúa trình hình thành và phát triển của NHNo&PTNT Thăng Long 18
    2.1.1.1. Hoàn cảnh ra đời và sự phát triển của ngân hàng 18
    2.1.1.2. Các mặt hoạt động của ngân hàng 19
    2.1.2. Tình hình hoạt động của ngân hàng trong những năm gần đây 19
    2.1.2.1. Tình hình huy động vốn 19
    2.1.2.2. Tình hình sử dụng vốn 22
    2.2. THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG BẢO LÃNH TẠI NHNo&PTNT THĂNG LONG 25
    2.2.1. Quy trình nghiệp vụ bảo lãnh tại NHNo&PTNT Thăng Long 25
    2.2.2. Thực trạng hoạt động bảo lãnh tại NHNo&PTNT Thăng Long 29
    2.2.2.1. Về loại hình bảo lãnh 30
    2.2.2.2. Về thời hạn bảo lãnh 33
    2.2.2.3. Về đối tượng được bảo lãnh 34
    2.2.2.4. Về các hình thức đảm bảo cho bảo lãnh 35
    2.2.2.5. Về phí bảo lãnh 36
    2.3. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG BẢO LÃNH TẠI NHNo&PTNT THĂNG LONG 37
    2.3.1. Những kết quả đạt được 37
    2.3.2. Những vấn đề còn tồn tại và nguyên nhân 38


    CHƯƠNG 3. GIẢI PHÁP VÀ KIẾN NGHỊ NHẰM PHÁT TRIỂN NGHIỆP VỤ BẢO LÃNH TẠI NHNo&PTNT THĂNG LONG 42


    3.1. ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA NHNo&PTNT THĂNG LONG TRONG NĂM 2010 42
    3.1.1. Định hướng phát triển chung 42
    3.1.1.1. Mục tiêu phấn đấu 42
    3.1.1.2. Các giải pháp thực hiện mục tiêu đề ra 42
    3.1.2. Định hướng phát triển nghiệp vụ bảo lãnh của NHNo&PTNT Thăng Long 43
    3.2. MỘT SỐ BIỆN PHÁP NHẰM PHÁT TRIỂN NGHIỆP VỤ BẢO LÃNH TẠI NHNo&PTNT THĂNG LONG 44
    3.2.1. Xây dựng kế hoạch phát triển nghiệp vụ bảo lãnh thích hợp 44
    3.2.2. Hoàn thành quy trình nghiệp vụ bảo lãnh 45
    3.2.3. Ứng dụng marketing vào hoạt động bảo lãnh của ngân hàng 48
    3.2.4. Đẩy mạnh công tác tổ chức đào tạo cán bộ và phân công hợp lý cán bộ làm nghiệp vụ bảo lãnh 53
    3.3. KIẾN NGHỊ 54
    3.3.1. Đối với Chính phủ và cơ quan nhà nước có thẩm quyền 54
    3.3.2. Đối với NHNN Việt Nam 56
    3.3.3. Kiến nghị với NHNo&PTNT Việt Nam 57
    3.3.4. Đối với khách hàng 58


    KẾT LUẬN 59






     
Đang tải...