Luận Văn Giải pháp phát triển mô hình cung ứng các ứng dụng TMĐT của Công ty cổ phần phát triển giải pháp côn

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Quy Ẩn Giang Hồ, 29/4/12.

  1. Quy Ẩn Giang Hồ

    Quy Ẩn Giang Hồ Administrator
    Thành viên BQT

    Bài viết:
    3,084
    Được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    38
    Xu:
    0Xu
    TÍNH CẤP THIẾT NGHIÊN CỨU ĐỀ TÀI
    Công ty cổ phần phát triển giải pháp công nghệ TADA chuyên cung cấp giải pháp, sản phẩm và dịch vụ liên quan đến phần mềm tin học. Sản phẩm của công ty TADA có chất lượng rất tốt và tương đối đa dạng, từ các phần mềm quản lý tài chính kế toán, quản lý nhân lực trong một công ty cho đến các mô hình quản lý khách sạn, sân Golf, Với đội ngũ nhân lực dày dặn kinh nghiệm, trải qua nhiều dự án tin học, có nhiều kinh nghiệm trong việc tổ chức quản lý điều hành các dự án phần mềm lớn trên nhiều lĩnh vực khác nhau, TADA đã và đang mang lại chất lượng dịch vụ và giải pháp tốt nhất cho khách hàng.
    Để làm được điều này, cần phải đảm bảo cung ứng kịp thời, nhanh chóng, chính xác với số lượng, chất lượng và cơ cấu hàng hóa cụ thể là phần mềm phù hợp với nhu cầu khách hàng với chi phí thấp nhất. Khi sản phẩm đến tay khách hàng, nó chịu ảnh hưởng và thể hiện chất lượng của toàn bộ quá trình hoạt động kinh doanh của công ty. Hiện tại, TADA chủ yếu cung cấp các phần mềm cho khách hàng là các tổ chức, các doanh nghiệp và việc cung ứng này được thực hiện bằng cách bán trực tiếp các phần mềm đóng gói sẵn hoặc theo đơn đặt hàng của khách hàng thông qua tiếp xúc khách hàng mặt đối mặt. Việc phát triển tốt mô hình cung ứng các phần mềm đó là một nội dung rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của công ty. Vấn đề đặt ra là tìm ra giải pháp để phát triển tốt hơn nữa các mô hình cung ứng các ứng dụng TMĐT cho công ty.
    Kết quả điều tra trong “Báo cáo Thương mại điện tử Việt Nam 2008” của Bộ Công Thương cho thấy tỉ lệ các doanh nghiệp Việt ứng dụng thương mại điện tử ngày càng tăng, hầu hết các doanh nghiệp đã triển khai ứng dụng thương mại điện tử ở những mức độ khác nhau. Đến nay, có tới 99% số doanh nghiệp đã kết nối Internet. Tỷ lệ doanh nghiệp đã xây dựng mạng nội bộ năm 2008 đạt trên 88% so với 84% của năm 2007. Báo cáo cũng cho thấy một trong những điểm sáng nhất về ứng dụng thương mại điện tử của doanh nghiệp là tỷ lệ đầu tư cho phần mềm tăng trưởng nhanh, chiếm 46% trong tổng đầu tư cho công nghệ thông tin của doanh nghiệp năm 2008, tăng gấp 2 lần so với năm 2007. Sự dịch chuyển cơ cấu đầu tư này cho thấy doanh nghiệp đã bắt đầu chú trọng đầu tư cho các phần mềm ứng dụng để triển khai thương mại điện tử sau khi ổn định hạ tầng công nghệ thông tin. Điều này thể hiện nhu cầu về phần mềm ngày càng tăng cao. Tỷ lệ doanh nghiệp có website năm 2008 đạt 45%, chủ yếu website dừng lại ở việc giới thiệu chung về lịch sử hình thành công ty, sản phẩm, địa chỉ, điện thoại liên lạc, còn lại các hoạt động kinh doanh chính vẫn là mặt đối mặt. Đặc biệt các doanh nghiệp kinh doanh phần mềm qua mạng chủ yếu là các doanh nghiệp nước ngoài
    Hầu hết các công ty tại Việt Nam mới chỉ dừng lại ở việc sản xuất, kinh doanh phần mềm theo phương thức truyền thống. Cho đến nay chưa có công ty nào thực sự chuyên nghiệp về kinh doanh trực tuyến phần mềm.
    Việc mua bán phần mềm còn được bán riêng lẻ qua các cá nhân thông qua các trang rao vặt, diễn đàn, Kinh doanh phần mềm qua mạng tại Việt Nam chưa được phổ biến rộng rãi và chưa có sức ảnh hưởng lớn đến người tiêu dùng, đặc biệt là người tiêu dùng cá nhân.
    Vì những lý do trên em xin xác lập và tuyên bố đề tài: “Giải pháp phát triển mô hình cung ứng các ứng dụng TMĐT của Công ty cổ phần phát triển giải pháp công nghệ TADA”.
    1.2. CÁC MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU
    - Nghiên cứu lý luận về mô hình cung ứng các ứng dụng TMĐT, thị trường trực tuyến và giải pháp nhằm phát triển mô hình cung ứng của một công ty TMĐT.
    - Nghiên cứu thực trạng kinh doanh phần mềm của công ty.
    - Nghiên cứu đề xuất giải phát triển mô hình cung ứng các ứng dụng TMĐT của Công ty cổ phần phát triển giải pháp công nghệ TADA.
    1.3. PHẠM VI NGHIÊN CỨU
    - Nghiên cứu trong giai đoạn từ năm 2003 đến nay.
    - Không gian nghiên cứu: Công ty cổ phần phát triển giải pháp công nghệ TADA.
    - Sản phẩm dịch vụ: ứng dụng TMĐT cụ thể là giải pháp, sản phẩm và dịch vụ liên quan đến phần mềm tin học.
    - Phạm vi: thị trường trực tuyến.
    1.4. KẾT CẤU LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP: gồm 4 chương.
    Chương 1: Tổng quan về đề tài Giải pháp phát triển mô hình cung ứng các ứng dụng TMĐT của Công ty cổ phần phát triển giải pháp công nghệ TADA
    Chương 2: Cơ sở lý luận của Giải pháp phát triển mô hình cung ứng các ứng dụng TMĐT của Công ty cổ phần phát triển giải pháp công nghệ TADA
    Chương 3: Phương pháp nghiên cứu và các kết quả phân tích thực trạng mô hình cung ứng của Công ty cổ phần phát triển giải pháp công nghệ TADA
    Chương 4: Các kết luận và đề xuất cho mô hình cung ứng của Công ty cổ phần phát triển giải pháp công nghệ TADA
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...