Luận Văn Giải pháp phát triển kinh doanh Thương mại điện tử tại Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Thương mại và

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Linh Napie, 3/12/13.

  1. Linh Napie

    Linh Napie New Member

    Bài viết:
    4,057
    Được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC




    MỤC LỤC __________________________________________________________ 1


    LỜI NÓI ĐẦU _______________________________________________________ 7


    1. CHƯƠNG I: CƠ SỞ LÝ THUYẾT THỰC TRẠNG VÀ BÀI HỌC KINH DOANH QUA MẠNG Ở VIỆT NAM _________________________________________ 10


    1.1 Khái niệm thương mại điện tử 10


    1.1.1 Khái niệm thương mại điện tử 10 1.1.1.1 Định nghĩa theo nghĩa hẹp 10 1.1.1.2 Định nghĩa theo nghĩa rộng 11
    1.1.2 Các đặc trưng của thương mại điện tử 12


    1.1.3 Cơ sở để phát triển các loại giao dịch TMĐT 13


    1.1.4 Các loại hình giao dịch thương mại điện tử 14 1.1.4.1 Business-to-business (B2B) 14 1.1.4.2 Business-to-consumer (B2C): 14
    1.1.5 Các hình thức hoạt động của thương mại điện tử 15 1.1.5.1 Các hoạt động chủ yếu của TMĐT bao gồm 15 1.1.5.2 Cửa hàng trực tuyến 16 1.1.5.3 Quy định của Việt Nam về TMĐT 16 1.1.5.4 Phương diện xuyên biên giới 17
    1.1.6 Khái niệm electronic commerce hay e-commerce 17


    1.2 Cơ sở cho sự phát triển của thương mại điện tử 18


    1.2.1 Số lượng người sử dụng Internet 18


    1.2.2 Việc sử dụng Internet 19


    1.2.3 Sự phát triển của TMĐT 20


    1.2.4 Internet là phương tiện truyền thông cao cấp 21


    1.2.5 Người sử dụng Internet - khách hàng tiềm năng 22


    1.3 Thực trạng thương mại điện tử tại Việt Nam 24


    1.3.1 Biểu đồ tăng trưởng Internet Việt Nam 24


    1.3.2 Thực trạng thương mại điện tử tại Việt Nam _ 24 1.3.2.1 Tác động của TMĐT đến con người hiện đại 25 1.3.2.2 Tiềm năng và thực trạng phát triển TMĐT của Việt Nam 25


    1.4 Bài học kinh nghiệm ở Việt Nam 27


    1.4.1 Một số bài học 28


    1.4.2 Một số thách thức 28


    1.4.3 Một số giải pháp 28


    1.5 Kết luận chương I 30



    2. CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG KINH DOANH VÀ KINH DOANH QUA


    MẠNG INTERNET TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẠI NGUYỄN - ĐÀ NẴNG __________ 31


    2.1 Tổng quan về công ty 31


    2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển 31


    2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ và các nguyên tắc hoạt động 32 2.1.2.1 Chức năng 32 2.1.2.2 Nhiệm vụ 32 2.1.2.3 Quyền hạn 32
    2.1.3 Cơ cấu tổ chức 33 2.1.3.1 Sơ đồ tổ chức Công ty Cổ phần Đại Nguyễn 33 2.1.3.2 Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn các bộ phận 33


    2.2 Môi trường hoạt động kinh doanh của công ty 35


    2.2.1 Môi trường vĩ mô 35 2.2.1.1 Môi trường kinh tế 35 2.2.1.2 Môi trường chính trị pháp luật 36 2.2.1.3 Môi trường văn hóa xã hội 36 2.2.1.4 Môi trường dân số 37 2.2.1.5 Môi trường tự nhiên 37 2.2.1.6 Môi trường công nghệ 38
    2.2.2 Môi trường vi mô 38 2.2.2.1 Thị trường mục tiêu 38 2.2.2.2 Khách hàng 38 2.2.2.3 Nhà cung cấp 39 2.2.2.4 Đối thủ cạnh tranh 39 2.2.2.5 Đối thủ cạnh tranh tiềm ẩn 41


    2.3 Thực trạng sản xuất kinh doanh của công ty 41


    2.3.1 Nguồn nhân lực 42


    2.3.2 Trang thiết bị kỹ thuật máy móc 42


    2.3.3 Tình hình sử dụng mặt bằng, nhà xưởng 44


    2.3.4 Nguồn tài chính của công ty 44 2.3.4.1 Bảng cân đối kế toán 44 2.3.4.2 Báo cáo kết quả kinh doanh 47
    2.3.5 Năng lực cốt lõi 49


    2.3.6 Giá trị gia tăng 49


    2.3.7 Lợi thế cạnh tranh 49


    2.4 Kết luận chương II và đề xuất kiến nghị 50


    2.4.1 Điểm mạnh 50


    2.4.2 Điểm yếu 51


    2.4.3 Đề xuất - Kiến nghị 51



    2.4.3.1 Lợi ích của công ty 52


    2.4.3.2
    Những lợi ích đối với khách hàng
    53


    2.4.3.3
    Những lợi ích đối với xã hội
    53


    3. CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN KINH DOANH TMĐT TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẠI NGUYỄN - ĐÀ NẴNG ____________________________________ 54


    3.1 Cơ sở tiền đề xây dựng giải pháp TMĐT 54


    3.1.1 Phương hướng, mục tiêu của Công ty Cổ phần Đại Nguyễn 54 3.1.1.1 Phương hướng 54 3.1.1.2 Mục tiêu 54
    3.1.2 Dự đoán nhu cầu thị trường của Công ty 55
    3.1.3 Phân tích xu thế khách hàng 56 3.1.3.1 Kết quả của cuộc điều tra 56 3.1.3.2 Những hạn chế, rủi ro 59 3.1.3.3 Một số ý kiến nhận xét riêng 60


    3.2 Hệ thống các giải pháp 60


    3.2.1 Lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ mạng (ISP), thuê máy chủ 60


    3.2.2 Thiết kế và xây dựng một website 61


    3.2.3 Tiếp thị trực tuyến trong TMĐT (E-Marketing) 63


    3.2.4 Kế hoạch vận chuyển và thi công lắp đặt trong TMĐT 65


    3.2.5 Phương án thanh toán điện tử 65


    3.2.6 Phương án an toàn và bảo mật trên mạng 66


    3.2.7 Sử dụng gói phần mềm TMĐT Eway Platinum Cart 67 3.2.7.1 Quản lý sản phẩm và dịch vụ 67 3.2.7.2 Quản lý Marketing 67 3.2.7.3 Quản lý khách hàng 68 3.2.7.4 Quản lý bán hàng 68 3.2.7.5 Quản lý tin tức 68 3.2.7.6 Quản lý vận chuyển 68 3.2.7.7 Quản lý cổng thanh toán 68 3.2.7.8 Quản lý báo cáo 69 3.2.7.9 Quản lý hệ thống 69
    3.2.8 Xây dựng website trở thành sàn giao dịch B2B 69


    3.2.9 Giải pháp cơ cấu lại tổ chức 73


    3.2.10 Giải pháp tuyển dụng đào tạo nhân lực 74 3.2.10.1 Công tác đào tạo và đào tạo lại: 74 3.2.10.2 Công tác tuyển dụng mới: 75
    3.2.11 Giải pháp cơ sở vật chất, trang thiết bị 75


    3.2.12 Dự toán ngân sách 76


    3.2.13 Tổ chức thực hiện 76



    3.2.14 Kiểm tra đánh giá 78


    3.2.15 Mục tiêu hiệu quả kinh tế 78


    3.2.16 Mục tiêu đời sống của cán bộ - nhân viên 80


    3.3 Kết luận chương III 81



    THAY LỜI KẾT

    ____________________________________________________ 83



    TÀI LIỆU THAM KHẢO _____________________________________________ 84


    PHỤ LỤC _________________________________________________________ 85


    NHẬN XÉT CỦA ĐƠN VỊ THỰC TẬP __________________________________ 86



    NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN HƯỚNG DẪN

    ___________________________ 87



    NHẬN XÉT CỦA GIẢNG VIÊN PHẢN BIỆN_____________________________ 88






    DANH MỤC HÌNH VÀ BIỂU ĐỒ





    Hình 1.1: Các loại giao dịch B2B trong TMĐT

    _____________________________ 13





    Hình 1.2: Số người sử dụng Internet ______________________________________ 24




    Hình 1.3: Tỉ lệ số dân sử dụng Internet (% dân) _____________________________ 24




    Hình 2.1: Biểu đồ mô tả lượng lao động trong công ty ________________________ 42




    Hình 2.2: Biểu đồ mô tả cơ cấu tài sản qua 3 năm____________________________ 45




    Hình 2.3: Biểu đồ mô tả cơ cấu nguồn vốn qua 3 năm ________________________ 45




    Hình 3.1: Mô hình E-Marketing _________________________________________ 64




    Hình 3.2: Quy trình phát triển khách hàng _________________________________ 70




    Hình 3.3: Cấu trúc B2B của Công ty Cổ phần Đại Nguyễn _____________________ 71




    Hình 3.4: Tiến trình B2B của Công ty Cổ phần Đại Nguyễn ____________________ 72




    Hình 3.5: Sơ đồ cơ cấu lại tổ chức của Công ty Cổ phần Đại Nguyễn _____________ 74
     
Đang tải...