Thạc Sĩ Giải pháp phát triển kinh doanh theo hình thức b2c của các doanh nghiệp việt nam

Thảo luận trong 'Kinh Tế' bắt đầu bởi Củ Đậu Đậu, 18/4/14.

  1. Củ Đậu Đậu

    Bài viết:
    991
    Được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục lục
    lời mở đầu . 1
    chương i: Lý luận về hình thức kinh doanh b2c 6
    1.1 khái quát về thương mại điện tử 6
    1.1.1 định nghĩa thương mại điện tử . 6
    1.1.2 các mô hình kinh doanh chủ yếu trên internet 7
    1.1.3 tính tất yếu của thương mại điện tử và kinh doanh bán lẻ
    trực tuyến (b2c) 8
    1.1.3.1 môi trường kinh doanh bán lẻ có nhiều thay đổi . 9
    1.1.3.2 các áp lực kinh doanh dẫn đến sự hướng tới mô hình
    hiệu quả hơn . 9
    1.2 định nghĩa mô hình kinh doanh b2c 12
    1.2.1 định nghĩa thương mại điện tử b2c xuất phát từ quan điểm của
    doanh nghiệp 12
    1.2.2 định nghĩa thương mại điện tử b2c xuất phát từ quan điểm
    của người tiêu dùng 14
    1.3 phân loại khách hàng trực tuyến . 15
    1.4 quy trình kinh doanh theo hình thức b2c . 17
    1.5 đánh giá quy mô của thương mại điện tử b2c trên thế
    giới 20
    1.6 ưu và nhược điểm của b2c so với hình thức bán lẻ
    truyền thống 21
    1.6.1 ưu điểm đối với người mua hàng . 21
    1.6.2 ưu điểm đối với nhà cung cấp dịch vụ bán lẻ . 21
    1.6.3 nhược điểm so với bán lẻ truyền thống . 22
    1.7 các đặc trưng của thương mại điện tử theo b2c 25
    chương ii: Thực trạng kinh doanh b2c của các doanh nghiệp việt
    nam và những vấn đề liên quan đến hiệu quả kinh doanh 27
    2.1 môi trường kinh doanh 27
    2.1.1 môi trường pháp lý . 27
    2.1.2 môi trường kinh tế – xã hội 32
    2.1.3 môi trường công nghệ thông tin và an ninh mạng 33
    2.1.4 môi trường tài chính liên quan đến hình thức kinh doanh
    b2c 36
    2.2 thực trạng kinh doanh theo hình thức b2c của các doanh
    nghiệp việt nam . 40
    2.2.1 hạn chế trong việc sử dụng hiệu quả công nghệ thông tin
    . 41
    2.2.2 nội dung và sự hiện diện của trang web còn nghèo nàn . 43
    2.2.3 c hưa quan tâm đế n đầ u tư vào quả ng cáo và xây dựng thương
    hiệ u cho doanh nghi ệ p . 43
    2.2.4 an ninh mạng và bảo mật thông tin cá nhân chưa được
    chú trọng . 48
    2.2.5 cách thức quản lý hàng tồn kho và bán hàng của doanh
    nghiệp chưa phù hợp và thiếu khoa học 49
    2.2.6 quản lý hệ thống giao hàng kém hiệu quả 49
    2.2.7 quản lý khách hàng và phân tích hành vi khách hàng còn
    hạn chế 50
    2.3 đánh giá hiệu quả kinh doanh theo hình thức b2c của các
    doanh nghiệp việt n am 50
    chương iii: Giải pháp phát triển kinh doanh b2c của doanh nghiệp việt nam
    65
    3.1 xu hướng phát triển b2c tại việt nam . 65
    3.2 kinh nghiệm của kinh doanh theo hình thức b2c ở nước
    ngoài 66
    3.3 kiến nghị và giải pháp phát triển kinh doanh b2c ở việt
    nam 69
    3.3.1 kiến nghị đối với các cơ quan quản lý nhà nước . 69
    3.3.2 kiến nghị đối với doanh nghiệp kinh doanh theo hình
    thức b2c 70
    3.3.2.1 xây dựng một website tốt, tăng khả năng hiện diện trênmạng 70
    3.3.2.2 quảng bá thương hiệu, marketing qua mạng . 79
    3.3.2.3 quản lý tốt hàng lưu kho và giao hàng nhanh chóng . 83
    3.3.2.4 lựa chọn hàng hoá chất lượng cao, có thương hiệu và
    được chuẩn hoá 86
    3.2.2.5 phân tích hành vi mua hàng trên cơ sở những lợi thế do
    internet mang lại
    . 87
    3.2.2.6 tìm hiểu về đối thủ cạnh tranh 90
    kết luận
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...