Luận Văn Giải pháp phát triển kinh doanh du lịch lữ hành của Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại Than Việt

Thảo luận trong 'Khảo Cổ Học' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Giải pháp phát triển kinh doanh du lịch lữ hành của Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại Than Việt Nam

    Danh mục chữ viết tắt

    [TABLE="width: 580"]
    [TR]
    [TD]BĐ
    BHLĐ
    CG, CB
    CBCNV
    Công ty
    CT
    DT
    KD
    KNTT
    LN
    NV
    Tập đoàn
    TS
    TSCĐ
    TSLĐ
    TSLN
    VCSH
    VL
    VNĐ
    [/TD]
    [TD]: Biển Đông
    : Bảo hiểm lao động
    : Chuyên gia, cán bộ
    : Cán bộ công nhân viên
    : Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại Than Việt Nam
    : Chương tŕnh
    : Doanh thu
    : Kinh doanh
    : Khả năng thanh toán
    : Lợi nhuận
    : Nguồn vốn
    : Tập đoàn Công nghiệp Than và Khoáng sản Việt Nam
    : Tài sản
    : Tài sản cố định
    : Tài sản lưu động
    : Tỷ suất lợi nhuận
    : Vốn chủ sở hữu
    : Vân Long
    : Việt Nam đồng
    [/TD]
    [/TR]
    [/TABLE]





    Mục lục

    Mục lục . 2
    Lời mở đầu 2
    Chương I: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH VÀ THƯƠNG MẠI THAN VIỆT NAM VÀ CÁC NHÂN TỐẢNH HƯỞNG ĐẾN LĨNH VỰC KINH DOANH DU LỊCH LỮ HÀNH CỦA CÔNG TY . 2
    1.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN DU LỊCH VÀ THƯƠNG MẠI THAN VIỆT NAM 2
    1.1.1. Quá tŕnh h́nh thành và phát triển của Công ty . 2
    1.1.2. Lĩnh vực, ngành nghề kinh doanh của Công ty . 2
    1.1.3. Cơ cấu tổ chức quản lư của Công ty . 2
    1.1.4. Đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty . 2
    1.2. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐỀN SỰ PHÁT TRIỂN LĨNH VỰC KINH DOANH DU LỊCH LỮ HÀNH CỦA CÔNG TY . 2
    1.2.1. Nhân tố bên trong công ty . 2
    1.2.1.1. Cơ cấu tổ chức bộ máy quản lư 2
    1.2.1.2. Cơ sở vật chất . 2
    1.2.1.3. Nguồn nhân lực . 2
    1.2.1.4. Khả năng Marketing trong du lịch của Công ty 2
    1.2.1.5. Vốn kinh doanh . 2
    1.2.2. Nhân tố bên ngoài 2
    1.2.2.1. Các chính sách của Nhà nước nhằm phát triển du lịch 2
    1.2.2.2. Sự hỗ trợ từ phía Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam 2
    1.2.2.3. Các sự kiện văn hóa, lễ hội 2
    1.2.2.4. Các nhân tố điều kiện tự nhiên thiên nhiên 2
    1.2.2.5. Đối thủ cạnh tranh 2
    1.2.2.6. Sự phát triển của khoa học công nghệ 2
    Chương II: THỰC TRẠNG KINH DOANH DU LỊCH LỮ HÀNH CỦA CÔNG TY 2
    2.1. PHÂN TÍCH THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DU LỊCH LỮ HÀNH CỦA CÔNG TY 2
    2.1.1. Sản phẩm lữ hành của Công ty . 2
    2.1.2. Phân tích cơ cấu khách du lịch của Công ty . 2
    2.1.2.1. Lượng khách theo đoàn và lượng khách lẻ . 2
    2.1.2.2. Lượng khách theo phạm vi ngành 2
    2.1.2.3. Lượng khách cụ thể theo từng thị trường 2
    2.1.2.3.1. Cơ cấu khách outbound tại thị trường 2
    2.1.2.3.2. Cơ cấu khách inbound tại thị trường 2
    2.1.2.4. Đáng giá kết quả hoạt động kinh doanh du lịch lữ hành . 2
    2.1.3. Các nguồn lực của Công ty trong lĩnh vực kinh doanh lữ hành . 2
    2.1.3.1. Nguồn nhân lực . 2
    2.1.3.2. Nguồn lực vật chất . 2
    2.1.3.2.1. Hai khách sạn của Công ty 2
    2.1.3.2.2. Về phương tiện vận chuyển 2
    2.1.3.3. Nguồn tài chính . 2
    2.1.3.4. Nguồn thông tin . 2
    2.1.4. Chính sách phát triển kinh doanh du lịch lữ hành mà Công ty đang áp dụng 2
    2.1.4.1. Thực trạng áp dụng chính sách marketing mix tại Công ty 2
    2.1.4.1.1. Chính sách sản phẩm . 2
    2.1.4.1.2. Chính sách giá . 2
    2.1.4.1.3. Chính sách phân phối 2
    2.1.4.1.4. Chính sách xúc tiến bán . 2
    2.1.4.2. Các khẩu hiệu, slogan mà Công ty áp dụng . 2
    2.1.4.3. Công tác quản lư chất lượng Tour tại Công ty 2
    2.1.4.3.1. Tiêu chí đánh giá chất lượng . 2
    2.1.4.3.2. Hoạt động kiểm tra đánh giá chất lượng chương tŕnh du lịch . 2
    2.1.4.4. Công tác kế hoạch hóa hoạt động kinh doanh du lịch của Công ty 2
    2.2. ĐÁNG GIÁ CHUNG VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH DU LỊCH LỮ HÀNH CỦA CÔNG TY 2
    2.2.1. Những kết quả đă đạt được . 2
    2.2.2. Những hạn chế c̣n tồn tại . 2
    2.2.3. Nguyên nhân cơ bản của hạn chế . 2
    Chương III: MỘT SỐ GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN KINH DOANH DU LỊCH LỮ HÀNH CỦA CÔNG TY ĐẾN NĂM 2010 . 2
    3.1. NHẬN ĐỊNH CHUNG VỀ ĐIỂM MẠNH, ĐIỂM YẾU, CƠ HỘI VÀ NGUY CƠ ĐỐI VỚI KINH DOANH DU LỊCH LỮ HÀNH CỦA CÔNG TY . 2
    3.1.1. Những điểm mạnh . 2
    3.1.2. Những điểm yếu . 2
    3.1.3. Những cơ hội 2
    3.1.4. Những nguy cơ . 2
    3.1.4.1. Từ môi trường vĩ mô 2
    3.1.4.2. Từ phía môi trường ngành 2
    3.1.4.3. Từ phía môi trường tự nhiên . 2
    3.1.5. Ma trận SWOT đánh giá điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của Công ty 2
    3.2. QUAN ĐIỂM VÀ MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN KINH DOANH DU LỊCH LỮ HÀNH CỦA CÔNG TY 2
    3.2.1. Quan điểm phát triển . 2
    3.2.2. Mục tiêu phát triển kinh doanh du lịch lữ hành của Công ty 2
    3.2.2.1. Mục tiêu chung 2
    3.2.2.2. Mục tiêu cụ thể đến năm 2010 . 2
    3.2.2.3. Các chỉ tiêu kinh tế giai đoạn 2006 - 2010 2
    3.3. CÁC GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN KINH DOANH DU LỊCH LỮ HÀNH CỦA CÔNG TY 2
    3.3.1. Hoàn thiện chính sách marketing mix áp dụng tại Công ty 2
    3.3.1.1. Chiến lược phát triển thị trường . 2
    3.3.1.2. Phát triển sản phẩm du lịch lữ hành . 2
    3.3.1.3. Chính sách giá . 2
    3.3.1.4. Chính sách phân phối . 2
    3.3.1.5. Chính sách xúc tiến bán 2
    3.3.2. Giải pháp về tổ chức quản lư . 2
    3.3.3. Giải pháp về nguồn nhân lực 2
    3.3.4. Giải pháp đầu tư 2
    3.3.5. Các giải pháp khác . 2
    3.3.5.1. Giải pháp về tài chính 2
    3.3.5.2. Giải pháp về công nghệ thông tin 2
    3.3.5.3. Giải pháp về nâng cao hiệu quả quản lư chất lượng chương tŕnh du lịch của Công ty 2
    3.3.5.4. Giải pháp về liên doanh - liên kết 2
    3.3.6. Kiến nghị đối với Tập đoàn Công nghiệp Than & Khoáng sản Việt Nam 2
    Kết luận . 2
    Danh mục tài liệu tham khảo . 2








    Danh mục bảng biểu


    Bảng 1.1. Kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty trong giai đoạn từ năm 2001 - 2005 2
    Bảng 1.2. Doang thu của Công ty từ năm 2001 - 2005 . 2
    Bảng 1.3. Giá trị nộp ngân sách của Công ty từ năm 2001 - 2005 2
    Bảng 1.4. Cơ cấu lao động trong lĩnh vực du lịch so với tổng số 2
    Bảng 1.5. Nguồn vốn kinh doanh của Công ty từ năm 2001 - 2004 . 2
    Bảng 2.1. Nội dung chính của các chương tŕnh Tour . 2
    Bảng 2.2. Số lượng du khách trong giai đoạn năm 2001 - 2005 2
    Bảng 2.3. Số lượng du khách phân theo phạm vi ngành trong giai đoạn từ năm 2002 - 2005 2
    Bảng 2.4. Cơ cấu khách outbound của Công ty từ năm 2002 - 2005 2
    Bảng 2.5. Lượng khách inbound của Công ty từ năm 2002 - 2005 . 2
    Bảng 2.6. Một số chỉ tiêu đánh giá kết quả hoạt động kinh doanh lữ hành 2
    của Công ty từ năm 2002 - 2005 . 2
    Bảng 2.7. Cơ cấu lao động phục vụ trong du lịch lữ hành năm 2005 . 2
    Bảng 2.8. Lượng khách phục vụ trong kinh doanh du lịch lữ hành . 2
    của hai khách sạn từ năm 2002 - 2005 2
    Bảng 3.1. Ma trận SWOT đánh giá về tiền năng các mặt Công ty . 2
    Bảng 3.2. Các chỉ tiêu kinh tế cụ thể giai đoạn 2006 - 2010 2







    Danh mục h́nh


    H́nh 1.1. Mô h́nh tổ chức quản lư Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại Than Việt Nam 14
    Hinh 2.1. Lượng du khách của Công ty từ năm 2001 - 2005 . 33
    H́nh 2.2. Cơ cấu lượt khách của Công ty từ năm 2002 - 2005 . 35
    H́nh 2.3. Cơ cấu khách phân chia theo phạm vi ngành trong giai đoạn từ năm 2002 - 2005 2
    H́nh 3.1. Mô h́nh mới tổ chức bộ máy Công ty Cổ phần Du lịch và Thương mại TVN 2


























    Lời mở đầu

    Vượt trên cả ngành sản xuất ôtô, thép, điện tử và nông nghiệp, du lịch là ngành kinh tế lớn nhất trên thế giới. Đối với một số quốc gia, du lịch là nguồn thu ngoại tệ quan trọng nhất trong ngoại thương. Tại nhiều quốc gia khác, du lịch là một trong những ngành kinh tế hàng đầu. Theo Tổ chức Du lịch Thế giới (WTO) dự tính đến năm 2010 lượng khách du lịch toàn cầu khoảng 1006 triệu lượt người và thu nhập lên tới 900 tỷ USD.
    Du lịch đă nhanh chóng trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn của nhiều quốc gia trên thế giới và trong đó có cả Việt Nam. Ở nước ta, mặc dù ngành du lịch có quá tŕnh h́nh thành và phát triển cho đến nay đă hơn 40 năm nhưng do nhiêu nguyên nhân khách quan và chủ quan nên du lịch chưa có điều kiện phát triển mạnh; ngành du lịch chỉ thực sự phát triển khoảng hơn 10 năm lại đây - nhất là sau năm 1995. Hơn 10 năm đó, lượng khách du lịch trong nước và quốc tế ngày càng gia tăng nhanh chóng (15% - 20%/năm).
     
Đang tải...