Luận Văn Giải pháp phát triển hoạt động xúc tiến thương mại sản phẩm dệt may nội địa trên thị trường nông thô

Thảo luận trong 'Thương Mại' bắt đầu bởi Bống Hà, 23/5/13.

  1. Bống Hà

    Bống Hà New Member

    Bài viết:
    5,424
    Được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN NGHIÊN CỨU GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG XÚC TIẾN THƯƠNG MẠI SẢN PHẨM DỆT MAY NỘI ĐỊA TRÊN THỊ TRƯỜNG NÔNG THÔN
    1.1 Tính cấp thiết của việc nghiên cứu giải pháp hoạt động XTTM sản phẩm dệt may nội địa trên thị trường nông thôn
    Thị trường nông thôn Việt Nam là một thị trường lớn. Dân số Việt Nam hiện nay khoảng 86 triệu người trong đó số dân sống ở nông thôn chiếm tới trên 70%. Với tốc độ tăng trưởng bán lẻ hàng năm khoảng 40% thì đây quả thực là thị trường đầy tiềm năng để phát triển các sản phẩm nội địa nói chung và sản phẩm dệt may nói riêng.
    Dệt may được biết đến là một trong những ngành công nghiệp mũi nhọn của Việt Nam, có kim ngạch xuất khẩu lớn, đóng góp đáng kể vào tổng sản phẩm quốc nội mỗi năm. Trong hai năm trở lại đây, được sự quan tâm của Đảng và Nhà nước, các doanh nghiệp dệt may Việt Nam đã và đang nỗ lực quay trở lại chiếm lĩnh thị trường nội địa. Nhiều thương hiệu dệt may nổi tiếng đã có mạng lưới phân phối tương đối rộng trên thị trường nội địa, nhưng chủ yếu là ở các thành phố lớn. Ở thị trường nông thôn, sản phẩm dệt may nội địa lại không được bày bán nhiều. Trong khi các doanh nghiệp trong nước bỏ ngỏ thị trường này thì các sản phẩm dệt may Trung quốc giá rẻ, các sản phẩm dệt may không rõ nguồn gốc tràn ngập thị trường nông thôn lấn át hàng Việt. Đây là thực trạng đáng buồn cho ngành Dệt May của Việt Nam.
    Có nhiều nguyên nhân dẫn tới thực trạng trên trong đó có hoạt động XTTM. Việc nghiên cứu “Giải pháp phát triển hoạt động XTTM sản phẩm dệt may nội địa trên thị trường nông thôn” là rất cần thiết và có vai trò quan trọng đối với ngành Dệt May để có thể chiếm lĩnh thị trường nông thôn.
    1.2 Xác lập và tuyên bố vấn đề trong đề tài
    Từ những lý do nói trên, em chọn đề tài nghiên cứu: “Giải pháp phát triển hoạt động XTTM sản phẩm dệt may nội địa trên thị trường nông thôn”.
    Để làm sáng tỏ nội dung của đề tài nghiên cứu, trước hết phải hiểu XTTM là gì? Khái niệm sản phẩm dệt may? Đặc trưng của thương mại sản phẩm dệt may? XTTM sản phẩm dệt may là gì? Có những hình thức XTTM sản phẩm dệt may nào?
    Thực trạng các doanh nghiệp dệt may gặp khó khăn gì trong thời gian qua? Chính phủ đã làm gì để hỗ trợ ngành Dệt May thực hiện XTTM về thị trường nông thôn? Những vướng mắc hiện nay đối với hoạt động XTTM sản phẩm dệt may trên thị trường nông thôn?
    Các phát hiện thông qua việc nghiên cứu đề tài? Giải pháp trước mắt, giải pháp lâu dài là gì?
    1.3 Các mục tiêu nghiên cứu giải pháp phát triển hoạt động XTTM sản phẩm dệt may nội địa trên thị trường nông thôn
    Mục tiêu nghiên cứu của đề tài
    :
    Một là: Nghiên cứu tổng quan thực trạng XTTM sản phẩm dệt may nội địa trên thị trường nông thôn.
    Hai là: Đề xuất giải pháp hoàn thiện công tác XTTM sản phẩm dệt may nội địa trên thị trường nông thôn nhằm thúc đẩy tiêu dùng hàng dệt may nội địa ở nông thôn và phát triển mạng lưới phân phối các sản phẩm này ở nông thôn trong thời gian tới.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...