Luận Văn Giải pháp phát triển hoạt động thanh toán tại chi nhánh ngân hàng NHNo&PTNT (AgriBank) Láng Hạ

Thảo luận trong 'Ngân Hàng' bắt đầu bởi Phí Lan Dương, 25/10/13.

  1. Phí Lan Dương

    Phí Lan Dương New Member
    Thành viên vàng

    Bài viết:
    18,524
    Được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Giới thiệu tài liệu Giải pháp phát triển hoạt động thanh toán tại chi nhánh ngân hàng NHNo&PTNT (AgriBank) Láng Hạ
    MỤC LỤC

    ChƯƠng 1
    NhỮng vẤn ĐỀ cƠ bẢn vỀ thanh toÁn qua ngÂn hÀng
    6
    1.1. Ngân hàng – trung gian thanh toán trong nền kinh tế 6
    1.2. Vai trò của thanh toán qua ngân hàng 7
    1.2.1. Vai trò của thanh toán qua ngân hàng đối với nền kinh tế 7
    1.2.2. Vai trò của thanh toán qua ngân hàng đối với Nhà nước 8
    1.2.3. Vai trò của thanh toán qua ngân hàng đối với ngân hàng thương mại 8
    1.2.4. Vai trò của thanh toán qua ngân hàng đối với khách hàng 9
    1.3. Các nguyên tắc thanh toán qua ngân hàng 9
    1.3.1. Nguyên tắc đối với khách hàng 9
    1.3.2. Nguyên tắc đối với ngân hàng 10
    1.4. Các hình thức thanh toán qua ngân hàng 11
    1.4.1. Thanh toán bằng séc 11
    1.4.1.1. Thanh toán bằng séc chuyển khoản 11
    1.4.1.2. Thanh toán bằng séc bảo chi 13
    1.4.1.3. Thanh toán bằng séc định mức 15
    1.4.1.4. Thanh toán bằng séc chuyển tiền 15
    1.4.1.5. Thanh toán bằng séc cá nhân 16
    1.4.2. Thanh toán bằng thẻ 16
    1.4.3. Thanh toán bằng ủy nhiệm chi 18
    1.4.4. Thanh toán bằng ủy nhiệm thu 19
    1.4.5. Thanh toán bằng thư tín dụng 21
    1.5. Các phương thức thanh toán qua ngân hàng 22
    1.5.1. Phương thức thanh toán liên hàng 22
    1.5.2. Phương thức thanh toán bù trừ 22
    1.5.3. Phương thức thanh toán qua tài khoản tiền gửi tại Ngân hàng Nhà nước 23
    1.5.4. Phương thức thanh toán bằng cách mở tài khoản tiền gửi tại ngân hàng khác 23
    1.5.5. Phương thức ủy nhiệm thanh toán giữa các ngân hàng 23
    1.6. Các nhân tố ảnh hưởng đến hoạt động thanh toán qua ngân hàng 24
    1.6.1. Môi trường kinh tế 24
    1.6.2. Môi trường pháp lý 25
    1.6.3. Yếu tố khoa học và công nghệ 25
    1.6.4. Nhân tố trình độ của cán bộ ngân hàng và khách hàng tham gia vào hoạt động thanh toán 26
    1.6.4.1. Trình độ của cán bộ ngân hàng làm công tác thanh toán 26
    1.6.4.2. Trình độ của khách hàng tham gia vào hoạt động thanh toán 27
    Chương 2
    Thực trạng hoạt động thanh toán tại chi nhánh NHNo&PTNT Láng Hạ trong thời gian qua
    28
    2.1. Khái quát về chi nhánh NHNo&PTNT Láng Hạ 28
    2.1.1. Sơ lược tình hình chi nhánh NHNo&PTNT Láng Hạ 28
    2.1.1.1. Lịch sử hình thành chi nhánh 28
    2.1.1.2. Nhiệm vụ của chi nhánh 28
    2.1.1.3. Mô hình tổ chức và tình hình nhân sự của chi nhánh 28
    2.1.2. Kết quả kinh doanh của chi nhánh trong thời gian qua 29
    2.1.2.1. Kết quả hoạt động nguồn vốn 29
    2.1.2.2. Kết quả hoạt động tín dụng 29
    2.1.2.3. Kết quả hoạt động kinh doanh ngoại tệ 30
    2.1.2.4. Kết quả hoạt động thanh toán 30
    2.1.2.5. Kết quả hoạt động kế toán, ngân quỹ 32
    2.1.2.6. Kết quả hoạt động tài chính 33
    2.2. Thực trạng hoạt động thanh toán tại chi nhánh NHNo&PTNT Láng Hạ 33
    2.2.1. Thực trạng thanh toán theo các hình thức thanh toán tại chi nhánh 33
    2.2.1.1. Thanh toán bằng séc 36
    2.2.1.2. Thanh toán bằng ủy nhiệm chi 46
    2.2.1.3. Thanh toán bằng ủy nhiệm thu 48
    2.2.1.4. Thanh toán bằng thư tín dụng 50
    2.2.1.5. Thanh toán bằng thẻ 51
    2.2.1.6. Thanh toán bằng tiền mặt 52
    2.2.2. Thực trạng thanh toán theo các phương thức thanh toán tại chi nhánh 53
    2.2.2.1. Phương thức thanh toán liên hàng (thanh toán nội bộ) 57
    2.2.2.2. Phương thức thanh toán bù trừ 60
    2.2.2.3. Phương thức thanh toán qua tài khoản tiền gửi tại Ngân hàng Nhà nước 63
    2.2.3. Những thành tựu và hạn chế của hoạt động thanh toán tại chi nhánh 65
    2.2.3.1. Thành tựu 65
    2.2.3.2. Hạn chế 66
    Chương 3
    Những giải pháp nhằm phát triển hoạt động thanh toán tại chi nhánh NHNo&PTNT Láng Hạ
    70
    3.1. Định hướng phát triển hoạt động thanh toán tại chi nhánh NHNo&PTNT Láng Hạ 70
    3.2. Giải pháp phát triển hoạt động thanh toán tại chi nhánh NHNo&PTNT Láng Hạ 71
    3.2.1. Xây dựng và thực hiện chiến lược khách hàng phù hợp nhằm thu hút ngày càng nhiều khách hàng mở tài khoản và thanh toán qua chi nhánh 71
    3.2.2. Chi nhánh cần cải tiến cách làm hiện nay của mình về chuyển tiền cá nhân theo hướng thuận lợi hơn để thu hút khách hàng chuyển tiền qua chi nhánh 72
    3.2.3. Chi nhánh cần chuẩn bị sẵn sàng cho việc triển khai dịch vụ thanh toán bằng thẻ 73
    3.2.4. Mở rộng thêm các sản phẩm, dịch vụ thanh toán mới đáp ứng nhu cầu của khách hàng 73
    3.2.5. Nâng cao năng lực, trình độ của cán bộ làm công tác thanh toán 74
    3.3. Kiến nghị đối với NHNo&PTNT, Ngân hàng Nhà nước và Nhà nước 76
    3.3.1. Kiến nghị đối với NHNo&PTNT 76
    3.3.2. Kiến nghị đối với Ngân hàng Nhà nước 79
    3.3.3. Kiến nghị đối với Nhà nước 82
    Kết luận 85
    Tài liệu tham khảo 86
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...