Luận Văn Giải pháp phát triển hoạt động môi giới của Công ty CP chứng khoán Thăng Long

Thảo luận trong 'Chứng Khoán' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    172
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    MỤC LỤC​ DANH MỤC TỪ VIẾT TẮT. 1
    DANH MỤC BẢNG BIỂU 2
    LỜI NÓI ĐẦU 3
    CHƯƠNG 1: HOẠT ĐỘNG MÔI GIỚI CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN 5
    1.1. Khỏi quỏt về Cụng ty chứng khoỏn. 5
    1.1.1.Khái niệm và cơ cấu tổ chức của Công ty chứng khoán. 5
    1.1.1.1.Khỏi niệm 5
    1.1.1.2.Cơ cấu tổ chức của Công ty chứng khoán. 6
    1.1.2.Đặc điểm của Công ty chứng khoán. 8
    1.1.2.1. Cụng ty chứng khoỏn là trung gian tài chính trên Thị trường tài chính . . 8
    1.1.2.2. Công ty chứng khoán là tổ chức kinh doanh có điều kiện. 10
    1.1.2.3. Mụ hỡnh tổ chức: 12
    1.1.2.4. Hoạt động của công ty chứng khoán phải theo nguyên tắc . 12
    1.1.2.5. Nhõn sự tại Cụng ty chứng khoỏn. 14
    1.1.3. Các hoạt động cơ bản của Công ty chứng khoán. 15
    1.1.3.1.Mụi giới chứng khoỏn. 15
    1.1.3.2.Tự doanh chứng khoỏn. 16
    1.1.3.3.Quản lý danh mục đầu tư. 17
    1.1.3.4.Bảo lónh phỏt hành chứng khoỏn. 18
    1.1.3.5. Hoạt động tư vấn đầu tư chứng khoán. 19
    1.1.3.6.Các hoạt động phụ trợ. 20
    1.2. Hoạt động môi giới của Công ty chứng khoán. 21
    1.2.1.Khỏi niệm 21
    1.2.2.Đặc điểm và vai trũ của hoạt động môi giới chứng khoán. 22
    1.2.2.1.Đặc điểm 22
    1.2.2.2.Vai trũ của hoạt động môi giới chứng khoán. 24
    1.2.3.Quy trỡnh của hoạt động môi giới chứng khoán. 28
    1.2.4.Cỏc loại hỡnh mụi giới chứng khoỏn. 31
    1.2.4.1. Hoạt động môi giới trên sàn giao dịch. 31
    1.2.4.2. Hoạt động môi giới trên thị trường OTC 35
    1.2.5.Phỏt triển hoạt động môi giới của Công ty chứng khoán. 37
    1.2.5.1. Chỉ tiêu định tính: 38
    1.2.5.2. Các chỉ tiêu định lượng. 38
    1.3. Các nhân tố ảnh hưởng tới sự phát triển của hoạt động môi giới của Công ty chứng khoán 40
    1.3.1.Cỏc nhõn tố chủ quan. 40
    1.3.1.1. Chiến lược phát triển của Công ty: 40
    1.3.1.2. Quy trỡnh nghiệp vụ mụi giới 41
    1.3.1.3. Trỡnh độ của đội ngũ nhân viên. 41
    1.3.1.4. Cơ sở vật chất, khoa học kỹ thuật 41
    1.3.1.5. Biểu phớ và dịch vụ cung cấp. 42
    1.3.1.6. Quy mụ vốn. 42
    1.3.1.7. Sự phát triển của các hoạt động khác. 43
    1.3.1.8. Mụ hỡnh tổ chức và hoạt động của CTCK 43
    1.3.1.9. Công tác kiểm tra, giám sát hoạt động. 44
    1.3.2. Cỏc nhõn tố khỏch quan. 44
    1.3.2.1. Sự phát triển và mức độ ổn định của nền kinh tế - chính trị 44
    1.3.2.2. Sự phỏt triển của thị trường chứng khoán. 45
    1.3.2.3. Trỡnh độ, sự hiểu biết về chứng khoán của công chúng đầu tư và tập quán sinh hoạt, kinh doanh của công chúng. 45
    1.3.2.4. Sự cạnh tranh của cỏc cụng ty chứng khoỏn khỏc. 46
    1.3.2.5. Hoạt động của Hiệp hội kinh doanh chứng khoán. 46
    1.3.2.6. Sự hỗ trợ của Nhà nước. 47
    1.3.2.7. Hệ thống phỏp luật 47
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HOẠT ĐỘNG MÔI GIỚI TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN CHỨNG KHOÁN THĂNG LONG 48
    2.1. Khái quát về công ty cổ phần chứng khoán Thăng Long. 48
    2.1.1. Lịch sử hỡnh thành và phỏt triển. 49
    2.1.2. Cơ cấu tổ chức và bộ máy hoạt động. 50
    2.1.2.1. Cơ cấu tổ chức. 50
    2.1.2.2. Bộ máy hoạt động. 52
    2.1.3. Cỏc sản phẩm dịch vụ của TSC 58
    2.1.4. Kết quả hoạt động kinh doanh của công ty. 64
    2.1.4.1. Bối cảnh thị trường chứng khoán Việt Nam 64
    2.1.4.2. Kết quả hoạt động kinh doanh của TSC 66
    2.1.4.3. Cơ cấu doanh thu của TSC 68
    2.2. Thực trạng hoạt động môi giới tại Công ty cổ phàn chứng khoán Thăng Long. 71
    2.2.1. Giới thiệu về hoạt động môi giới tại Công ty cổ phần chứng khoán Thăng Long 71
    2.2.2. Tổ chức khối môi giới tại công ty cổ phần chứng khoán Thăng Long. 72
    2.2.3. Quy trỡnh hoạt động môi giới tại Công ty cổ phần chứng khoán Thăng Long. 74
    2.2.4. Hoạt động môi giới của Công ty cổ phần chứng khoán Thăng Long. 80
    2.2.4.1. Phương thức nhận lệnh. 80
    2.2.4.2. Hệ thống đại lý, văn phũng giao dịch. 81
    2.2.5. Kết quả hoạt động môi giới 81
    2.3. Đánh giá thực trạng hoạt động môi giới tại Công ty cổ phần chứng khoán Thăng Long 82
    2.3.1. Những mặt được. 82
    2.3.2. Hạn chế. 83
    2.3.2.1. Hạn chế. 83
    2.3.2.2. Nguyờn nhõn. 84
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HOẠT ĐỘNG MÔI GIỚI TẠI CTCP CHỨNG KHOÁN THĂNG LONG 88
    3.1. Định hướng phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam trong thời gian tới 88
    3.1.1. Mục tiờu phỏt triển của TTCK Việt Nam trong thời gian tới: 88
    3.1.2. Chiến lược phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam trong thời gian tới 89
    3.2. Định hướng phát triển của Công ty cổ phần chứng khoán Thăng Long. 91
    3.2.1. Mục tiờu phỏt triển. 91
    3.2.2. Chiến lược phát triển. 92
    3.3. Giải pháp phát triển hoạt động môi giới tại công ty cổ phần chứng khoán Thăng Long 92
    3.3.1. Xõy dựng quy trỡnh hoạt động môi giới hoàn thiện. 92
    3.3.2. Nghiờn cứu và cung cấp cho khỏch hàng những sản phẩm dịch vụ mới 95
    3.3.3. Đào tạo nguồn nhân lực. 96
    3.3.4. Hiện đại hóa và đảm bảo sự hoạt động ổn định, chính xác của hệ thống phần mềm kỹ thuật 97
    3.3.5. Kế hoạch hóa hoạt động Marketting, tiếp thị tới từng Nhà đầu tư. 98
    3.3.6. Đẩy mạnh việc thu hút các nhà đầu tư từ nước ngoài 99
    3.3.7. Phát triển đồng bộ các hoạt động của TSC 100
    3.3.8. Nõng cao quy mụ vốn. 101
    3.3.9. Tận dụng mối quan hệ với Ngân hàng thương mại cổ phần quân đội 101
    3.4. Kiến nghị 102
    3.4.1. Đối với Ủy ban chứng khoán Nhà nước. 102
    3.4.1.1. Hoàn thiện hệ thống phỏp luật 102
    3.4.1.2. Xây dựng hệ thống đào tạo cho các nhân viên của Công ty chứng khoán và các Nhà đầu tư. 102
    3.4.1.3. Thực hiện viờc quản lý giỏm sỏt thị trường chứng khoán. 103
    3.3.2. Đối với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội 103
    KẾT LUẬN 104
    TÀI LIỆU THAM KHẢO 105
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...