Luận Văn Giải pháp phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành của Trung Tâm du lịch và dịch vụ thuộc Công ty khá

Thảo luận trong 'Du Lịch' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    Mục Lục


    Lời cảm ơn 2
    Mục lục 3
    Lời mở đầu 8
    Chương I: Cơ sở lý luận của hoạt động kinh doanh lữ hành 11
    1.1 Vài nét về hoạt động kinh doanh lữ hành .11
    1.1.1 Khái niệm về lữ hành 11
    1.1.2 Khái niệm về kinh doanh lữ hành 11
    1.2 Phân loại Doanh Nghiệp Lữ Hành .12
    1.2.1 Doanh nghiệp lữ hành quốc tế 13
    1.2.2 Doanh Nghiệp Lữ Hành Nội Địa 13
    1.3 Vai Trò Của Công Ty Lữ Hành 14
    1.3.1 Công ty lữ hành đóng vai trò tổ chức các hoạt động trung gian 14
    1.3.2 Công ty lữ hành đóng vai trò tổ chức các chương trình du lịch
    trọn gói 14
    1.4 Hệ Thống Sản Phẩm Của Công Ty Lữ Hành 16
    1.4.1 Các dịch vụ trung gian 16
    1.4.2 Các chương trình du lịch trọn gói 17
    1.4.3 Các hoạt động kinh doanh lữ hành tổng hợp 18
    1.5 Quy Trình Xây Dựng, Tổ Chức Một Chương Trình Du Lịch
    trọn Gói .19
    1.5.1 Các bước trong chương trình xây dựng, tổ chức một chương trình trọn gói 19
    1.5.1.1 Nghiên cứu nhu cầu của thị trường<khách du lịch>. 19
    1.5.1.2 Nghiên cứu khả năng đáp ứng 20
    1.5.1.3 Xác định khả năng và vị trí của Công Ty Lữ Hành 20
    1.5.1.4 Xây dựng mục đích, ý tưởng của chương trình du lịch 21
    1.5.1.5 Xác định quỹ thời gian 21
    1.5.1.6 Xây dựng tuyến hành chính cơ bản 21
    1.5.1.7 Xây dựng phương án vận chuyển 22
    1.5.1.8 Những điều chỉnh bổ xung tuyến hành chính và chi tiết hoá chương trình với những hoạt động tham quan giải chí 22
    1.5.1.9 Xây dựng phương án lưu trú ăn uống 22
    1.5.1.10 Xác định giá thành và giá bán của chương trình 22
    1.5.1.11 Xây dựng những quy định của chương trình du lịch 24
    1.5.1.12 Xây dựng chiến lược quảng cáo giới thiệu sản phẩm 25
    1.5.2 Một số điểm cần chú ý khi xây dựng chương trình du lịch. 25
    CHƯƠNG II : Thực trạng hoạt động kinh doanh lữ hành của Trung Tâm lữ hành thuộc Công ty khách sạn du lịch công đoàn Hà Nội 27
    2.1 Những nét chung về công ty Khách Sạn và Du Lịch Công Đoàn Hà Nội 27
    2.1.1 Lịch sử hình thành và phát triển của Công ty khách sạn-du Lịch công đoàn Hà Nội 27
    2.1.2 Chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Công ty khách sạn- du lịch Công Đoàn Hà Nội .28
    2.1.2.1 Chức năng nhiệm vụ 28
    2.1.2.2 Quyền hạn 29
    2.1.3 Hệ thống tổ chức và điều hành cuả Công ty Khách Sạn - Du Lịch Công Đoàn Hà Nội 29
    2.1.4 Lĩnh vực kinh doanh của Công ty của Khách Sạn - Du Lịch Công Đoàn Hà Nội 30
    2.1.5 Kết quả kinh doanh của Công ty Khách Sạn - Du Lịch Công Đoàn Hà Nội .31
    2.2 Sự ra đời và quá trình hoạt động kinh doanh lữ hành của Trung Tâm Du Lịch và Dịch Vụ thuộc Công Ty Khách Sạn – Du Lịch Công Đoàn Hà Nội 32
    2.2.1 Sự cần thiết cho sự ra đời 32
    2.2.2 Vị trí địa lý .32
    2.2.3 Quyền hạn và nghĩa vụ của Trung Tâm Du Lịch Dịch Vụ thuộc Công Ty Khách Sạn Du Lịch Công Đoàn Hà Nội .33
    2.2.3.1 Quyền hạn 33
    2.2.3.2 Nghĩa vụ .33
    2.2.4 Bộ máy tổ chức của Trung Tâm Du Lịch-Dịch Vụ thuộc Công Ty Khách Sạn -Du Lịch Công Đoàn Hà Nội 34
    2.2.4.1 Chức năng, nhiện vụ của từng chức danh trong Trung Tâm 34
    2.2.5 Chức năng của Trung Tâm Du Lịch và Dịch Vụ thuộc Công Ty Khách Sạn Du Lịch Công Đoàn Hà Nội 37
    2.3 Thực trạng hoạt động kinh doanh của Trung Tâm Du Lịch và Dịch Vụ thuộc Công Ty Khách Sạn Du Lịch Công Đoàn Hà Nội .37
    2.3.1 Vị thế của Trung Tâm trên thị trường 37
    2.3.2 Phương án hoạt động của Trung Tâm 38
    2.3.2.1 Chiến lược kinh doanh 38
    2.3.2.1.1 Chiến lược phân biệt 39
    2.3.2.1.2 Chiến lược hạ thấp chi phí 40
    2.3.2.1.3 Chiến lược phản ứng nhanh 41
    2.3.2.2 Chính sách của Trung Tâm cho hoạt động kinh doanh lữ hành 42
    2.3.2.2.1 Chính sách sản phẩm 42
    2.3.2.2.2 Chính sách giá cả .43
    2.3.2.3 Chính sách chiến lược marketing 45
    2.3.2.4 Sản phẩm lữ hành của Trung Tâm . 46
    2.4 Tình hình hoạt động kinh doanh trong thời gian qua .49
    2.4.1 Tình hình khai thác khách của Trung Tâm .49
    2.4.1.1 Thị trường khách chủ yếu 51
    2.4.2 Kết quả hoạt động kinh doanh của Trung Tâm 55
    2.5 Thiết lập mối quan hệ với các hãng lữ hành và nơi cung cấp sản phẩm du lịch .57
    2.6 Nhận xét về thực trạng hoạt động kinh doanh của Trung Tâm Du Lịch Và Dịch Vụ thuộc công ty KS-DL Công Đoàn Hà Nội 58
    CHƯƠNG III: Hoàn thiện công tác tổ chức hoạt động kinh doanh lữ hành của Trung Tâm lữ hành thuộc Công Ty Khách Sạn Du lịch Công Đoàn Hà Nội 61
    3.1 Phương án phát triển của Trung Tâm trong những năm tới 61
    3.2 Mục tiêu kinh doanh lữ hành của Trung Tâm .62
    3.3 Những giải pháp nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh lữ hành của Trung Tâm du lịch và dịch vụ thuộc Công Ty Khách Sạn Du Lịch Công Đoàn Hà Nội 63
    3.3.1 Giải pháp khai thác khách .63
    3.3.1.1 Phát huy thế mạnh khách nội địa .64
    3.3.1.2 Xâm nhập thị trường khách quốc tế .66
    3.3.2 Xây dựng chiến lược marketing trong thời gian tới 67
    3.3.2.1 Những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức cho Trung Tâm trong việc triển khai chiến lược marketing 67
    3.3.2.1.1 Lựa chọn chiến lược marketing 68
    3.3.2.2 Triển khai marketing hỗn hợp .68
    3.3.2.2.1 Chính sách sản phẩm 69
    3.3.2.2.2 Chính sách giá cả 70
    3.3.2.2.3 Chính sách phân phối 70
    3.3.2.2.4 Chính sách xúc tiến. .71
    3.3.2.2.4.1 Quảng cáo . 71
    3.3.2.2.4.2 Khuyến mại 72
    3.3.2.2.4.3 Tuyên truyền 73
    3.3.2.2.4.4 Chào hàng .73
    3.3.2.2.4.5 Trưng bầy triển lãm 73
    3.3.2.2.5 Chính sách con người 74
    3.3.2.3. Ngân sách chi cho hoạt động marketing 75
    3.3.3 Giải pháp năng cao chất lượng các tour du lịch 75
    3.3.3.1 Nghiên cứu thị trường tiến tới một thị trường phù hợp để xâydựng các chương trình du lịch 75
    3.3.3.2 Nâng cao công tác điều hành , hướng dẫn du lịch .75
    3.3.4 Hoàn thiện tổ chức bộ máy 77
    3.3.4.1. Cơ sở vật chất kỹ thuật 77
    3.3.4.2. Thiết lập các phòng ban .78
    Kết luận 80
    Tài liệu tham khảo










    Lời mở đầu


    Trong cuộc sống hiện đại ngày nay nhu cầu nghỉ ngơi dưỡng sức, phục hồi tái tạo lại sức lao động cũng như nhu cầu khám phá, tìm những điều mới hơn, lạ hơn để cuộc sống không đơn điệu buồn tẻ ,để bổ xung thêm hiểu biết của mỗi con người là điều rất cần thiết .
    Chính vì lẽ đó du lịch đã trở thành một hoạt đông không thể thiếu được trong cuộc sống đời thường của người dân ngày nay cũng như xưa kia. Khi mà cuộc sống ngày một nâng cao thời gian nghỉ ngơi ngày càng nhiều thì nhu cầu đi du lịch sẽ cũng tăng theo bằng chứng là năm 2000 số lượng khách du lịch Việt Nam đặt 10 triệu lượt khách trong đó có 197.891 khách Việt Nam đi du lịch nước ngoài và du lịch Việt Nam đón được 3,5 triệu lượt khách quốc tế . Những hoạt động từ ngành du lịch đã tạo ra thu nhập xã hội khoảng 16.670 tỷ đồng .
    Để đáp ứng nhu cầu đi du lịch của người dân Việt Nam cũng như đón tiếp khách quốc tế vào Việt Nam được chu đáo, nhằm đẩy mạnh ngành du lịch Việt Nam phát triển ngang tầm với các cường quốc du lịch trên trế giới, du lịch Việt Nam đã có một hệ thống các công ty lữ hành rất lớn, tính tới năm 2000, Việt Nam có 260 công ty lữ hành nội địa và 80 công ty lữ hành quốc tế. Để đảm bảo kinh doanh lữ hành được thuận lợi không phân biệt công ty nhà nước hay tư nhân ngày 20/2/1999 nhà nước Nước Cộng Hoà Xã Hội CNVN đã ban hành Pháp Lệnh Du Lịch số 11/1999/PL-UBTWQH10 tạo sân chơi bình đẳng cho các doanh nghiệp lữ hành này.
    Là một Trung Tâm du lịch và dịch vu thuộc Công ty KS – DL Công Đoàn Hà Nội với chức năng là kinh doanh lữ hành nội địa mặc dù Trung Tâm đã cố gắng nhằm đặt được hiệu quả cao nhất tạo thế đứng vững chắc trên thị trường nhưng cũng không tránh khỏi những tổn thất do sức ép cạnh tranh mang lại, mặt khác do công tác tổ chức hoạt động kinh doanh của Trung Tâm chưa thực sự nhậy bén chưa phủ hợp với nền kinh doanh hiện đại do vậy chưa đặt được kết quả kinh doanh như mong muốn . Chính vì vầy, sau một thời gian thức tập và trực tiếp đi vào tìm hiểu hoạt động kinh doanh lữ hành của Trung Tâm du lịch và dịch vụ thuộc công ty KS-DL Công Đoàn Hà Nội, kết hợp với những kiến thức đã học, nhằm đóng góp một phần nhỏ bé của mình cùng Trung Tâm để tìm ra những giải pháp khắc phục những yếu kém nhằm đẩy mạnh hoạt đông kinh doanh lữ hành cuả Trung Tâm hơn nữa . Chính vì vậy em đã chọn đề tài nghiên cứu “ Giải pháp phát triển hoạt động kinh doanh lữ hành của Trung Tâm du lịch và dịch vụ thuộc Công ty khách sạn – du lịch công đoàn Hà Nội” cho khoá luận tốt nghiệp của mình.
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...