Tài liệu Giải pháp phát triển hệ thống phân phối ở công ty cổ phần viglacera Hà Nội làm

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    167
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    ĐỀ TÀI: Giải pháp phát triển hệ thống phân phối ở công ty cổ phần viglacera Hà Nội làm

    Đề tài: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG PHÂN PHỐI Ở CÔNG TY CỔ PHẦN VIGLACERA HÀ NỘI.
    Giáo viên hướng dẫn : TS. Trần Văn Băo
    Họ tên sinh viên : Cao Thị Vân
    Lớp : Thương Mại 48D
    MSSV : CQ483312



















    MỤC LỤC
    LỜI MỞ ĐẦU_____________________________________________ 4
    CHƯƠNG 1: TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN VIGLACERA HÀ NỘI. 5
    1.1 Giới thiệu khái quát về công ty cổ phần vigalcera Hà Nội____ 5
    1.1.1 Lịch sử h́nh thành và phát triển của công ty.______________ 5
    1.1.2 Chức năng nhiệm vụ của công ty._______________________ 7
    1.1.3 Tổ chức bộ máy của công ty.___________________________ 7
    1.1.4 Ngành nghề kinh doanh của công ty.___________________ 10
    1.1.5 Cơ cấu thị trường mặt hàng của công ty.________________ 11
    1.2 Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty trong những năm qua. 14
    1.2.1 Kết quả sản xuất.__________________________________ 14
    1.2.2 Kết quả hoạt động kinh doanh________________________ 15
    CHƯƠNG 2: THỰC TRẠNG HỆ THỐNG PHÂN PHỐI Ở CÔNG TY CỔ PHẦN VGLACERA HÀ NỘI______________________________________ 19
    2.1 Phân tích thực trạng phát triển hệ thống phân phối ở công ty cổ phần viglacera Hà Nội.__________________________________________________19
    2.1.1 Khái quát về hệ thống phân phối của công ty cổ phần Viglacera Hà Nội. 19
    2.1.2 Thực trạng phát triển hệ thống phân phối của công ty cổ phần viglacera Hà Nội trong những năm qua.__________________________________ 21
    2.1.3 Các hoạt động hỗ trợ phát triển hệ thống phân phối của công ty cổ phần Viglacera Hà Nội trong những năm qua.____________________________ 26
    2.2 Đánh giá chung về t́nh h́nh phát triển mạng lưới phân phối ở công ty cổ phần Viglacera Hà Nội._______________________________________ 27
    2.2.1 Những kết quả đạt được và nguyên nhân.________________ 27
    2.2.2 Những hạn chế và nguyên nhân.______________________ 28
    CHƯƠNG 3: GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG PHÂN PHỐI Ở CÔNG TY CỔ PHẦN VIGLACERA HÀ NỘI______________________________ 30
    3.1 Xu hướng phát triển hệ thống phân phối gạch men trên thị trường hiện nay. 30
    3.2 Mục tiêu và phương hướng phát triển của công ty._________ 32
    3.2.1 Mục tiêu của công ty trong thời gian tới._________________ 32
    3.2.2 Phương hướng phát triển của công ty trong thời gian tới____ 34
    3.3 Giải pháp đề ra nhằm phát triển hệ thống phân phối ở công ty cổ phần vigalacera Hà Nội.__________________________________________________37
    3.3.1 Duy tŕ củng cố mối quan hệ với các đại lư phân phối hiện có_ 37
    3.3.2 Tăng cường các khuyến khích đối với các thành viên trong hệ thống phân phối. 38
    3.3.3 Phát triển sản phẩm mới và xây dựng đại lư mới cho sản phẩm 39
    3.3.4 Một số các giải pháp khác.___________________________ 40
    3.4 Một số kiến nghị với nhà nước._________________________ 41
    KẾT LUẬN_______________________________________________ 43




    DANH MỤC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ, BIỂU ĐỒ.Bảng biểu 1: Báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh năm 2009 11
    Bảng biểu 2: Một số chỉ tiêu về kết quả hoạt động kinh doanh của công ty qua 4 năm ( 2006-2009) 13
    Bảng biểu 3: Thị trường xuất khẩu của công ty (2007-2009) 19
    Bảng biểu 4: Báo cáo tổng hợp doanh số bán hàng (2007-2009) . 20
    Bảng biểu 5: Kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh theo thị trường năm 2009 21
    Bảng biểu 6: Chi phí bán hàng – báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2009 . 21
    Bảng biểu 7: Tồn kho- báo cáo kết quả sản xuất kinh doanh năm 2009 . 22
    Bảng biểu 8: Chỉ tiêu kế hoạch năm 2010 30
    Sơ đồ 1: Sơ dồ tổ chức bộ máy của công ty cổ phần Viglacera Hà Nội 5
    Sơ đồ 2: Quy tŕnh sản xuất gạch Ceramic 9
    Sơ đồ 3: Mạng lưới phân phối của công ty cổ phần Viglacera Hà Nội 16
    Biểu đồ : Số lượng đại lư của công ty cổ phần Vigalcera Hà Nội qua các năm 2007, 2008, 2009 . 18


    LỜI MỞ ĐẦUPhân phối là khâu quan trọng nối liền sản xuất và tiêu dùng. Phân phối phụ thuộc vào sản xuất và tiêu dùng nhưng việc phân phối tốt hay không lại ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất và tiêu dùng. Ngày nay với nhịp độ phát triển nhanh chóng, dân cư ngày càng gia tăng với sự thay đổi nhanh chóng về thu nhập và đời sống văn minh khiến cho nhu cầu không ngừng tăng lên và thay đổi liên tục. Điều này khẳng định hơn vai tṛ của phân phối trong quá tŕnh vận động đưa sản phẩm tới khách hàng. Một hệ thống phân phối đa dạng, đủ mạnh sẽ giúp xóa đi các khoảng cách về không gian thời gian, giúp sản phẩm tới tay người tiêu dùng nhanh chóng và kịp thời. Và điều không kém quan trọng là nó góp phần quan trọng vào việc tăng doanh thu cho các doanh nghiệp. V́ vậy việc phát triển mạng lưới phân phối là việc làm cần thiết đối với mỗi doanh nghiệp, tùy vào điều kiện thị trường và điều kiện thực tế của từng doanh nghiệp mà có biện pháp thực hiện khác nhau. Em chọn đề tài: Giải pháp phát triển hệ thống phân phối ở công ty cổ phần viglacera Hà Nội làm, nhằm t́m đưa ra một số giải pháp phát triển mạng lưới phân phối của công ty trong quá tŕnh thực tập tại đây.
    Nội dung đề tài gồm 3 phần:
    Chương 1: Tổng quan về công ty cổ phần Viglacera Hà Nội
    Chương 2: Thực trạng hệ thống phân phối ở công ty cổ phần viglacera Hà Nội.
    Chương 3: Giải pháp phát triển hệ thống phân phối ở công ty cổ phần viglacera Hà Nội.
    Em xin chân thành cảm ơn thầy, TS. Trần Văn Băo đă tận t́nh hướng dẫn em trong quá tŕnh nghiên cứu thực hiện chuyên đề này.
    Do c̣n hạn chế về kiến thức và thời gian nên bài viết không tránh khỏi những thiếu sót. Em rất mong nhận được sự góp ư của thầy, cô và các bạn để bài viết được hoàn chỉnh hơn.
    CHƯƠNG 1TỔNG QUAN VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN VIGLACERA HÀ NỘI.1.1 Giới thiệu khái quát về công ty cổ phần Vigalcera Hà Nội.
    1.1.1 Lịch sử h́nh thành và phát triển của công ty.Tên công ty.
    Tên tiếng việt : Công ty cổ phần Viglacera Hà Nội.
    Tên tiếng anh : Viglacera Ha noi joint – stock company.
    Tên giao dịch: Viglacera ha noi joint- stock company.
    Tên viết tắt: VIH.,JSC
    Trụ sở đăng kí của công ty.
    Địa chỉ: tầng 15 toà nhà viglacera , Mễ Tŕ, Từ Liêm, Hà Nội.
    Điện thoại : (04) 8.542.889.
    Email: >[email protected]<script type="text/javascript">
    (function(){try{var s,a,i,j,r,c,l,b=document.getElementsByTagName("script");l=b[b.length-1].previousSibling;a=l.getAttribute(data-cfemail);if(a){s=;r=parseInt(a.substr(0,2),16);for(j=2;a.length-j;j+=2){c=parseInt(a.substr(j,2),16)^r;s+=String.fromCharCode(c);}s=document.createTextNode(s);l.parentNode.replaceChild(s,l);}}catch(e){}})();
    .
    Website: ceramichn.com.vn.
    Công ty cổ phần viglacera Hà Nội tiền thân là Nhà máy gạch ốp lát Hà Nội. Tháng 2 năm 1994 nhà máy gạch ốp lát Hà Nội khởi công xây dựng lắp đặt thiết bị để sản xuất gạch ốp lát tráng men cao cấp với số vốn đầu tư trên 60 tỷ đồng công suất 1000.000m2/ năm tại xă Mễ Tŕ Huyện Từ Liêm Hà Nội.
    Ngày 19 tháng 5 năm 1998 nhà máy gạch ốp lát Hà Nội được đổi tên thành Công ty gạch ốp lát Hà Nội.
    Tháng 9 năm 2002 công ty tiếp nhận nhà máy ghạch ốp lát Hải Dương theo quyết định số 3790/QĐ - UB của uỷ ban nhân dân tỉnh Hải Dương. Đến thời điểm này công ty có hai nhà máy: nhà máy gạch ốp lát Hà Nội và và nhà máy gạch ốp lát Hải Dương.
     
Đang tải...