Luận Văn Giải pháp phát triển du lịch MICE tại Nha Trang

Thảo luận trong 'Quản Trị Kinh Doanh' bắt đầu bởi Thúy Viết Bài, 5/12/13.

  1. Thúy Viết Bài

    Thành viên vàng

    Bài viết:
    198,891
    Được thích:
    173
    Điểm thành tích:
    0
    Xu:
    0Xu
    TÓM TẮT CÔNG TRÌNH

    Công trình “GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DU LỊCH MICE
    TẠI NHA TRANG
    ” gồm 50 trang và được chia làm 3 chương, ngoài
    ra còn có lời mở đầu, kết luận, danh mục tài liệu 65 tham khảo, và 5 phụ lục.
    Các chương trong đề tài như sau:

    Chương 1: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ
    DU LỊCH MICE

    (Gồm 13 trang, từ trang 1 đến trang 13 )
    Để có được một cái nhìn tổng quan về những khái niệm cơ bản về du
    lịch MICE, định nghĩa của từng loại hình trong du lịch MICE cũng như các
    đặc điểm về du lịch MICE, về khách MICE, và cả về lợi ích của loại hình du
    lịch này, nhóm nghiên cứu đã dày công tìm kiếm và đúc kết những kiến thức
    từ tài liệu, tạp chí, sách báo, internet, những thông tin thực tế trong và ngoài
    nước nhằm trình bày trong chương này. Trên cơ sở đó, nhóm nghiên cứu đã
    tổng hợp và trình bày những vấn đề sau:
    + Khái niệm về du lịch MICE.
    + Đặc điểm của du lịch MICE
    + Các yếu tố đảm bảo cho du lịch MICE
    + Xu hướng trên thế giớ và tại Việt Nam về loại hình du lịch MICE.
    + Các lợi ích của du lịch MICE.
    Trong khuôn khổ của chương này cũng đề cập đến kinh nghiệm về du
    lịch MICE tại các nước nổi tiếng trên thế giớ và tại các thành phố trong nước
    qua đó, rút ra bài học kinh nghiệm cho Nha Trang.
    Có thể khẵng định đây chính là cơ sở quan trong giúp cho việc đánh giá,
    phân tích trong những chương tiếp theo.

    Chương 2 : TIỀM NĂNG VÀ THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN
    DU LỊCH MICE TẠI NHA TRANG-KHÁNH HOÀ.

    (Gồm 18 trang, từ trang 14 đến trang 31)
    Măc dù hiện nay các tài liệu nghiên cứu về du lịch Nha Trang không
    ít, các tài liệu về du lịch MICE nơi đây còn rất ít ỏi. Dựa trên cơ sở thu thập,
    tổng hợp rất công phu và chi tiết các đánh giá về thực trạng du lịch tại Nha
    Trang thông qua sách báo, các đề tài trước, internet, . Chưa dừng lại ở đó,
    với quyết tâm nâng cao tính thực tiễn của đề tài, nhóm nghiên cứu đã tiến
    hành điều tra xã hội học một cách công phu, kỹ lưỡng, nhiều đối tượng bao
    gồm các các nhà tổ chức du lịch MICE, các công ty tổ chức du lịch MICE,
    các vị khách đã từng tham gia du lịch MICE tại Nha Trang và cả các công ty
    du lịch tại Nha Trang nhằm mang lại một cái nhìn khái quát về thực trạng du
    lịch MICE tại Nha Trang.

    Dưa trên những kiến thức, thông tin có được nhu đã phân tích ở
    chương 1, nhóm nghiên cứu đã xây dựng bảng khảo sát thông tin, đi sâu vào
    phân tích thực trạng tổ chức và chất lượng phục vụ cho du lịch MICE tại
    Nha Trang với nhiều góc độ vá nhiều đối tượng: công ty tổ chức du lịch
    MICE, các khách du lịch MICE, các công ty đã từng tham gia tổ chức du
    lịch MICE tại Nha Trang, Cùng với ý kiến của các chuyên gia nhằm giúp
    cho tính thực tế của đề tài ngày càng cao. Quá trình thực hiện bao gồm 3 giai
    đoạn
    .

    MỤC LỤC
    DANH MỤC CÁC BẢNG TRONG ĐỀ TÀI
    DANH MỤC CÁC HÌNH ẢNH TRONG ĐỀ TÀI
    DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TRONG ĐỀ TÀI
    LỜI MỞ ĐẦU

    CHƯƠNG I: NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN VỀ DU LỊCH MICE

    1.1 NHỮNG LÝ LUẬN CHUNG VỀ DU LỊCH MICE: . 1
    1.1.1 Khái niệm về du lịch MICE 1
    1.1.1.1 Meeting .
    1.1.1.2 Intensive 1
    1.1.1.3 Conference 1
    1.1.1.4 Event . 1
    1.1.2 Đặc điểm của du lịch MICE 2
    1.1.2.1 Đặc điểm về loại hình MICE . 2
    1.1.2.2 Đặc điểm về khách MICE 3
    1.1.3 Các yếu tố bảo đảm cho sự thành công của du lịch MICE . 3
    1.1.4 Lợi ích do du lịch MICE đem lại 4
    1.2 NHỮNG RỦI RO TRONG VIỆC PHÁT TRIỂN DU LỊCH MICE . 4
    1.2.1 Kinh tế 4
    1.2.2 Xã hội . 4
    1.2.3 Văn hoá 6
    1.2.4 Công nghệ 7
    1.2.5 Chính trị . 7
    1.2.6 Con người . 7
    1.2.7 Điều kiện tự nhiên 8
    1.2.8 Cơ sở hạ tầng 9
    1.3 XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN DU LỊCH MICE TRÊN THẾ GIỚI VÀ Ở VIỆT
    NAM
    1.3.1 Xu hướng phát triển MICE trên thế giới . 9
    1.3.2 Xu hướng phát triển MICE tại Việt Nam . 10
    1.4 KINH NGHIỆM THỰC TIỂN TRONG DU LỊCH MICE 10
    1.4.1 Kinh nghiệm của Singapore 10
    1.4.2 Kinh nghiệm của thành phố Hồ Chí Minh 11
    1.4.3 Kinh nghiệm của Vũng Tàu 12
    1.4.4 Những bài học rút ra . 12
    Kết luân chương 1

    CHƯƠNG II: TIỀM NĂNG VÀ THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DU LỊCCH
    MICE TẠI NHA TRANG-KHÁNH HOÀ

    2.1 TIỀM NĂNG PHÁT TRIỂN DU LỊCH MICE TAI NHA TRANG-KHÁNH
    HOÀ
    2.1.1 Điều kiện tự nhiên 14
    2.1.2 Văn hoá, lễ hội, con người 15
    2.1.3 Cơ sở hạ tầng 17
    2.1.4 Ẩm thực . 18
    2.2 CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐỂ DU LỊCH MICE NHA TRANG –
    KHÁNH HOÀ 19
    2.2.1 Kinh tế 19
    2.2.2 An ninh-chính trị-luật pháp . 20
    2.2.2.1 Chính trị- luật pháp 20
    2.2.2.2 An ninh . 21
    2.2.3 Giao thông và những ảnh hưởng của nó 21
    2.2.4 Môi trường công nghệ 22
    2.3 THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN DU LỊCH MICE TẠI NHA TRANG-KHÁNH
    HOÀ TRONG NHỮNG NĂM VỪA QUA . 22
    2.3.1 Khách du lịch . 22
    2.3.1.1 Tình hình chung về thị trường du khách quốc tế 22
    2.3.1.2 Khách du lịch MICE 23
    2.3.2 Kết quả hoạt động kinh doanh về thị trường MICE . 23
    2.3.2.1 Khối lữ hành 24
    2.3.2.2 Khối khách sạn 25
    2.3.3 Thị trường nhà cung cấp dịch vụ MICE và hướng đầu tư phát triển phục vụ
    du lịch MICE 25
    2.3.3.1 Hệ thống cơ sở lưu trú . 25
    2.3.3.2 Các câu lạc bộ hội nghị hội thảo 27
    2.3.3.3 Trung tâm hội nghị triển lãm . 27
    2.3.3.4 Hãng vận chuyển . 27
    2.3.3.5 Nhà cung cấp dịch vụ phụ trợ 28
    2.3.4 Nguồn nhân lực phục vụ du khách 28
    2.3.5 Các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch . 29
    2.4 NHỮNG ĐIỂM MẠNH, ĐIỂM YẾU CỦA DU LỊCH MICE TẠI NHA
    TRANG-KHÁNH HOÀ 30
    2.4.1 Những điểm mạnh 30
    2.4.2 Những điểm yếu . 30
    2.5 CƠ HỘII VÀ THÁCH THỨC CHO VIỆC PHÁT TRIỂN DU LỊCH MICE
    TẠI NHA TRANG-KHÁNH HOÀ . 30
    2.5.1 Cơ hội 30
    2.5.2 Thách thức 31
    Kết luận chương 2

    CHƯƠNG III: CÁC GIẢI PHÁP PHÁT TRIỂN DU LỊCH MICE TẠI NHA
    TRANG-KHÁNH HOÀ

    3.1 MỤC TIÊU, QUAN ĐIỂM ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP . 32
    3.1.2 Mục tiêu của giải pháp 32
    3.1.2 Quan điểm đề xuất các giải pháp 32
    3.2 CƠ SỞ ĐỀ XUẤT GIẢI PHÁP 32
    Bảng phân tích SWOT
    3.3 CÁC GIẢI PHÁP . 33
    3.3.1 Giải pháp1: Giải pháp liên kết để phát triển thị trường MICE . 33
    3.3.1.1 Nội dung của giải pháp 33
    3.3.1.2 Điều kiện thực hiện 35
    3.3.1.3 Lợi ích dự kiến của giải pháp . 35
    3.3.2 Giải pháp 2: Giải pháp thành lập trung tâm xúc tiến phát triển du lịch MICE
    3.3.2.1 Nội dung của giải pháp 35
    3.3.2.2 Điều kiện thực hiện 37
    3.3.2.3 Lợi ích dự kiến của giải pháp . 37
    3.3.3 Giải pháp 3: Giải pháp xây dựng và phát triển du lịch MICE tại Nha Trang . 38
    3.3.3.1 Mục tiêu của giải pháp . 38
    3.3.3.2 Nội dung của giải pháp 38
    3.3.3.3 Lợi ích mong đợi từ giải pháp 41
    3.3.4 Giải pháp 4: Giải pháp thu hút vốn đầu tư tại Nha Trang – Khánh Hoà 41
    3.3.4.1 Mục tiêu của giải pháp . 41
    3.3.4.2 Nội dung của giải pháp 41
    3.3.4.3 Lợi ích dự kiến từ giải pháp . 43
    3.3.5 Giải pháp 5: Xây dựng khu trung tâm văn hoá ẩm thực quốc tế tại Nha
    Trang
    3.3.5.1 Mục tiêu của giải pháp . 43
    3.3.5.2 Nội dung của giải pháp 43
    3.3.5.3 Lợi ích dự kiến từ giải pháp . 45
    3.3.6 Giải pháp 6: Giải pháp phát triển sản phẩm mới . 45
    3.3.6.1 Mục tiêu của giải pháp . 45
    3.3.6.2 Nội dung hoạt động . 45
    3.3.6.3 Hiệu quả của giải pháp mang lại 48
    3.3.7 Giải pháp 7: Giải pháp đào tạo, phát triển nguồn nhân lực 48
    3.3.7.1 Mục tiêu của giải pháp . 48
    3.3.7.2 Nội dung hoạt động . 48
    3.3.7.3 Hiệu quả của giải pháp 49
    3.4 CÁC KIẾN NGHỊ 50
    3.4.1 Kiến nghị đối với chính quyền 50
    3.4.2 Kiến nghị đối với sở du lịch tỉnh Khánh Hoà 50
    3.4.3 Kiến nghị đối với các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực du lịch . 50
    Kết luận chương 3
    Kết luận
    Danh mục tài lịêu tham khảo
    PHỤ LỤC
    Phụ lục 1: Phiếu khảo sát và kết quả khảo sát
    Phụ lục 2: Quy hoạch và đầu tư
    Phụ lục 3: Kinh nghiệm phát triển du lịch MICE
    Phụ lục 4: Một số tiềm năng phát triển du lịch MICE tại Nha Trang-Khánh Hoà
     

    Các file đính kèm:

Đang tải...